• Click để copy

Ngột ngạt vì Covid-19, người Nhật đi tìm 'đam mê' trong khách sạn tình yêu

Khi lệnh giãn cách khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt, giới sinh viên và nhân viên văn phòng Nhật Bản vẫn cố tìm cách đến khách sạn để có thời gian thân mật với người yêu.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19, như mọi ngành nghề khác, khách sạn tình yêu ở Nhật Bản không tránh khỏi bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, sau khi Chính phủ nới lỏng lệnh phong tỏa và điều chỉnh theo mức bình thường mới, ngành nghề này đã hồi sinh mạnh mẽ.

Love Hotel Hill là nơi tập trung nhiều khách sạn tình yêu tại quận Shibuya, Tokyo. Ảnh: Albert Bonsfills/National Geographic.

Love Hotel Hill là nơi tập trung nhiều khách sạn tình yêu tại quận Shibuya, Tokyo. Ảnh: Albert Bonsfills/National Geographic.

Văn hoá đi khách sạn tình yêu

Có nhiều cách để thư giãn và thưởng thức vào thời gian tại Nhật bản như đi tắm onsen, chơi pachinko hoặc là thử nghiệm love hotel – khách sạn tình yêu.

Vào những năm 1920 ở Nhật Bản, dịch vụ khách sạn tình yêu đã ra đời với các tên gọi như "enshuku" hay "nhà nghỉ 1 yen" và trở thành hình ảnh quen thuộc ở các khu phố hoạt động về đêm, gần các ga xe lửa hoặc ngã ba những con đường lớn.

Khách sạn lưu trú ngắn hạn từng có hình thức rất đơn giản giai đoạn sau Thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, khi phép màu kinh tế xảy ra ở Nhật Bản vào những năm 1960, dịch vụ này đã lột xác hoàn toàn, sau đó có dấu hiệu giảm dần vào thập niên 90. 

Cho đến nay, những khách sạn tình yêu hay khách sạn "người lớn" phục vụ hàng triệu cặp đôi Nhật Bản hàng năm, và lượng khách du lịch ngày càng tăng. Có hơn 30.000 khách sạn tình yêu tại đất nước này, chỉ riêng tại Tokyo cũng có đến hàng trăm địa chỉ - một mô hình kinh doanh tỷ đô chiếm đến 25% giá trị của ngành công nghiệp người lớn.

Khách sạn tình yêu Ai tại Tokyo. Ảnh: Albert Bonsfills/National Geographic.

Khách sạn tình yêu Ai tại Tokyo. Ảnh: Albert Bonsfills/National Geographic.

Thông thường, những khách sạn tình yêu ở xứ hoa anh đào đề cao sự kín đáo. Chỉ có những vị khách quốc tế chưa quen với điều này mới yêu cầu trao đổi trực tiếp với nhân viên.

Các khách sạn này thường không có người quản lý. Khách đến chọn phòng, trả tiền bằng máy tự động và nhận chìa khóa. Điều này đảm bảo tính riêng tư cho các đôi.

"Người Nhật có xu hướng không công khai nhiều về đời sống tình dục. Vì vậy, khách sạn tình yêu là không gian để giải phóng ham muốn của họ”, một người điều hành một khách sạn tình yêu ở miền Bắc Nhật Bản cho biết.

Hấp dẫn cả khách du lịch

Trong quá trình cố gắng có thêm khách hàng, các khách sạn tình yêu cũng thu hút được một lượng lớn du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản, đặc biệt là ở những khu vực nổi tiếng, nơi khách sạn thông thường luôn trong tình trạng thiếu phòng

Ngày càng nhiều khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, đến các khu phố giải trí có nhiều dịch vụ khách sạn tình yêu. Ảnh: Family Fed.

Ngày càng nhiều khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, đến các khu phố giải trí có nhiều dịch vụ khách sạn tình yêu. Ảnh: Family Fed.

Để tiếp cận đối tượng khách du lịch, nhiều cơ sở cố thay đổi cách thức hoạt động theo hướng thân thiện hơn. Một số nơi nhận phòng theo cách thông thường, không còn giữ thói quen chỉ gặp mặt khách khi họ gọi lễ tân trả phòng.

Liam, một du khách đến từ London (Anh), đã ở tại một khách sạn tình yêu giá rẻ ở Osaka vào tháng 2.

“Ai đó nói với tôi rằng đến khách sạn tình yêu là điều cần thiết khi đi thăm Nhật Bản. Phòng có giường cỡ lớn, máy hát karaoke, bể sục, bao cao su, mỹ phẩm miễn phí, máy bán đồ chơi tình dục tự động và đèn chiếu sáng theo tâm trạng. Lễ tân có vẻ ngạc nhiên khi chúng tôi muốn nói chuyện với một nhân viên”, anh nói.

