Thứ tư, 17/03/2021, 10:04 AM

Những loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh

Được coi là sát thủ của đại dương, 3 loài cá mập dưới đây không chỉ sở hữu bộ hàm to khoẻ, những chiếc răng sắc nhọn mà còn sở hữu khả năng tiêu diệt con mồi trong nháy mắt.

Dưới mặt nước luôn tiềm tàng không ít loài cá khát máu đáng sợ, và đỉnh điểm phải kể đến sát thủ đại dương - những loài cá mập khổng lồ. Và top 3 loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh dưới đây sẽ khiến bạn phải choáng đấy!

Cá Mập Trắng - loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh

Cá Mập Trắng lớn có tên khoa học là Carcharodon carcharias. Cá Mập Trắng còn được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng.

1

Cá Mập Trắng lớn được biết đến vì kích thước của nó, có thể dài tới 6,4 m - 8 m và cân nặng tới 3324 kg. Cá mập trắng trưởng thành về mặt sinh sản khi khoảng 15 năm tuổi và có vòng đời hơn 30 năm. Tuy nhiên vòng đời thực của cá mập trắng còn dài hơn nhiều, ước lượng khoảng 70 năm và làm nó trở thành một trong các loài cá sụn sống lâu nhất.

Cá Mập Trắng được coi là sát thủ đáng sợ nhất của đại dương. Tên tuổi của nó được tạo nên từ kích thước cơ thể to lớn, hàm răng sắc nhọn, tốc độ bơi “khủng” lên tới hơn 50km/h, khả năng cảm nhận con mồi từ cách xa hàng dặm và đặc biệt là sự hung dữ hiếm có loài cá nào trong đại dương có thể sánh bằng. Đáng sợ là vậy nhưng khác với suy nghĩ của hầu hết chúng ta, “con người” không phải là con mồi của cá Mập Trắng.

Trên thực tế, cá Mập Trắng chỉ tấn công con người khi họ đang chèo thuyền, lướt ván hay khoác lên mình bộ đồ lặn, làm chúng tưởng nhầm là các loài động vật biển khác. Tuy nhiên theo các thống kê, xác suất tử vong khi phải nhận một phát cắn của cá Mập Trắng có thể lên đến 60%.

Cá Mập Bò - loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh

Trông có vẻ rất hiền lành nhưng cá Mập Bò cũng là một trong những sát thủ kinh hãi trong đại dương. Đây là một loài cá mập phổ biến rộng rãi trên thế giới, được xem là loài nguyên thủy nhất trong tất cả các loại cá mập bởi xương của chúng ít tiến hóa nhất so với những loài cá mập khác.

ee1cbf1b-4ab2-4475-bb9d-d20d9e8c783b-1611860502512227357051

Cá Mập Bò thường sống trong những vùng nước ấm và cạn dọc theo bờ biển và sông ngò, thích nước nông và hay có mặt ở những vùng nước lợ hay nước ngọt gồm có cửa sông và sông. Chúng có thể sống cả trong nước biển và nước ngọt và có thể sống trong sông sâu trong đất liền. Cá mập bò được biết đến do tính hung hăng và khẳng định chủ quyền mãnh liệt trong đại dương bao la.

Cá mập hổ - loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh

Cá Mập Hổ được đặt tên theo những sọc đứng, màu tối phát hiện chủ yếu ở những con cá mập còn nhỏ. Khi cá Mập Hổ lớn, những đường sọc này nhạt dần và hầu như biến mất.

VNE-Shark-9064-1606191448

Cá Mập Hổ là loài cá mập ăn thịt ở đại dương. Thậm chí, chúng có vẻ như không chê thứ gì và ăn hết mọi thứ ngay cả kim loại. Điều này biến cá Mập Hổ là mối đe dọa lớn đối với con người.

Cá Mập Hổ thường được phát hiện ở các vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới ở khắp thế giới. Chúng tấn công người và nhiều cá thể cá mập hổ có xác người trong bao tử của chúng. Cá Mập Hổ bị đổ lỗi cho nhiều cái chết của con người vì thỉnh thoảng nó bơi vào gần bờ để theo đuổi những con rùa.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM công bố kết quả xét tuyển đợt 2 năm 2021
02/08/2021 Tri thức

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 2 năm 2021 bằng phương thức xét học bạ lớp 12.

Nhiều virus có niên đại 15.000 năm được tìm thấy ở Tây Tạng
24/07/2021 Tri thức

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một số loại virus có niên đại 15,000 năm từ các mẫu băng lấy ở một sông băng cao nguyên Tây Tạng.

Cách quân đội Mỹ dùng vũ khí thời tiết trong chiến tranh Việt Nam
24/07/2021 Tri thức

Quân đội Mỹ từng tiến hành một chiến dịch bí mật tạo ra mưa nhân tạo gây lũ lụt, lở đất nhằm cản trở hoạt động của bộ đội Việt Nam trên đường mòn Hồ Chí Minh trong chiến tranh Việt Nam.

