Thứ sáu, 04/06/2021, 12:16 PM
  • Click để copy

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh

Nắm được tổng quan đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh, nền du lịch nước nhà có thể khai thác tiềm năng tốt hơn từ nhóm khách đông đảo chỉ xếp sau khách Nga này.

Người Anh nằm trong những nước có nhu cầu đi du lịch lớn nhất thế giới với mức chi tiêu du lịch ra nước ngoài khoảng 28 tỉ USD/năm. Theo Trainline Europe, trung bình một người Anh du lịch trong nước và nước ngoài tổng cộng 3 lần/năm.

Hiểu được những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh là cần thiết vì dưới ảnh hưởng của Covid-19, lượt khách Anh đến Việt Nam vào quý đầu 2020 chỉ giảm 10% so với cùng kỳ.

Hiểu được những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh là cần thiết vì dưới ảnh hưởng của Covid-19, lượt khách Anh đến Việt Nam vào quý đầu 2020 chỉ giảm 10% so với cùng kỳ.

Vậy, chỉ với khoảng 2 lần du lịch nước ngoài trong một năm, lượt khách từ Anh này đến Việt Nam sau quý đầu 2020 vẫn xếp hạng 2 trong tổng lượt khách đến từ châu Âu và chỉ đứng sau khách du lịch Nga.

Một số tính cách của người Anh

Với bề dày văn hóa và cốt cách hoàng gia, người Anh được đánh giá là lãnh đạm, thận trọng và kiểu cách. Nghiên cứu của Hội đồng Anh (Bristish Council đặt hàng cho Ipsos MORI và In2Impact và được thực hiện bởi những người trẻ tuổi ở Brazil, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ và Hoa Kỳ) cho thấy văn hóa và lịch sử của Vương quốc Anh là điểm thu hút lớn nhất của họ.

Sau nghiên cứu, "lịch sự và cư xử tốt" (46%), tiếp theo là "có học thức và kỹ năng" (37%), "thân thiện’ (31%), "tôn trọng pháp quyền" (27%) và "hóm hỉnh" (25%) là những đặc điểm tính cách nổi bật người Anh. Từ đó, có thể thấy khách du lịch Anh là người có tâm lý hòa nhã, lịch thiệp và cần được tôn trọng vì địa vị, học thức và cung cách cư xử "quý tộc" của họ.

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh là thoải mái, sẵn sàng khi tiêu thụ đồ uống có cồn

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh là thoải mái, sẵn sàng khi tiêu thụ đồ uống có cồn

Tuy nhiên, "chè chén quá nhiều" (27%) và "thói quen ăn uống không tốt" (23%), "thiếu hiểu biết về các nền văn hóa khác" (22%), "quá theo chủ nghĩa dân tộc" (22%) và "không khoan dung với người đến từ các quốc gia khác" (20%) là những điểm chưa tích cực lắm ở du khách Anh. Hiểu được nét tính cách này sẽ giúp ta có cách chiêu đãi, phương thức thu hút nhóm khách này hiệu quả hơn.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh thời nay là gì?

Theo một cuộc khảo sát từ tờ Dailymail.co.uk (tạp chí du lịch ở Anh), đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh trẻ, sành điệu gồm những điểm sau

Cẩn trọng hơn: Học một số ngôn ngữ trước khi đi nghỉ (26% đáp viên) và mang theo tất cả các giấy tờ du lịch trên điện thoại thông minh (18% đáp viên).

Cân bằng giữa kì nghỉ và cuộc sống bình thường:

Theo khảo sát trên 2000 người từ Trainline, kỳ nghỉ truyền thống kéo dài hai tuần của du khách Anh đã được thay thế bằng 10 ngày (độ dài trung bình của một kỳ nghỉ chính). Vì thế, người Anh có tâm lý tận hưởng, trải nghiệm điểm đến càng nhiều, càng sâu sắc hơn.

Trainline Europe là ứng dụng xe lửa và xe lửa hàng đầu châu Âu của Trainline Europe. Thông qua giao diện web hoặc ứng dụng di động, khách hàng có thể mua vé cho nhiều nhà khai thác đường sắt châu Âu.

Cởi mở với những trải nghiệm mới, gây cấn: Bơi với cá mập (4%), chọn các nhà hàng địa phương (51% đáp viên) và lựa chọn du lịch trọn gói (38% đáp viên).

Nghiên cứu của Homestay.com cho biết, trung bình một người Anh không ngại thử đến... 6 món ăn địa phương hoặc đồ uống mới ở địa phương

Nghiên cứu của Homestay.com cho biết, trung bình một người Anh không ngại thử đến... 6 món ăn địa phương hoặc đồ uống mới ở địa phương

Quan tâm đến giá trị chuyến du lịch hơn: Thích ngắm cảnh hơn là tiệc tùng thâu đêm(57% đáp viên), đến thăm điểm du lịch chỉ để thưởng thức ẩm thực và văn hóa (35% đáp viên), sẵn sàng du lịch dù là một kì nghỉ ngắn ở thành phố hoặc nghỉ dưỡng dài ngày ở biển (52% đáp viên).

Công nghệ đóng vai trò gần như là quyết định:

  • Gần 20% thích sử dụng điện thoại thông minh để lập kế hoạch cho các chuyến đi và hành trình
  • Người Anh dành trung bình 2 giờ 50 phút để chụp ảnh trong kỳ nghỉ, chụp trung bình 34 bức ảnh. Vì thế, 24% đáp viên sẽ chỉ chọn Khách sạn dựa trên việc họ có Wi-Fi miễn phí hay không. không và các công nghệ có sẵn
  • Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng, 1/10 người Anh (11%) nói rằng họ sẽ không chọn phương thức vận tải không đủ điều kiện phục vụ nhu cầu về công nghệ của họ (không có kết nối mạng...). Bên cạnh đó, 44% người Anh cảm thấy họ kiểm soát kế hoạch du lịch mình tốt hơn khi có thiết bị công nghệ bên mình vào kì nghỉ.