Thử nghiệm đưa khách sạn tình yêu đến với khách nước ngoài có kết quả khá khả quan trước khi đại dịch xảy ra, với các bài đánh giá trực tuyến khen ngợi về tiện nghi phong phú, giá cả tương đối thấp. Ngoài ra, cũng có những phàn nàn về trang trí tồi tàn, không sạch sẽ và thiếu nhân viên nói tiếng Anh.

Trong khi đó, một số khách Nhật tỏ ra hoang mang trước những thay đổi để phục vụ cho khách du lịch. “Thật sự rất xấu hổ khi gặp người khác ở quầy lễ tân”, một người viết trên mạng.

Kín đáo, riêng rẽ, hạn chế tiếp xúc là những lý do khiến khách sạn tình yêu được yêu thích ở xứ hoa anh đào. Vào mùa dịch, nhiều người vẫn chọn đến các cơ sở này. Ảnh: The Guardian.

Kín đáo, riêng rẽ, hạn chế tiếp xúc là những lý do khiến khách sạn tình yêu được yêu thích ở xứ hoa anh đào. Vào mùa dịch, nhiều người vẫn chọn đến các cơ sở này. Ảnh: The Guardian.

Không tiếp xúc là lợi thế trong Covid-19

Chính những đặc điểm như không tiếp xúc, giao dịch qua máy bán hàng tự động đã khiến ngành kinh doanh này phát đạt trong dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết các khách sạn trên khắp đất nước đã thực hiện các biện pháp an toàn mới, bao gồm “quét mã QR, miếng chắn nhựa tại bàn chào đón, kiểm tra nhiệt độ và tăng cường vệ sinh”.

Vì vậy, dù dịch bệnh chưa kết thúc nhưng nhiều người thuộc giới sinh viên và nhân viên văn phòng vẫn cố tìm cách đến khách sạn để có thời gian thân mật với người yêu.

Bên ngoài một khách sạn tình yêu ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Japan Times.

Bên ngoài một khách sạn tình yêu ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Japan Times.

Liam nhớ lại hồi tháng 2, anh từng thấy buồn cười khi nhân viên để đồ ăn, thức uống và trang phục mà anh đặt ở lối vào thay vì giao trực tiếp. “Lúc đó tôi cảm thấy thật ngớ ngẩn, nhưng nếu bây giờ quay lại, tôi sẽ cảm thấy khác”, chàng trai nói.

Sau nhiều tháng chôn chân ở Anh, Liam cho biết đã nhận thức được sự cần thiết của việc bảo vệ bản thân khỏi virus.

“Không tiếp xúc là điều tốt trong thời đại dịch bệnh. Thay vì cố biến các khách sạn tình yêu trở nên giống cơ sở truyền thống, có thể đại dịch sẽ thay đổi hướng du lịch và các khách sạn bình thường sẽ phải thay đổi để giống như khách sạn tình yêu”, anh cho biết.

Bài liên quan
Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022

Hôm nay, 9/7, KTO đã chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.

Nhà triển lãm Việt Nam được tôn vinh tại Lễ trao giải thưởng EXPO 2020 Dubai
Nhà triển lãm Việt Nam được tôn vinh tại Lễ trao giải thưởng EXPO 2020 Dubai

Tại Lễ công bố Giải thưởng chính thức dành cho các quốc gia tham dự EXPO 2020 Dubai, Nhà triển lãm Việt Nam đoạt “Giải đồng cho Nhà Triển lãm thuê có diễn giải chủ đề tốt nhất”.

Du lịch Bình Thuận đã sẵn sàng đón khách quốc tế
Du lịch Bình Thuận đã sẵn sàng đón khách quốc tế

Ngành du lịch Bình Thuận xây dựng quy trình đón khách quốc tế cụ thể từ đăng ký chương trình du lịch, chuẩn bị chuyến bay, quy trình nhập xuất cảnh, đón khách...

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch quốc tế
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch quốc tế

Lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam đang tăng cao, các tạp chí du lịch liên tục bình chọn Việt Nam điểm đến hấp dẫn khách du lịch quốc tế.

Thủ đô 'Bangkok' của Thái Lan được chuyển thành Krung Thep Maha Nakhon
Thủ đô 'Bangkok' của Thái Lan được chuyển thành Krung Thep Maha Nakhon

Bangkok chính thức trở thành tên gọi của thủ đô Thái Lan từ tháng 11/2001 nhưng tới đây, nó sẽ được đổi tên thành Krung Thep Maha Nakhon.

EXPO 2020 Dubai tôn vinh Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới
EXPO 2020 Dubai tôn vinh Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới

Tuần lễ Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới tại EXPO 2020 Dubai đã chính thức được khai mạc với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá và tôn vinh di sản thế giới từng 2 lần được UNESCO công nhận của Việt Nam.