Cá heo Pelorus Jack từng suýt bị bắn bởi một thuyền viên?
13/07/2021 Tri thức

Được biết, Pelorus Jack là chú cá heo đã hướng dẫn các con tàu đi qua các eo biển nguy hiểm ở New Zealand trong khoảng từ năm 1888 - 1912

Dùng smartphone hơn 10 năm tăng gấp đôi nguy cơ mắc khối u não, theo đại học California
09/07/2021 Tri thức

Theo nghiên cứu mới của UC Berkeley (đại học California) bức xạ điện thoại di động và các khối u não, có mối liên hệ chặt chẽ.

Không bằng đại học, không biết ngoại ngữ, trượt phỏng vấn, bị đuổi việc liên tục: Tôi đã làm sếp thế đấy!
06/07/2021 Tri thức

Đại học là một cánh cửa dẫn đến thành công, nhưng không phải là cánh cửa duy nhất

'Hội chứng Plutophobia' sợ giàu, sợ tiền và sợ người giàu
03/07/2021 Tri thức

Hội chứng Plutophobia là gì? Vì nguyên do sâu kín nào mà những người mắc hội chứng này lại sợ sự giàu có, tiền bạc đến thế?

Những điều cần biết về hộ chiếu vaccine tại Việt Nam
29/06/2021 Tri thức

Tại Việt Nam từ tháng 4/2021, bộ VH-TT-DL đã đề xuất tỉnh Quảng Nam thí điểm triển khai cơ chế hộ chiếu vaccine để đón tiếp khách du lịch quốc tế, chi tiết cụ thể vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch.

Bí ẩn về người phụ nữ Nga lập kỷ lục về sinh nở
25/06/2021 Tri thức

Được biết, người phụ nữ này đã giữ kỷ lục sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu.

Khám phá Harragona - ngôi làng có hàng trăm người giống hệt nhau dù không cùng huyết thống
20/06/2021 Tri thức

Được biết, làng Harragona nằm ở phía nam thành phố Bengaluru, bang Karnataka, miền bắc Ấn Độ, là một nơi vô cùng đặc biệt khi có hàng trăm người giống hệt nhau dù không cùng huyết thống.

Lục địa thứ 8 trên Trái Đất được tìm thấy như thế nào?
18/06/2021 Tri thức

Được biết, một lục địa rộng 5 triệu km vuông, đã biến mất khỏi bề mặt địa cầu 23 triệu năm về trước bất ngờ lộ diện và trở thành lục địa thứ 8 trên Trái Đất.

Tại sao giới khoa học cho rằng gà có trước trứng?
12/06/2021 Tri thức

Liệu gà có trước trứng có phải là đáp án cuối cùng cho câu hỏi hóc búa này hay không?

Cụ bà 71 tuổi lấy bằng thạc sĩ: Hàng ngày vượt gần 100 km lên Sài Gòn đi học
24/05/2021 Tri thức

Cụ bà ở Cai Lậy, Tiền Giang nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 71. Ngày ngày lên Sài Gòn để học đại học và có sở thích đi du lịch trong và ngoài nước.

Con đường gian nan đến 'long sàn' của Hoàng đế và 1001 quy tắc các cung nữ nằm lòng
18/05/2021 Tri thức

Con đường gian nan được nằm trên 'long sàn' của Hoàng đế thời xưa không hề đơn giản như chúng ta tưởng tượng.

Bí ẩn kho báu chứa hàng ngàn rương vàng bạc, châu báu của vua Minh Mạng
18/05/2021 Tri thức

Kho báu chứa hàng ngàn rương vàng bạc, châu báu của vua Minh Mạng có thực sự tồn tại đến nay vẫn còn là ẩn số, chưa có lời giải.

Đồ ngọt có thực sự khiến bạn giảm stress?
16/05/2021 Tri thức

Thực tế cho thấy, đồ ngọt không hề giúp bạn giảm stress. Nó chỉ là một thức ăn/uống nhất thời khiến bạn lấp đầy cảm xúc mà thôi.

Lần đầu tiên phát hiện xác ướp Ai Cập mang thai
30/04/2021 Tri thức

Xác ướp Ai Cập 2.000 năm tuổi cùng thai nhi 30 tuần đã được phát hiện trong thời gian gần đây.

Ngày xửa ngày xưa, cảnh sát đã phải 'uống nhiều panadol' vì vụ án Tamam Shud quá khó hiểu
30/04/2021 Tri thức

Năm 1948, người dân ở Úc đã phát hiện một người đàn ông mặc vest nằm trên bãi biển Somerton. Lúc đó, người ta không ngờ rằng xác chết này lại trở thành vụ án Tamam Shud bí ẩn nhất nhì thế giới.

Bản thảo Voynich: Cuốn sách bí ẩn khiến giới khoa học phải cúi đầu chào thua
30/04/2021 Tri thức

Dù công nghệ và khoa học đã phát triển rất nhiều nhưng bí ẩn về Bản thảo Voynich vẫn khiến các nhà nghiên cứu phải 'bó tay'.

Tóc Tiên và dàn mỹ nhân Việt ăn gì để giữ dáng eo thon trong mùa dịch?

Hãy cùng tham khảo thực đơn giảm cân của dàn sao nữ Việt để có thể ở nhà mà vẫn giữ dáng thật chuẩn trong thời gian giãn cách xã hội nhé.