Thứ hai, 07/06/2021, 15:46 PM
  • Click để copy

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là thị trường khách chiếm tỉ trọng cao trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam. Vì thế, người làm du lịch cần nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc.

Theo Tổng cục Du lịch, 3 tháng đầu năm 2020 tại Việt Nam đón 2.674.367 nghìn lượt khách châu Á, trong đó lượt khách du lịch Hàn Quốc chiếm hơn 30% - cao nhất so với 11 quốc gia châu Á và các nhóm nước châu Á khác. Vì thế, tìm hiểu đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc là điều cần thiết.

Coi trọng giá trị truyền thống, văn hóa và tính "chữa lành"

  • Người Hàn Quốc còn có xu hướng thăm viếng các di tích lịch sử văn hóa, tham gia các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian và tìm đến những nơi có đặc sản ngon;
  • Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhận định, người Hàn Quốc coi du lịch là một cách để “chữa bệnh” và duy trì cuộc sống cá nhân của họ. Người Hàn Quốc làm việc nhiều, căng thẳng, STB nói, vì thế họ có tâm lý chuộng du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe.

Du lịch ngắn ngày và có tâm lý cẩn thận

  • Cũng theo STB, du khách Hàn Quốc (đặc biệt là những người đến từ Seoul) có xu hướng là những du khách kinh nghiệm, luôn muốn tránh né sự thiếu linh hoạt của các tour du lịch trọn gói. Họ thích lên kế hoạch và sắp xếp du lịch của riêng mình;
  • Người Hàn Quốc khá kỉ cương trong công việc, vì thế họ thường du lịch ngắn hạn để có thể trở về hoàn thiện nhiệm vụ trước đó, giảm áp đặt cho những đồng nghiệp đang đỡ đần phần việc của họ ở quê nhà...

Tổng cục du lịch nhận xét Hàn Quốc là thị trường khách tăng trưởng đột phá của du lịch Việt Nam.

Tổng cục du lịch nhận xét Hàn Quốc là thị trường khách tăng trưởng đột phá của du lịch Việt Nam.

Áp dụng công nghệ vào du lịch

  • Theo nghiên cứu của Phocuswright, 9/10 du khách Hàn Quốc sở hữu điện thoại thông minh và khoảng một nửa số người dùng đó đã đặt chuyến bay hoặc khách sạn;
  • Khoảng 2/3 khách du lịch giải trí từ Hàn Quốc đặt phòng online. Không giống như Trung Quốc, dân số du lịch giải trí của Hàn Quốc có xu hướng "già" hơn...

    Về phương thức tìm kiếm và chia sẻ thông tin du lịch

  • Naver là trang web được người dân Hàn Quốc truy cập thường xuyên nhất, theo sau là Google và Google.co.kr;
  • 40% du khách Hàn Quốc được khảo sát cho biết họ có khả năng đăng trải nghiệm của mình lên mạng, nói chuyện với gia đình hoặc chia sẻ, hỏi ý kiến bạn bè;

  • Du khách Hàn Quốc có xu hướng viết blog về trải nghiệm du lịch, đăng hình ảnh trên các trang mạng xã hội trong và sau chuyến đi...

Linh hoạt với bạn đồng hành

Một báo cáo năm 2016 của Tourism Australia (TA) cho biết, hơn 1/3 du khách Hàn Quốc đi du lịch theo cặp vợ chồng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng du khách Hàn Quốc chọn điểm du lịch dựa trên những yếu tố như “đồ ăn ngon và rượu vang, công dân thân thiện và cởi mở", an toàn với gia đình họ.

Thời gian sau, TA cũng tuyên bố thêm rằng du khách Hàn Quốc đã bắt đầu thích du lịch bán độc lập và hoàn toàn độc lập, với hơn 60% du khách tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, chỉ với các phương tiện công nghệ.

