Thứ sáu, 11/06/2021, 14:50 PM
  • Click để copy

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ

Cần chú ý gì về đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ là gì? Bạn có biết, trong số khách đến từ châu Mỹ quý đầu 2020, nhóm khách đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn 70%?

Expedia Group Media Solutions, tổ chức quảng cáo của Tập đoàn Expedia đã thực hiện một khảo sát nhằm tiết lộ thói quen du lịch, sở thích và ảnh hưởng của du khách Mỹ, cũng như cung cấp thông tin chi tiết về cách họ lên kế hoạch cho các chuyến đi.

Mỹ là một trong những quốc gia sôi động và có lối sống nhanh. Vậy đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ sẽ ra sao?

Mỹ là một trong những quốc gia sôi động và có lối sống nhanh. Vậy đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ sẽ ra sao?

Tâm lý "giá trị trước, tiền để sau"

Vốn thực dụng, song người Mỹ vẫn ưu tiên các hoạt động mang tính trải nghiệm, cho họ thấy chuyến du lịch ngắn ngủi đó là xứng đáng, khó quên hơn là "một chuyến đi hời, có giá rẻ". Thêm vào đó, tâm lý muốn được trải nghiệm những gì đặc thù, hấp dẫn và để lại ấn tượng mạnh nhất cũng được hình thành bởi:

  • Độ dài chuyến đi: Người Mỹ thực hiện các chuyến đi dài trung bình 6,7 ngày Đây là một trong những thời gian chuyến đi ngắn nhất so với các khu vực khác - và họ chủ yếu đi du lịch trong nước (82%). Có thể thấy, người Mỹ không thường du lịch ra nước ngoài mà cũng không dành nhiều thời gian ở nước đó, dẫn đến tâm lý "du lịch ít, trải nghiệm được nhiều";
  • Các loại chuyến đi: Thăm gia đình là loại hình du lịch quan trọng nhất đối với người Mỹ - đặc biệt là đối với Boomers và Gen Z. Tiếp theo là các chuyến đi thư giãn và tham quan được thế hệ giữa như Millennials và Gen X ưa chuộng;
  • Phương tiện ưa chuộng: Dù 60% du khách đến điểm du lịch bằng máy bay, họ vẫn chuộng những điểm đến có thể đi bộ được. Từ điểm này, khi du lịch ở nước ngoài thì người Mỹ cũng có tâm lý thoải mái và vui vẻ khi phải đi bộ, thậm chí tìm kiếm những walking tour (tour du lịch đi bộ trong thành phố), tham quan nội vi thành phố... hơn là dùng taxi...
Người Mỹ chuộng đi bộ.

Người Mỹ chuộng đi bộ.

Bị ảnh hưởng bởi quảng cáo và mạng xã hội

  • Quảng cáo: Quảng cáo có nội dung chứa nhiều thông tin bổ ích có nhiều khả năng ảnh hưởng đến khách du lịch Mỹ lớn tuổi nhất, trong khi thế hệ trẻ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo cho thấy những giao dịch hấp dẫn;
  • Cần cảm hứng: Người Mỹ là những du khách cởi mở. Theo khảo sát, có đến 80% du khách tìm kiếm sự trợ giúp và cảm hứng trong quá trình lập kế hoạch du lịch (gần 80%), một số khác vẫn thường ngần ngừ khi phải quyết định giữa hai hoặc nhiều điểm đến (gần 60%). Hiểu đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ vừa nêu, giới marketing có thể đưa ra những chiến lược thu hút khách hàng, định hình điểm đến, khu nghỉ dưỡng sao cho phù hợp;

  • Theo khảo sát từ Expedia Group, gần 90% du khách Mỹ thuộc gen Z cho biết, quyết định của họ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội, thông qua gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, thế hệ Boomers (trên 56 tuổi) nói rằng họ không bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Screenshot_9

Với du khách trẻ thuộc gen Z, họ có đặc điểm tâm lý lưỡng lự, thiếu quyết đoán về nơi mình sẽ du lịch đến. Có thể thấy, ở phần "Đã xác định được một điểm đến" thì thế hệ Boomers có quyết định nhanh chóng, rõ ràng nhất. Nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ thuộc thế hệ này, người làm du lịch sẽ có lợi thế trong các kế hoạch quảng cáo, truyền thông nhằm chủ động thu hút, gợi mở và thay du khách quyết định điểm đến.

Screenshot_8

Xu hướng tiêu dùng

Nhìn chung, tất cả các thế hệ đều chi tiêu nhiều nhất cho cơ sở lưu trú (khách sạn) và vé máy bay. Tiếp theo đó, những hạng mục họ sẵn sàng chi trả là thức ăn, chi phí cho điểm tham quan hoặc phương tiện di chuyển.

