Thứ năm, 03/06/2021, 07:30 AM
  • Click để copy

Những khoảng trống, hạn chế mà du lịch tỉnh Bình Thuận cần cải thiện

Để khởi sắc hơn trong tương lai và đạt được những thành tựu đột phá hơn, du lịch tỉnh Bình Thuận có thể cải thiện những gì trong những hạn chế của mình?

Chủ đề: Du lịch Bình Thuận

Trong bài trước, CBRE đã chỉ ra loạt cơ hội và thách thứ mà du lịch tỉnh Bình Thuận đã và đang đối diện. Ở bài viết này, một số hướng giải quyết, cải thiện những khoảng trống, hạn chế trên sẽ được gợi ý.

Bài trước: 'Du lịch tỉnh Bình Thuận vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được chú trọng'

Hạn chế 1: Bất hợp lý về quy mô phát triển và không gian phát triển du lịch

Bình Thuận hiện đang gặp khó khăn về hạ tầng giao thông do chất lượng đường bộ còn thấp, không đủ năng lực để nâng cao năng lực vận tải. Ngoài ra, Cảng hàng không Phan Thiết chậm triển khai do còn nhiều vướng mắc về pháp lý và thủ tục. Với số lượng du khách nội địa và quốc tế tăng trưởng đều đặn, Bình Thuận cần triển khai phát triển cơ sở hạ tầng bằng các đường hàng không, đường bộ, đường thủy… để đáp ứng cho sự phát triển về quy mô và không gian, cân bằng hệ sinh thái du lịch.

Mô phỏng sân bay Phan Thiết.

Mô phỏng sân bay Phan Thiết.

Du lịch Bình Thuận chỉ thực sự cất cánh khi hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ hơn (đường cao tốc, sân bay Phan Thiết) vì tỉnh này hiện đang kém lợi thế hơn so với Vũng Tàu, Hồ Tràm, Bình Châu (gần TP.HCM hơn) và Nha Trang (có sân bay quốc tế Cam Ranh).

Hạn chế 2: Khách sạn lưu trú chất lượng cao 4-5 sao chưa đủ đáp ứng lượng du khách quốc tế và trong nước

Số lượng du khách đến Bình Thuận có tốc độ tăng trưởng đều đặn với CAGR 14.1% trong năm 2019 (trước dịch Covid) trong khi số lượng cơ sở lưu trú 4-5 sao toàn tỉnh Bình Thuận chỉ có ba khách sạn được phân loại 5 sao, cung cấp khoảng 335 phòng.

Bình Thuận đã từng được mệnh danh là “thủ phủ resort” của Việt Nam nhưng hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp còn hạn chế. Phần lớn khách sạn 4 sao được xây dựng khá lâu, quy mô nhỏ và dịch vụ tiện ích chưa đạt chuẩn quốc tế. Các thương hiệu khách sạn quốc tế cũng chưa xuất hiện nhiều ở tỉnh, so với thời gian phát triển lâu đời của thị trường này.

Dự án Novaworld Phan Thiết thuộc tập Đoàn Novaland, dự kiến bàn giao năm 2023.

Dự án Novaworld Phan Thiết thuộc tập Đoàn Novaland, dự kiến bàn giao năm 2023.

Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của khách du lịch nói chung, đây sẽ là thách thức trong ngắn – trung hạn. Tuy vậy, trong dài hạn sẽ có thêm một số dự án nghỉ dưỡng phức hợp quy mô lớn như Novaworld Phan Thiết (Novaland), Thanh Long Bay (Nam Group), hứa hẹn tăng quy mô và sự đa dạng cho thị trường nghỉ dưỡng của tỉnh.

Thêm vào đó, những khu vực tiềm năng cho cơ sở lưu trú quy mô lớn như Hàm Thuận Nam, Hòn Rơm, Bàu Trắng cũng nên được cân nhắc khai thác đúng mức, tránh dẫn tới lãng phí tài nguyên du lịch.

Hạn chế 3: Chưa có sự đa dạng về các loại hình du lịch

Thúc đẩy các loại hình dịch vụ du lịch đa dạng cũng là yếu tố then chốt để phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận. Giống như hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, việc phát triển, nâng cao chất lượng cho các loại hình du lịch mang tính trải nghiệm sẽ góp phần lớn cho kinh tế du lịch tại Bình Thuận.