Một số đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc sau đại dịch Covid-19

  • Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, tiết lộ rằng 45,8% người Hàn Quốc muốn đi du lịch trong nước sau khi bùng phát Covid-19;
  • Khách du lịch một mình và khách du lịch quan tâm đến trợ cấp của chính phủ vào năm 2020. Tại Hàn Quốc, phiếu quà tặng giảm giá được cấp cho khách du lịch để phục hồi các thị trường truyền thống, và nhân viên nhận được thanh toán một phần chi phí khi did du lịch;
  • Khách du lịch thích các tour du lịch sinh thái hơn là các tour du lịch trải nghiệm. Vào năm 2020, các thành phố như Yeosu, được biết đến với quang cảnh đại dương tuyệt đẹp, được xếp hạng cao hơn những thành phố đã đề cập trước đó. Vậy, các workshop tìm hiểu về tự nhiên, môi trường sinh thái đảm bảo không gian an toàn, vệ sinh sẽ được du khách này đánh giá cao;
  • Du lịch ẩm thực ngày càng được ưu tiên. Các từ khóa xếp hạng cao nhất cho năm 2019 không phải là chỉ là "điểm đến, loại hình lưu trú, và động lực để đi du lịch" mà còn là "lễ hội, quán cà phê, nhà hàng" được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội...
s-korea-replaces-china-as-vietnams-top-tourist-source-in-jan-18-.8241

Tham khảo và dịch từ:

- Understanding the modern Korean traveller - Anita Duffin (Anita Duffin là nhà báo và chuyên gia truyền thông ở châu Á trong hơn 15 năm. Cô được biết đến là Phó Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị & Truyền thông của BeMyGuest - nhà cung cấp công nghệ du lịch cho ngành du lịch, tour du lịch và hoạt động ở Châu Á.

- Big Data Analysis of Korean Travelers’ Behavior in thePost-COVID-19 Era (Yun-A Sung, Kyung-Won Kim và Hee-Ju Kwon).

Bài liên quan
Các chuyên gia thế giới nói gì về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022?
Các chuyên gia thế giới nói gì về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022?
07/06/2021 Thống kê

Xu hướng nhà hàng năm 2021-2022 tập trung vào các loại hình nhà hàng phát triển mạng mảng giao hàng, đặt hàng trực tuyến và áp dụng công nghệ robot vào quá trình

Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
07/06/2021 Thống kê

Nếu sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động với công suất lên tới 2.000.000 lượt khách/năm, kịch bản khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận sẽ có thay đổi theo hướng tích cực.

Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
06/06/2021 Thống kê

Theo báo cáo cho thấy 'du lịch tỉnh Bình Thuận chỉ thực sự cất cánh khi hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ hơn".

Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
05/06/2021 Thống kê

Theo định hướng phát triển du lịch tầm nhìn đến 2030, tỉnh Bình Thuận phấn đấu thu hút được 11 triệu lượt khách vào năm 2025, trong đó có từ 1,1-1,3 triệu khách quốc tế.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh
04/06/2021 Thống kê

Nắm được tổng quan đặc điểm tâm lý của khách du lịch Anh, nền du lịch nước nhà có thể khai thác tiềm năng tốt hơn từ nhóm khách đông đảo chỉ xếp sau khách Nga này.

Khai thác toàn diện tiềm năng tại 4 điểm du lịch nổi bật ở Bình Thuận
Khai thác toàn diện tiềm năng tại 4 điểm du lịch nổi bật ở Bình Thuận
04/06/2021 Thống kê

Toàn tỉnh hướng đến khai thác, phá triển đa dạng loại hình du lịch trên tiềm lực sẵn có từ những thành phố, điểm du lịch nổi bật ở Bình Thuận.

Xu hướng thực phẩm năm 2022: Tập trung vào sức khỏe và sự bền vững
Xu hướng thực phẩm năm 2022: Tập trung vào sức khỏe và sự bền vững
02/06/2021 Thống kê

Theo báo cáo từ Spoonshot, xu hướng thực phẩm năm 2022 sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19 cũng như lối "sống xanh" của người tiêu dùng.

'Du lịch tỉnh Bình Thuận vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được chú trọng'
'Du lịch tỉnh Bình Thuận vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được chú trọng'
02/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Bình Thuận được CBRE Việt Nam đánh giá là có tốc độ tăng trưởng đều đặn, song đi kèm là một số thách thức sau.

