Mẹo để hành lý đi đầu trên băng chuyền, không phải tốn công đợi

Bạn cảm thấy phiền phức khi phải đợi hành lý quá lâu trên băng chuyền sân bay, hoang mang vì không biết bao giờ mới đến vali của mình? Mẹo này dành cho bạn.

Cách để hành lý "dẫn đầu" trên băng chuyền ở sân bay

Nhiều du khách cảm thấy phiền phức khi phải đợi hành lý của họ xuất hiện trên băng chuyền ở sân bat rất lâu sau các hành khách khác, đặc biệt với những người có lịch trình bận rộn hoặc ngại nấn ná lại sân bay quá lâu.

Theo những người có kinh nghiệm, vẫn có một cách để tăng khả năng hành lý của bạn xuất hiện đầu tiên ở băng chuyền hành lý - hãy làm thủ tục sau cùng.

Thomas Lo Sciuto, một nhân viên chuyên quản lý cửa khẩu tại một sân bay khu vực ở Mỹ, cho rằng việc thực hiện thủ tục sau cùng đồng nghĩa với việc hành lý của bạn được chất lên máy bay sau cuối. "Nhập sau nhưng được xuất trước" đôi khi không phải là một thứ tự công bằng, nhưng lại là điều mà nhiều du khách nên lưu ý.

Việc ngóng đợi hành lý trên băng chuyền tại sân bay có thể gây khó chịu cho nhiều du khách

Việc ngóng đợi hành lý trên băng chuyền tại sân bay có thể gây khó chịu cho nhiều du khách

Thomas chia sẻ trên Quora: “Hành lý sẽ luôn được chất từ trước ra sau trên xe tải. Vì vậy nếu bạn làm thủ tục cuối cùng thì hành lý của bạn sẽ ở trong đợt hành lý cuối cùng. Điều này sẽ khiến chúng trở thành vật cuối cùng lên máy bay, nhưng lại là kiện hành lý đầu tiên rời khỏi máy bay tại điểm đến của bạn".

Hành khách cũng có thể cải thiện tỷ lệ hành lý của mình xuất hiện hiện đầu tiên bằng cách mua ghế hạng Nhất hoặc hạng Thương gia hoặc có được vị thế đặc biệt với hãng hàng không. Tham gia các câu lạc bộ hàng không thường xuyên sẽ giúp một số hành khách được "gắn thẻ" ưu tiên - điều có lợi cho thứ tự hành lý của họ,

Ngoài mẹo trên, một số gợi ý liên quan đến tips chọn ghế trên máy bay để tránh bị lạnh; mẹo giảm ù tai; cách tăng khả năng "đi lén" hạng thương gia trên máy bay mà không bị phát hiện... có thể được tham khảo thêm ở đây:

Bài liên quan

Bên cạnh đó, một số tiếp viên cũng tiết lộ những sự kiện nhớ đời trong sự nghiệp của họ - từ những hành khách quái gở nhất đến biệt danh mà họ lén đặt cho những hành khách có ngoại hình ưa nhìn; hay cách họ "trả thù" một khách hàng xấu tính:

Bài liên quan