• Click để copy

Lượng hành khách tại sân bay Nội Bài đạt gần 50 nghìn lượt mỗi ngày

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, lượng hành khách qua cảng tăng 15-25% hàng tuần.

Theo thống kê của NIA, các chuyến bay quốc nội đang trên đà phục hồi với khoảng 300 lượt chuyến/ ngày trong tuần đầu tháng 10/2020, với bình quân 42 nghìn khách thông qua cảng. Đại diện NIA nhận định, trong tương lai, sản lượng vận chuyển hàng không chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn nhờ sự kiện mở chuyến bay quốc tế thương mại và chính sách kích cầu du lịch của Chính phủ, cùng với sự tin tưởng của hành khách khi chọn máy bay ngày càng được củng cố.

Hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Cafef.

Hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Cafef.

Từ đầu tháng 9/2020 đến nay, lượng hành khách qua cảng tăng 15-25% hàng tuần. Đáng chú ý, trong những ngày cuối tháng 9/2020, có gần 340 lượt chuyến bay với gần 50 nghìn lượt khách mỗi ngày tại sân bay Nội Bài, gấp 3 lần so với tháng 8/2020.

Số liệu này cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không do vào tháng 8/2020, khi dịch bùng phát ở Đà Nẵng, ngày thấp nhất Nội Bài chỉ đón 118 chuyến mỗi ngày với khoảng 13 nghìn lượt hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện đang tăng cường các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay.

Thứ nhất, hệ thống quầy thủ tục tại nhà ga hành khách T1, T2 đã được cảng trang bị thêm các tấm chắn giọt bắn để thêm một "lớp áo phòng hộ" cho đội ngũ nhân viên trong dây chuyền phục vụ hành khách. Hiện NIA đang tiếp tục lắp đặt các tấm chắn này tại hệ thống quầy hành lý thất lạc, quầy thông tin.

Thứ hai, NIA cũng đã ban hành quy trình khai thác áp dụng đối với các cá nhân, tổ chức tham gia tiếp nhận, phục vụ chuyến bay tại cảng. Đối với khách đi nội địa, đi quốc tế, ngoài các bước thủ tục như thông thường, hành khách sẽ được nhân viên an ninh hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tổ chức kiểm tra y tế 2 lần. Nếu hành khách sốt trên 37,5 độ C, ho, khó thở, thì CDC Hà Nội sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Thứ ba, NIA thực hiện phun khử khuẩn 2 lần/tuần đối với các khu vực nhà ga hành khách T1; phối hợp với CDC Hà Nội phun khử khuẩn các khu vực nhà ga T2 và các luồng di chuyển của hành khách khi có trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ phơi nhiễm; phun định kỳ xe trung chuyển hành khách giữa hai nhà ga, xe tuyến chở cán bộ công nhân viên, các trụ sở làm việc, các đài trạm, tăng cường vệ sinh tại các khu vực, điểm thường xuyên đông người tiếp xúc.

Bài liên quan

Các resort sang bậc nhất Việt Nam lời lãi ra sao trước dịch Covid - 19?
Các resort sang bậc nhất Việt Nam lời lãi ra sao trước dịch Covid - 19?
24/10/2020 Kinh doanh

Các resort và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam đều lãi lớn trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù giá phòng lên đến cả trăm triệu đồng/đêm, sang năm 2019 hoạt động kinh doanh của một số khu nghỉ dưỡng đã có dấu hiệu chậm lại.

Vietjet ra mắt hạng vé Deluxe với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Vietjet ra mắt hạng vé Deluxe với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Với phương châm "biến nguy thành cơ", hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa cho ra mắt hạng vé Deluxe nhằm mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn dành cho khách hàng.

Quán bún ở Hà Tĩnh chặt chém đoàn cứu trợ bão lũ khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng'
Quán bún ở Hà Tĩnh chặt chém đoàn cứu trợ bão lũ khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng'

Trong khi giá bán cho mọi người là 25.000-30.000 đồng/bát, đoàn từ thiện cứu trợ bão lũ bị quán bún yêu cầu trả 50.000 đồng/bát.

Mưa lũ kinh hoàng khiến ngành đường sắt thiệt hại gần 27 tỷ đồng
Mưa lũ kinh hoàng khiến ngành đường sắt thiệt hại gần 27 tỷ đồng

Mưa lũ đã khiến 72 chuyến tàu phải ngừng chạy, chuyển tải, đồng thời gây hư hại nhiều đường tàu, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho ngành đường sắt.

Một hãng hàng không Việt bị đề xuất thu hồi giấy phép bay
Một hãng hàng không Việt bị đề xuất thu hồi giấy phép bay

Hãng hàng không này bị đề xuất hủy bỏ giấy phép do sau 10 năm vẫn chưa được Cục Hàng không cấp chứng chỉ nhà khai thác (AOC).

Sự thật về khách sạn ở Huế bị tố lừa đoàn cứu trợ miền Trung
Sự thật về khách sạn ở Huế bị tố lừa đoàn cứu trợ miền Trung

Phóng viên đã tìm hiểu sự thật đằng sau vụ việc một nhiếp ảnh gia tố khách sạn ở Huế làm ăn không trung thực với đoàn cứu trợ miền Trung.