Screenshot_10

Tâm lý bị ảnh hưởng bởi chính trị

Theo Russell Herder, một công ty nghiên cứu và sáng tạo ở Minneapolis, đã thực hiện một cuộc khảo sát trên toàn quốc để tìm hiểu thêm về các hành vi của người Mỹ trong kỳ nghỉ. Một số điểm đáng chú ý như sau:

  • Đảng viên đảng Cộng hòa (77%) có nhiều khả năng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ trong kỳ nghỉ so với đảng Dân chủ (63%), đảng độc lập (61%) và những người còn lại (47%);
  • Để truyền tải tinh thần của kì nghỉ lễ, du khách đảng Cộng hòa có xu hướng mua quà mang về nhiều hơn. Họ có khả năng mua quà cho đồng nghiệp cao hơn gần hai lần so với đảng viên Đảng Dân chủ và những người còn lại....

Tham khảo và biên dịch từ:

- American Multi-Generational Travel Trends | Russell Herder

- Survey Exposes Holiday Attitudes, Habits and Traditions of America’s Political Parties | Russell Herder

Một số đặc điểm tính cách của người Mỹ

Làm việc chăm chỉ được coi là một trong những giá trị cốt lõi của Mỹ. Nhiều hợp đồng lao động ở Mỹ có thời gian nghỉ phép thấp hơn nhiều so với hầu hết các nhà tuyển dụng châu Âu;

Người Mỹ nổi tiếng là hướng ngoại và thẳng thắn. Họ thường rất hòa đồng và sẵn sàng chào đón mọi người vào nhà của họ;

Người Mỹ nói chung là yêu nước. Quốc kỳ Mỹ không bao giờ được phép chạm đất và thậm chí vô tình để nó treo chạm đất có thể gây ra hệ quả bất lợi đến các nước láng giềng;

Người Mỹ là những người đi du lịch nhiều thứ hai trên thế giới, nhưng phần lớn điều này được thực hiện trong nước Mỹ và chỉ 1/5 đi du lịch nước ngoài. Mặc dù nhiều người không bao giờ di chuyển xa thành phố quê hương của họ, nhưng hầu hết người Mỹ đã sẵn sàng chuyển đến các vùng khác nhau của đất nước để làm việc.

Theo The American People And Lifestyle | Expatnetwork.com

Bài liên quan:

Bài liên quan

Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.

Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
11/06/2021 Thống kê

Thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận tuy còn khá mới mẻ nhưng với tiềm lực sẵn có, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách đến vào năm năm 2025.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
10/06/2021 Thống kê

Những người bạn "láng giềng" Thái Lan có đặc điểm, nhu cầu gì trong những chuyến đi? Cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan sau đây.

Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
10/06/2021 Thống kê

“Thị trường ngách” trên bản đồ du lịch Việt Nam - tỉnh Ninh Thuận - là vùng đất hội tụ đầy đủ lợi thế để phát triển du lịch trải nghiệm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
09/06/2021 Thống kê

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản là gì? Yếu tố nào sẽ thu hút được nhóm du khách này đến Việt Nam nhiều hơn trong tương lai?

Du lịch tỉnh Ninh  Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
09/06/2021 Thống kê

Bài viết sau sẽ đưa ra những thông tin tổng quan về tỉnh Ninh Thuận cũng như các số liệu thống kê liên quan đến du lịch tại 4 đỉnh của "tứ giác du lịch"

Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
08/06/2021 Thống kê

Từ năm 2022 trở đi, nguồn cung khách sạn thuộc phân khúc 4-5 sao ở tỉnh Bình Thuận dự kiến tăng mạnh với các dự án quy mô lớn.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
07/06/2021 Thống kê

Hàn Quốc là thị trường khách chiếm tỉ trọng cao trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam. Vì thế, người làm du lịch cần nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc.

Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
07/06/2021 Thống kê

Xu hướng nhà hàng năm 2021-2022 tập trung vào các loại hình nhà hàng phát triển mạng mảng giao hàng, đặt hàng trực tuyến và áp dụng công nghệ robot vào quá trình

Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
07/06/2021 Thống kê

Nếu sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động với công suất lên tới 2.000.000 lượt khách/năm, kịch bản khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận sẽ có thay đổi theo hướng tích cực.

Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
06/06/2021 Thống kê

Theo báo cáo cho thấy 'du lịch tỉnh Bình Thuận chỉ thực sự cất cánh khi hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ hơn".

Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
05/06/2021 Thống kê

Theo định hướng phát triển du lịch tầm nhìn đến 2030, tỉnh Bình Thuận phấn đấu thu hút được 11 triệu lượt khách vào năm 2025, trong đó có từ 1,1-1,3 triệu khách quốc tế.