Du lịch tỉnh Bình Thuận có tốc độ tăng trưởng đều đặn trong 10 năm qua
Du lịch tỉnh Bình Thuận có tốc độ tăng trưởng đều đặn trong 10 năm qua
01/06/2021 Thống kê

Nền du lịch tỉnh Bình Thuận được đánh giá khá cao nhờ vào tốc độ tăng trưởng, khách du lịch ổn định và cơ sở hạ tầng được nâng cao.

Tình hình kinh tế - du lịch tỉnh Bình Thuận 5 năm trở lại đây
Tình hình kinh tế - du lịch tỉnh Bình Thuận 5 năm trở lại đây
31/05/2021 Thống kê

Theo báo cáo sơ bộ từ CBRE Việt Nam, du lịch tỉnh Bình Thuận còn hạn chế ở chỗ nguồn cung khách sạn khá khiêm tốn, nhất là phân khúc 4-5 sao.

'Covid-19 là dịp để thanh lọc thị trường bất động sản du lịch'
'Covid-19 là dịp để thanh lọc thị trường bất động sản du lịch'
30/05/2021 Thống kê

Sau thời gian dài bùng nổ nguồn cung bất động sản du lịch, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến thị trường du lịch - khách sạn tại Việt Nam được xem là "phiên lọc" nguồn cung thị trường.

Dự báo lượt khách du lịch đến Đà Lạt trong 10 năm tới
Dự báo lượt khách du lịch đến Đà Lạt trong 10 năm tới
28/05/2021 Thống kê

Theo báo cáo được CBRE thực thi, thành phố Đà Lạt kì vọng đón thêm hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới, tính từ 2021.

Đà Lạt trong tương lai: Cần nỗ lực trên đa phương diện để phát triển hơn
Đà Lạt trong tương lai: Cần nỗ lực trên đa phương diện để phát triển hơn
27/05/2021 Thống kê

Nhiều dự án bổ trợ du lịch, công trình du lịch... đang được tiến hành, kêu gọi đầu tư nhằm tạo bước ngoặt đáng kể hơn cho tình hình du lịch ở Đà Lạt.

Sau 10 năm, Lâm Đồng đạt được những thành tựu du lịch nào?
Sau 10 năm, Lâm Đồng đạt được những thành tựu du lịch nào?
25/05/2021 Thống kê

Tỉnh Lâm Đồng và Tp. Đà Lạt được CBRE là đánh giá là một trong những địa điểm du lịch có mức hồi phục tốt trong năm 2020, sau ảnh hưởng mạnh từ dịch bệnh Covid-19.

Tình hình kinh tế - du lịch ở tỉnh Lâm Đồng 10 năm trở lại đây
Tình hình kinh tế - du lịch ở tỉnh Lâm Đồng 10 năm trở lại đây
24/05/2021 Thống kê

Theo báo cáo sơ bộ từ CBRE, GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) hiện tại của Lâm Đồng xếp thư 22 toàn quốc với hơn 94 ngàn tỷ VND.

Khánh Hòa sẽ đón thêm khoảng 4.000 phòng khách sạn 4 – 5 sao trong 2021
Khánh Hòa sẽ đón thêm khoảng 4.000 phòng khách sạn 4 – 5 sao trong 2021
23/05/2021 Thống kê

Theo báo cáo từ CBRE thì từ năm 2022 trở đi, nguồn cung khách sạn 4 - 5 sao mới sẽ tăng mạnh ở tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa cần cải thiện gì để vươn cao trong thị trường bất động sản du lịch?
Khánh Hòa cần cải thiện gì để vươn cao trong thị trường bất động sản du lịch?
20/05/2021 Thống kê

Để tạo động lực phát triển tối đa trong lĩnh vực bất động sản du lịch, CBRE khuyến nghị tỉnh Khánh Hòa cải thiện một số hạn chế sau.

'Miền đất hứa' cho thị trường khách sạn 4 - 5 sao
'Miền đất hứa' cho thị trường khách sạn 4 - 5 sao
19/05/2021 Thống kê

Từ kỳ báo này, TravelMag.vn cập nhật các phân tích về thị trường du lịch và tiềm năng của nó trong tầm nhìn 10 năm tới tại 'tứ giác" Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.