Sandblock: 'Bạn đồng hành' blockchain mới của ngành du lịch
Sandblock: 'Bạn đồng hành' blockchain mới của ngành du lịch

Sandblock là một ứng dụng blockchain cải thiện độ tin cậy của khách hàng trung thành, đặc biệt là khách hàng trong lĩnh vực du lịch nói riêng.

Tương lai ngành du lịch gắn liền với công nghệ Blockchain
Tương lai ngành du lịch gắn liền với công nghệ Blockchain

Có thể nói, blockchain là công nghệ đang được ứng dụng rộng rãi vào thị trường du lịch toàn cầu, khi ngày càng nhiều quốc gia cởi mở hơn với loại hình công nghệ này.

Hàn Quốc khởi động xúc tiến du lịch tại Việt Nam sau dịch
Hàn Quốc khởi động xúc tiến du lịch tại Việt Nam sau dịch

Thông qua hội thảo trực tuyến Du lịch có thưởng, Hàn Quốc đã giới thiệu các thông tin du lịch MICE và các chính sách hỗ trợ du lịch có thưởng tại quốc gia này cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Du khách Hàn Quốc thích thú trải nghiệm các hoạt động tại Vinpearl Phú Quốc
Du khách Hàn Quốc thích thú trải nghiệm các hoạt động tại Vinpearl Phú Quốc

Thí điểm mở lại du lich quốc tế, 202 du khách Hàn Quốc đã đến Phú Quốc, Kiên Giang theo chương trình du lịch "hộ chiếu vaccine".

Ấn Độ đón khách quốc tế sau hơn 20 tháng đóng cửa vì Covid-19
Ấn Độ đón khách quốc tế sau hơn 20 tháng đóng cửa vì Covid-19

Ấn Độ đã mở cửa lại biên giới cho du lịch sau hơn 20 tháng giãn cách vì đại dịch, khi các ca nhiễm Covid-19 đang ở mức thấp và tỷ lệ tiêm chủng tăng.

Thái Lan miễn cách ly cho thêm 17 nước, trong đó có Việt Nam
Thái Lan miễn cách ly cho thêm 17 nước, trong đó có Việt Nam

Ngày 21/10, Thái Lan miễn cách ly với 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mới đây, chính phủ nước này đã thêm vào danh sách trên 17 nơi nữa.

Phố ẩm thực ChinaTown ở Singapore phải đóng cửa sau 20 năm hoạt động
Phố ẩm thực ChinaTown ở Singapore phải đóng cửa sau 20 năm hoạt động

Phố ẩm thực Chinatown ở Singapore đã phải đóng cửa, việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu khách vì đại dịch Covid-19.

Để miễn cách ly ở Thái Lan cần đáp ứng điều kiện gì?
Để miễn cách ly ở Thái Lan cần đáp ứng điều kiện gì?

Du lịch Thái Lan tiếp tục mở cửa với nhiều quốc gia và các quy định được "thả lỏng" hơn. Vậy, du khách nào được miễn cách ly ở Thái Lan?

Jack Ma được phát hiện cùng du thuyền tại Mallorca, Tây Ban Nha
Jack Ma được phát hiện cùng du thuyền tại Mallorca, Tây Ban Nha

Jack Ma đã ở trên hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha, nơi chiếc du thuyền sang trọng của ông đang neo đậu.

Nhiều người Thái Lan chưa sẵn sàng cho kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế
Nhiều người Thái Lan chưa sẵn sàng cho kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế

Có tới 60,10% những người dân Thái Lan được hỏi cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để mở cửa lại đất nước, đón du khách quốc tế.

Khách quốc tế có thể du lịch Mỹ từ đầu tháng 11
Khách quốc tế có thể du lịch Mỹ từ đầu tháng 11

Du lịch Mỹ trở lại với du khách toàn cầu từ đầu tháng sau, với một số điều kiện nhất định về tiêm chủng. Đây là một "tin vui" với các hãng hàng không lớn.

Thái Lan mở cửa du lịch cho thêm 5 điểm nữa
Thái Lan mở cửa du lịch cho thêm 5 điểm nữa

Đầu tháng 11, Thái Lan sẽ mở cửa du lịch tại 5 điểm sau. Hai trong số đó là những điểm thu hút du khách, rất được mong đợi sẽ "trở lại đường đua".

Thêm 8 quốc gia được du lịch Singapore không cần cách ly
Thêm 8 quốc gia được du lịch Singapore không cần cách ly

Du lịch Singapore đang mở cửa với nhiều quốc gia hơn, nhằm tìm cách xây dựng lại vị thế của mình trong trạng thái "bình thường mới".