Được đánh giá là có tâm lý bảo thủ, song du khách Anh hiện đại (cũng như phần lớn các du khách khác) cũng không thể phủ nhận và dần gắn bó mạnh mẽ, đề cao sự hiện diện và đóng góp của công nghệ vào các chuyến du lịch của họ.

Tham khảo:

- Are YOU a modern British traveller? The holiday habits that reveal your vacation style (express.co.uk)

- Best and worst of British in the eyes of the world (British Council)

Bài liên quan
Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
17/06/2021 Phân tích

Điều đáng chú ý ở đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia là họ quan tâm mức độ sức khỏe tinh thần của sẽ được cải thiện bao nhiêu, trong và sau chuyến đi.

Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
17/06/2021 Phân tích

Trước khi bị chinh phục bởi cách ứng xử tinh tế của người phục vụ, khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn và kỳ vọng được thỏa mãn trước hết những điều kiện lưu trú cơ bản gòm 5 yếu tố.

Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
17/06/2021 Phân tích

Thành công của mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng kéo theo nhu cầu giao dịch các BĐS nghỉ dưỡng liên quan, gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch nói chung.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
09/06/2021 Phân tích

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản là gì? Yếu tố nào sẽ thu hút được nhóm du khách này đến Việt Nam nhiều hơn trong tương lai?

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
07/06/2021 Phân tích

Hàn Quốc là thị trường khách chiếm tỉ trọng cao trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam. Vì thế, người làm du lịch cần nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc.

Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
07/06/2021 Phân tích

Xu hướng nhà hàng năm 2021-2022 tập trung vào các loại hình nhà hàng phát triển mạng mảng giao hàng, đặt hàng trực tuyến và áp dụng công nghệ robot vào quá trình

Xu hướng thực phẩm năm 2022: Tập trung vào sức khỏe và sự bền vững
Xu hướng thực phẩm năm 2022: Tập trung vào sức khỏe và sự bền vững
02/06/2021 Phân tích

Theo báo cáo từ Spoonshot, xu hướng thực phẩm năm 2022 sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19 cũng như lối "sống xanh" của người tiêu dùng.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga
01/06/2021 Phân tích

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga là yếu tố cần quan tâm, khi đối tượng này luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong nhóm khách du lịch từ châu Âu đến Việt Nam

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp
31/05/2021 Phân tích

Pháp luôn xuất hiện trong top 10 nước có lượng khách đến Việt Nam lớn nhất. Nắm được những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp giúp người làm du lịch khai thác trọn vẹn tiềm năng từ nhóm du khách này.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu
29/05/2021 Phân tích

Tuy không chiếm tỷ trọng cao như khách du lịch châu Á đến Việt Nam, đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu vẫn cần được nắm rõ để nhóm khách tiềm năng này có trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế có khả năng gia nhập thị trường tỉnh Lâm Đồng
Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế có khả năng gia nhập thị trường tỉnh Lâm Đồng
29/05/2021 Phân tích

CBRE cho hay, những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có khả năng cao sẽ gia nhập vào thị trường cơ sở lưu trú tỉnh Lâm Đồng.

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc Gen Z
Đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc Gen Z
28/05/2021 Phân tích

Thế hệ gen Z là gì? Họ có tiềm năng thế nào với doanh thu của ngành du lịch và đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc gen Z là gì?

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc
26/05/2021 Phân tích

Để nắm rõ đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc, trước hết phải tìm hiểu những động lực thúc đẩy đối tượng này bắt đầu một chuyến du lịch.

'Du lịch tiêm vaccine Covid-19': Có phải đòn bẩy du lịch?
'Du lịch tiêm vaccine Covid-19': Có phải đòn bẩy du lịch?
17/05/2021 Phân tích

Sau hơn một năm bị “khóa chân” vì Covid-19, thế giới đang chứng kiến sự nở rộ của loại hình tour “du lịch tiêm vaccine Covid-19”. Loại hình này thực sự là chìa khóa để hồi sinh du lịch hay đang mang lại nhiều tiềm ẩn khó lường?

[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
16/05/2021 Phân tích

Kinh tế du lịch đang có vai trò trỗi dậy trong cơ cấu nền kinh tế. Lý giải nguyên nhân con người thích đi du lịch là công việc của nhiều ngành khoa học như kinh tế học, tâm lý học, tâm lý học hành vi....

Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
29/04/2021 Phân tích

Là đặc sản nổi bật của du lịch Việt Nam nhưng những năm qua, tiềm năng du lịch biển, đảo vẫn chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Nhiều vùng biển địa phương còn đơn điệu các hoạt động phụ trợ, du lịch thiếu đặc trưng.

Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
28/04/2021 Phân tích

Đến tháng 3/2021, còn khoảng 61% số người lao động có việc làm trong ngành du lịch so với trước dịch COVID-19 (tương ứng với 39% số người trong ngành này bị mất việc làm). Những lĩnh vực chịu tác động nặng là cơ sở lưu trú (61%), lữ hành quốc tế (60%) và bán hàng lưu niệm (58%).

Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
22/04/2021 Phân tích

Theo tác giả Nguyễn Quý Phương, cần thúc đẩy thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại các thành phố trung tâm, làm tiền đề để đa dạng hóa, gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy chi tiêu của du khách về đêm.