• Click để copy

Ngày hội Du lịch TP.HCM mang về doanh thu hơn 40 tỷ đồng

Theo báo cáo sơ bộ, trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, có khoảng 200.000 lượt khách tham quan với hơn 9.300 giao dịch thành công, doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng.

Ngày hội du lịch là một trong những sự kiện thường niên của TP HCM. Năm nay được diễn ra trong 4 ngày (16 - 19/7) tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực.

Theo báo cáo sơ bộ, doanh thu của 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2020 đạt trên 40 tỷ đồng.

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020. Ảnh: Kinh doanh và phát triển.

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020. Ảnh: Kinh doanh và phát triển.

Bà Nguyễn Hồng Anh - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Kong Forest (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, khách hàng chính lâu nay cho các tour trượt cáp zipline, đua xe môtô địa hình chuyên dụng của công ty là người nước ngoài.

Tuy nhiên, với bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp quyết định tập trung quảng bá cho thị trường nội địa và ưu đãi khoảng 20-30% giá tour nhằm khuyến khích người dân trong nước trải nghiệm sản phẩm du lịch mới lạ này.

"Thông qua ngày hội, chúng tôi được tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng hơn. Hy vọng đây sẽ là nguồn khách giúp phục hồi hoạt động kinh doanh hậu Covid-19", bà Hồng Anh cho biết. 

Các gian hàng địa phương thu hút người dân đến tìm hiểu và mua sắm. Ảnh: Zing.

Các gian hàng địa phương thu hút người dân đến tìm hiểu và mua sắm. Ảnh: Zing.

Ghi nhận trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2020 từ ngày 16 đến 19/7, các địa phương và doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận tải, nhà hàng, cửa hàng phân phối đặc sản... đều giới thiệu nhiều sản phẩm mới lạ, phù hợp với du khách Việt Nam, dù không ít đơn vị trước đó chủ yếu tập trung cho thị trường khách quốc tế. Đáng chú ý, các sản phẩm này được giảm giá 20-70%.

Đơn cử, ngoài các tour mới xây dựng, Saigontourist đưa ra combo vé máy bay và phòng khách sạn cao cấp chỉ từ 1 triệu đồng/đêm. Còn Vietravel khuyến mãi đến 49% cho tất cả giao dịch tại ngày hội, đồng thời tung ra 3 dòng tour cao cấp, tiêu chuẩn, tiết kiệm và 7 sản phẩm trải nghiệm cho giới trẻ tại các điểm đến nội địa.

Trong khi đó, các tỉnh như Hà Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh... tích cực tham gia thông qua các gian hàng và loạt hội nghị giới thiệu điểm đến được đầu tư kỹ lưỡng.

Phát biểu bế mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc thường trực Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua 16 năm tổ chức, đây là lần đầu tiên Ngày hội Du lịch TP được kết hợp tổ chức chung với Liên hoan món ngon các nước. Sự kiện thu hút tham gia của 50 tỉnh, TP và 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực. Đặc biệt, các đơn vị tham gia lần này được hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Doanh thu các doanh nghiệp đạt hơn 40 tỷ đồng sau 4 ngày diễn ra chương trình. Ảnh: Zing.

Doanh thu các doanh nghiệp đạt hơn 40 tỷ đồng sau 4 ngày diễn ra chương trình. Ảnh: Zing.

Báo cáo sơ bộ cho thấy, có khoảng 200.000 lượt khách tham quan trong suốt 4 ngày với hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu tập trung vào các tour liên kết với vùng Tây Bắc, Đông Bắc, miền trung, ĐBSCL và Đông Nam Bộ. Doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng.

Theo nhận định của bà Ánh Hoa, chương trình là "một tổng thể các hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước".

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.