Thứ năm, 10/06/2021, 12:08 PM
  • Click để copy

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan

Những người bạn "láng giềng" Thái Lan có đặc điểm, nhu cầu gì trong những chuyến đi? Cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan sau đây.

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan không quá khác biệt hay có điểm đặc thù hơn sơ với những quốc gia trước. Vì thế, tìm hiểu và nắm rõ tâm lý của nhóm khách này không những không quá khó khăn mà còn dễ mang lại những kết quả khả thi cho ngành du lịch, bởi Thái Lan từ trước đến nay là một nước láng giềng thân thiện, có lượt khách du lịch đứng thứ 4 trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam quý đầu 2020 (theo Tổng Cục Du Lịch).

Nghiên cứu do Booking.com thực hiện trên 31 thị trường du lịch cho thấy thời gian để thư giãn, thả lỏng tinh thần là động lực hàng đầu cho khách du lịch Thái Lan.

Nghiên cứu do Booking.com thực hiện trên 31 thị trường du lịch cho thấy thời gian để thư giãn, thả lỏng tinh thần là động lực hàng đầu cho khách du lịch Thái Lan.

Muốn được thư giãn

Theo khảo sát từ Booking.com được tờ Bangkok Post ghi nhận, khoảng 89% người Thái Lan được hỏi cho biết "cho bản thân thời gian để thư giãn là động lực quan trọng để đi du lịch". Ngoài ra, 78% cho biết động lực để đi du lịch là "đi đến những nơi mà bạn bè tôi chưa từng đến".

Có tâm lý hoài niệm

Cũng theo khảo sát trên, người Thái khẳng định rằng "nỗi nhớ" có ảnh hưởng lớn đến thói quen du lịch của họ. Có 77% đáp viên nói rằng họ đi du lịch để "khám phá lại những khoảng thời gian tươi đẹp trong quá khứ". Kiểm soát được tâm lý này, người làm du lịch ở Việt Nam sẽ có được một lượng khách du lịch Thái Lan trung thành.

Một số đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan còn phải kể đến như:

  • An toàn cá nhân, sự sạch sẽ và thực phẩm địa phương ngon là những yếu tố chính để người Thái lựa chọn điểm đến;
  • Du khách đến từ Thái Lan cũng cho biết, hoạt động thể chất và có những trải nghiệm mà họ không thể có ở nhà là những yếu tố thúc đẩy quan trọng, khiến họ quyết định du lịch đến một quốc gia khác.

Dù là du khách nào đi chăng nữa cũng sẽ mang tâm lý e dè, khó cởi mở với người bản xứ về những thói quen tại quê nhà của họ. Vì thế, hiểu và tôn trọng những hành vi phổ biến, thói quen của một dân tộc sẽ giúp người làm du lịch chinh phục được du khách, tạo được tâm lý cởi mở và gắn bó hơn nơi du khách, đặc biệt là với người du lịch hoài niệm như người Thái. Sau đây là những hành vi đặc trưng, nét văn hóa gắn liền với người Thái Lan.

  • Người Thái thường xuyên rửa chân, tay khi về nước. Hầu hết đàn ông và phụ nữ sẽ chạy vào phòng tắm và rửa chân sau khi từ ngoài trời trở về. Điều này là do hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể;
  • Thái Lan có thể không phải là xứ sở của pho mát nhưng điều đó chắc chắn không ngăn được người Thái thưởng thức pizza với số lượng lớn! Người Thái thường đổ sốt mayo và sốt cà chua lên bánh pizza dưới bất kỳ hình thức nào. Đối với hầu hết người phương Tây, đây có thể là một sự xuất kết hợp lạ lùng;
Hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể.

Hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể.

  • Hầu hết phụ nữ từ 15-35 tuổi sẽ mặc váy ngắn với quần ngắn bên trong. Có thể nhận thấy rằng ngay cả trong mùa hè, khi nền nhiệt cao, nhiều phụ nữ mặc quần đùi với nhiều màu sắc khác nhau bên dưới váy của họ;
  • Người Thái thích thêm đá vào trà, rượu whisky, cà phê. Người Thái có thể cảm thấy lạnh với áo khoác và khăn quàng cổ, thế nhưng điều đó không ngăn họ thêm đá vào đồ uống của mình;
  • Người Thái có xu hướng mua xổ sổ. Không phải ai cũng thế, nhưng đa phần người Thái có một niềm tin vào những sự việc mang tính may rủi, tâm linh;
  • Nhiều người bán hàng rong ở Thái Lan sử dụng túi nilon để đựng thức ăn và đồ uống, thế nên người dân Thái sẽ không quá khắc nghiệt hay lấy làm lạ trong việc được trao thực phẩm đựng bởi túi nilon (chắc chắn là phải sạch nhé).

Tham khảo: Nationality influences travel habits | Bangkok Post

Bài liên quan
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
11/06/2021 Thống kê

Cần chú ý gì về đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ là gì? Bạn có biết, trong số khách đến từ châu Mỹ quý đầu 2020, nhóm khách đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn 70%?

Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
11/06/2021 Thống kê

Thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận tuy còn khá mới mẻ nhưng với tiềm lực sẵn có, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách đến vào năm năm 2025.

Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
10/06/2021 Thống kê

“Thị trường ngách” trên bản đồ du lịch Việt Nam - tỉnh Ninh Thuận - là vùng đất hội tụ đầy đủ lợi thế để phát triển du lịch trải nghiệm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
09/06/2021 Thống kê

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản là gì? Yếu tố nào sẽ thu hút được nhóm du khách này đến Việt Nam nhiều hơn trong tương lai?

Du lịch tỉnh Ninh  Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
09/06/2021 Thống kê

Bài viết sau sẽ đưa ra những thông tin tổng quan về tỉnh Ninh Thuận cũng như các số liệu thống kê liên quan đến du lịch tại 4 đỉnh của "tứ giác du lịch"

Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
08/06/2021 Thống kê

Từ năm 2022 trở đi, nguồn cung khách sạn thuộc phân khúc 4-5 sao ở tỉnh Bình Thuận dự kiến tăng mạnh với các dự án quy mô lớn.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
07/06/2021 Thống kê

Hàn Quốc là thị trường khách chiếm tỉ trọng cao trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam. Vì thế, người làm du lịch cần nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc.

Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
07/06/2021 Thống kê

Xu hướng nhà hàng năm 2021-2022 tập trung vào các loại hình nhà hàng phát triển mạng mảng giao hàng, đặt hàng trực tuyến và áp dụng công nghệ robot vào quá trình

Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
07/06/2021 Thống kê

Nếu sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động với công suất lên tới 2.000.000 lượt khách/năm, kịch bản khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận sẽ có thay đổi theo hướng tích cực.

Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch tỉnh Bình Thuận
06/06/2021 Thống kê

Theo báo cáo cho thấy 'du lịch tỉnh Bình Thuận chỉ thực sự cất cánh khi hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ hơn".

Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
Tỉnh Bình Thuận nên phát triển đa dạng các loại hình du lịch nào?
05/06/2021 Thống kê

Theo định hướng phát triển du lịch tầm nhìn đến 2030, tỉnh Bình Thuận phấn đấu thu hút được 11 triệu lượt khách vào năm 2025, trong đó có từ 1,1-1,3 triệu khách quốc tế.