Cho huỷ tour, nhận lại tiền cọc vì có người thân mất, hôm sau khách check in Sapa
Cho huỷ tour, nhận lại tiền cọc vì có người thân mất, hôm sau khách check in Sapa

Giữa thời điểm các công ty du lịch gặp khó khăn vì đại dịch, hành động của vị khách bị cộng đồng mạng lên án kịch liệt.

Vừa có dấu hiệu mở cửa lại du lịch, giá vé máy bay Hong Kong - Singapore đã tăng vọt
Vừa có dấu hiệu mở cửa lại du lịch, giá vé máy bay Hong Kong - Singapore đã tăng vọt

Giá vé khứ hồi rẻ nhất chặng Singapore - Hồng Kông của Singapore Airlines vào thời điểm buổi sáng ngày 16/10 là 558 Đôla Singapore, từ mức khoảng 400 Đôla Singapore vào buổi chiều ngày thứ Năm.

Vinamilk đầu tư trang trại du lịch sinh thái bò sữa 170 ha ở Mộc Châu
Vinamilk đầu tư trang trại du lịch sinh thái bò sữa 170 ha ở Mộc Châu

Dự án trang trại du lịch sinh thái bò sữa qui mô 170 ha nằm trong kế hoạch triển khai 3 dự án lớn ở huyện Mộc Châu, Sơn La của Vinamilk với tống mức đầu tư cho giai đoạn 1 khoảng 1.600 tỉ đồng.

Du thuyền siêu sang thành văn phòng nổi trên biển phục vụ YouTuber giữa mùa Covid-19
Du thuyền siêu sang thành văn phòng nổi trên biển phục vụ YouTuber giữa mùa Covid-19

Những chiếc du thuyền Carnival được biến thành nơi làm việc cho những người làm trong ngành kỹ thuật số, các YouTuber, các startup cũng như những người làm việc trí óc khác.

Không phải châu Âu, các hãng bay tốt nhất thế giới tập trung chủ yếu ở châu Á và Trung Đông
Không phải châu Âu, các hãng bay tốt nhất thế giới tập trung chủ yếu ở châu Á và Trung Đông

Dưới đây là 10 hãng hàng không được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh trong giải thưởng do độc giả bình chọn Readers’ Choice Award 2020.

Vietnam Airlines đổi vé miễn phí, tặng thêm hành lý cho hành khách đến/đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới
Vietnam Airlines đổi vé miễn phí, tặng thêm hành lý cho hành khách đến/đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới

Theo đó, mỗi hành khách sẽ có 02 kiện hành lý ký gửi miễn cước với tổng trọng lượng tối đa lên đến 64kg đối với hạng Thương gia và 46kg đối ới hạng Phổ thông.

Khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn lên tiếng xin lỗi vì nhân viên 'mỉa mai' khách
Khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn lên tiếng xin lỗi vì nhân viên 'mỉa mai' khách

Trước đó tài khoản A.L có bài đăng review trên Facebook về trải nghiệm ăn buffet tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, khen có chưa hài lòng có, nhưng sau đó đã bị một số nhân viên của khách sạn vào mỉa mai "ra chợ Bến Thành mà ăn''.

Xe đạp công cộng giá 10.000 đồng/giờ lần đầu lăn bánh trên đường phố Sài Gòn
Xe đạp công cộng giá 10.000 đồng/giờ lần đầu lăn bánh trên đường phố Sài Gòn

Người sử dụng xe đạp sẽ phải trả 5.000 đồng/30 phút, 10.000/60 phút, thời gian đầu sẽ miễn phí sử dụng 15 phút từ 1-3 tháng.

Bamboo Airways tăng cường chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc
Bamboo Airways tăng cường chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc

Nhằm phục vụ dịch vụ chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến bay quốc tế, hàng không Bamboo Airways đã triển khai và xây dựng bộ tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa.

Vừa công bố 'bong bóng du lịch', vé máy bay bay Singapore - Hong Kong tăng vùn vụt
Vừa công bố 'bong bóng du lịch', vé máy bay bay Singapore - Hong Kong tăng vùn vụt

Giá vé máy bay giữa Singapore và Hong Kong tăng vọt tới 40% không lâu sau khi thông tin về việc thành lập "bong bóng du lịch" giữa hai thành phố.

Loạt nhà hàng, khách sạn với thiết kế 'đẹp như mơ' sẵn sàng đốn tim mọi du khách
Loạt nhà hàng, khách sạn với thiết kế 'đẹp như mơ' sẵn sàng đốn tim mọi du khách

Những nhà hàng, khách sạn này không chỉ đẹp về không gian mà còn gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi thiết kế sáng tạo, ưa nhìn.

'Cháy vé' khi mở bán, nhà hàng mặt đất của Singapore Airlines có làm hài lòng thực khách?
'Cháy vé' khi mở bán, nhà hàng mặt đất của Singapore Airlines có làm hài lòng thực khách?

Một khách hàng mới đây đã chia sẻ chi tiết về món ăn và set đồ dùng máy bay mà anh nhận được từ nhà hàng của Singapore Airlines.

Đằng sau cuộc sống hào nhoáng là loạt 'tâm sự' khó nói của tiếp viên hàng không
Đằng sau cuộc sống hào nhoáng là loạt 'tâm sự' khó nói của tiếp viên hàng không

Để có cuộc sống hào nhoáng như những gì mọi người thường thấy trên mạng xã hội, một tiếp viên hàng không có thể mất 20-30 năm cống hiến.