Các thông tin trong bài viết được trích dẫn từ báo cáo nghiên cứu thị trường du lịch và bất động sản du lịch tại tứ giác Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, được Tập đoàn Crystal Bay đặt hàng cho CBRE thực thi.

Bài liên quan
Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ
Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ
24/06/2021 Phân tích

Tiếp nối những bài học về nghệ thuật phục vụ 5 sao, tác giả Bùi Xuân Phong chiêu đãi bạn đọc bằng những câu chuyện thú vị xung quanh "Lagniappe".

Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
24/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Hàn Quốc là đối tượng khách hàng thuộc nhóm tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, sau khách du lịch Trung Quốc.

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp
Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp
23/06/2021 Phân tích

Để mang lại sự gần gũi và thân thuộc “xa nhà mà vẫn như ở nhà”, ba nghệ thuật phục vụ 5 sao xuất sắc nhất đã ra đời trong địa hạt du lịch.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ
23/06/2021 Phân tích

Người Mỹ nổi tiếng phóng khoáng và dễ tính. Khi tiếp xúc lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhóm khách này sẽ có tâm lý sử dụng dịch vụ ra sao?

Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
23/06/2021 Thống kê

Trong các thị trường khách hàng tiềm năng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE tập trung vào khách Trung Quốc - thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
22/06/2021 Thống kê

Hạng mục "Xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm" trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ được CBRE Việt Nam đi vào phân tích tổng quan.

Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
21/06/2021 Thống kê

Dịch vụ giao thức ăn trực tuyến phát triển ra sao sau một năm đầy biến động? Reputa tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu về 5 thương hiệu sau.

'Truyền thông tích cực đang trở thành một chuẩn mực mới'
'Truyền thông tích cực đang trở thành một chuẩn mực mới'
21/06/2021 Nghiên cứu

Theo ông Trần Việt Dũng – Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, truyền thông tích cực ngày nay đang trở thành một chuẩn mực mới và không có mâu thuẫn giữa truyền thông tích cực với sự an toàn từ thông điệp ấy mang lại.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi
21/06/2021 Phân tích

Tiếp nối bài trước, tâm lý sử dụng dịch vụ khách sạn, nhà hàng của khách hàng đến từ khu vực theo Hồi giáo sẽ được tác giả Bùi Xuân Phong phân tích.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
21/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, nâng cấp cơ sở lưu trú" trong chiến chiến lược toàn diện du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Trung Quốc
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Trung Quốc
20/06/2021 Phân tích

Khách Trung Quốc vẫn là những khách hàng khiến nhiều thị trường vừa thèm muốn, vừa e ngại. Vậy, tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng đến từ quốc gia này là gì?

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
20/06/2021 Thống kê

Ở bài viết này, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Xác định các mô hình phát triển mũi nhọn cho du lịch tỉnh Ninh Thuận" trong chiến chiến lược toàn diện.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Nhật Bản
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Nhật Bản
19/06/2021 Phân tích

Tác giả Bùi Xuân Phong sẽ đưa ra những phân tích, đúc kết của ông về tâm lý sử dụng dịch vụ của du khách từ nhiều văn hóa khác nhau, trước hết là Nhật Bản.

Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận
Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận
19/06/2021 Thống kê

Sở hữu những điều kiện hoàn hảo để phát triển mạnh về phong điện, du lịch điện gió được xem là lĩnh vực tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Những yếu tố tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng ngành dịch vụ
Những yếu tố tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng ngành dịch vụ
18/06/2021 Phân tích

Quyền lực của cảm xúc tác động đến tâm lý mua hàng, đặc biệt là với sản phẩm không thể dùng thử trước khi trả tiền như sản phẩm lưu trú, ẩm thực...

Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
18/06/2021 Thống kê

Mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một trong những đòn bẩy, giúp du lịch tỉnh Ninh Thuận đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách đến trong năm 2025.

Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
17/06/2021 Phân tích

Điều đáng chú ý ở đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia là họ quan tâm mức độ sức khỏe tinh thần của sẽ được cải thiện bao nhiêu, trong và sau chuyến đi.

Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
17/06/2021 Phân tích

Trước khi bị chinh phục bởi cách ứng xử tinh tế của người phục vụ, khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn và kỳ vọng được thỏa mãn trước hết những điều kiện lưu trú cơ bản gòm 5 yếu tố.

Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
17/06/2021 Phân tích

Thành công của mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng kéo theo nhu cầu giao dịch các BĐS nghỉ dưỡng liên quan, gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch nói chung.