Lộ thông tin cá nhân của hàng triệu du khách từng tới Thái Lan

Một công ty an ninh mạng tại Anh cho biết, 106 triệu khách du lịch từng đến Thái Lan trong 10 năm qua đã bị lộ thông tin cá nhân, hộ chiếu và thị thực.

Công ty an ninh mạng Comparitech, Anh cho biết, kho dữ liệu 200GB đã bị rò rỉ, dẫn đến việc lộ thông tin cá nhân, số hộ chiếu, lịch sử nhập cảnh của những du khách từng đến Thái Lan. Được biết, những dữ liệu này có từ năm 2011.

106 triệu du khách từng đến Thái Lan đã bị lộ thông tin cá nhân.

106 triệu du khách từng đến Thái Lan đã bị lộ thông tin cá nhân.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu an ninh mạng của Comparitech, Bob Diachenko, đã phát hiện sự cố lộ thông tin cá nhân vào cuối tháng 8 và nhanh chóng báo cho các nhà chức trách Thái Lan. Xứ sở chùa Vàng đã nhận sai về sự cố này và lập tức khắc phục lỗi bảo mật dữ liệu vào ngày hôm sau.

Bên cạnh đó, chuyên gia bảo mật của Comparitech cho biết, việc truy vết chính xác thời điểm dữ liệu bị rò rỉ là rất khó. Ông Diachenko cho hay, chỉ trong vài giờ, tin tặc có thể tìm thấy cơ sở dữ liệu không bảo mật trên toàn cầu.

Những thông tin bị lộ có từ năm 2011.

Những thông tin bị lộ có từ năm 2011.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Thái Lan đã phản hồi lại rằng, kho dữ liệu rò rỉ chưa bị bên thứ 3 nào sử dụng bất hợp pháp. Một tháng kể từ ngày lỗ hổng bảo mật bị phát hiện, sự cố để lộ thông tin cá nhân mới được truyền thông phanh phui.

Ông Diachenko cho rằng, bất kỳ du khách quốc tế nào từng đến Thái Lan trong một thập kỷ qua, đều có thể bị lấy cắp dữ liệu cá nhân. Thậm chí, thông tin của chính ông cũng nằm trong kho dữ liệu đã bị phát tán.

Du khách và người nước ngoài ở Thái Lan rất bức xúc trước sự cố bảo mật này. Trang web dành cho người nước ngoài tại Thái Lan, Aseannow đã bị nhiều người để lại những bình luận khiếm nhã nhằm chỉ trích vụ bê bối.

Vụ bê bối đã gây nên bức xúc cho khách du lịch quốc tế và những người nước ngoài ở Thái Lan.

Vụ bê bối đã gây nên bức xúc cho khách du lịch quốc tế và những người nước ngoài ở Thái Lan.

Người đứng đầu tổng cục du lịch Thái Lan, ông Yuthasak Supasorn cho hay, những sự cố tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai, bởi vậy du khách có thể an tâm. Tuy nhiên, vụ bê bối này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lòng tin của du khách, đặc biệt là những doanh nhân.

Bên cạnh đó, ông Yuthasak Supasorn yêu cầu, các công ty lữ hành, khách sạn và hãng hàng không phải làm việc cùng nhau để đánh giá rủi ro sau vụ việc lần này. Ngoài ra, cần mở rộng các biện pháp nhằm phòng ngừa các trường hợp tương tự càng sớm càng tốt.

Thái Lan là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách quốc tế, đặc biệt là trước khi dịch bệnh xuất hiện. Vụ rò rỉ dữ liệu thông tin cá nhân đã gây ảnh hưởng đến nhiều du khách nước ngoài, những người từng đến thăm xứ chùa Vàng.

Bài liên quan