Thứ tư, 23/03/2022, 17:05 PM
  • Click để copy

Những vấn đề du lịch Việt Nam phải đối diện khi mở cửa

Tại buổi thảo luận với chủ đề "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn", các vấn đề về nguồn nhân lực, việc làm mới các sản phẩm du lịch cũng như bảo đảm an toàn cho du khách... đã được đem ra thảo luận, phân tích.

Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn' vừa diễn ra ở Hạ Long, Quảng Ninh đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đáng chú ý, phần thảo luận với chủ đề "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn" dưới sự điều phối của bà Trần Nguyện - Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group và MC Lê Anh với sự tham gia của những người làm trong ngành du lịch và chuyên gia kinh tế đã làm rõ được nhiều vấn đề mà ngành du lịch cần khắc phục.

Khung cảnh phiên thảo luận. (Ảnh: Minh Anh).

Khung cảnh phiên thảo luận. (Ảnh: Minh Anh).

Nỗi lo chung về nguồn nhân lực khi mở cửa du lịch

Tại buổi thảo luận, ông Nguyễn Xuân Bình, PGĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay: “Để thực hiện chuẩn bị tốt hơn cho việc mở cửa du lịch trở lại, Đà Nẵng bám chặt phương án 829 của Bộ VH-TT&DL về công tác phòng chống dịch, xúc tiến các sản phẩm, quảng bá sản phẩm du lịch.

Theo đó, Đà Nẵng đưa ra 4 trụ cột chính là: Đảm bảo an ninh, an toàn, đặc biệt là an toàn phòng chống dịch; chuẩn bị các cơ sở chính phát triển du lịch; làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới, từ đó mang lại nhiều chương trình du lịch có yếu tố bất ngờ cho du khách.

Đối với việc chuẩn bị nguồn nhân lực, Đà Nẵng chú ý thu hút lực lượng lao động quay trở lại với công việc sau thời gian nghỉ, ngừng việc do gián đoạn thị trường du lịch, đồng thời nâng chất lượng dịch vụ và tay nghề của người lao động.

Về công tác chuyển đổi số, Đà Nẵng ký kết với nhiều đơn vị truyền thông, xúc tiến truyền thông để quảng bá du lịch rộng rãi tới du khách trong nước và quốc tế”.

Tại phiên thảo luận, ông Bình cũng đã đưa ra đề xuất Bộ Ngoại Giao sớm đẩy mạnh việc thông hành hộ chiếu vaccine, cũng như có những chính sách mở cửa hợp lý.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - PGĐ Sở Du lịch TP. HCM. (Ảnh: VNE).

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - PGĐ Sở Du lịch TP. HCM. (Ảnh: VNE).

Còn bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - PGĐ Sở Du lịch TP. HCM cho rằng, mỗi địa phương có tài nguyên thiên nhiên, thế mạnh du lịch khác nhau, có phương thức khai thác nguồn tài nguyên du lịch khác nhau, cũng như chính sách ở mỗi địa phương mỗi khác.

TP. HCM xác định phát triển hệ sinh thái du lịch bền vững, không chỉ là hệ sinh thái của một địa phương mà là liên kết vùng, liên kết với hơn 40 tỉnh thành. Tuy nhiên, trước đây, sự liên kết này chỉ dừng ở cấp sở.

Từ 2019 - 2020, TP. HCM đã mở rộng, nâng tầm liên kết thành cấp tỉnh, Uỷ ban nhân dân, với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Tây Bắc, với các vùng trọng điểm miền Trung, mở rộng với các 5 tỉnh Đông Nam Bộ, 5 tỉnh Tây Nguyên... Theo đó, phương châm phát triển du lịch của TP. HCM là trung hoà hệ sinh thái du lịch.

Theo đại diện Sở Du lịch TP. HCM, xác định đến năm 2030, dự báo năm 2045, TP. HCM sẽ liên kết các tỉnh thành xung quanh có thể dùng chung tài nguyên du lịch, phát triển thành hệ sinh thái du lịch chung, để rộng đường hơn, mở ra nhiều sản phẩm hơn để chào đón du khách.

Từ việc liên kết, Sở Du lịch TP. HCM xác định 4 nội dung chính: thực hiện quảng bá, xúc tiến, trao đổi hệ sinh thái du lịch với các địa phương, cùng nhau làm mới các chương trình du lịch; trao đổi thông tin về công tác quản lý Nhà nước về du lịch; chào bán các sản phẩm liên kết vùng, từ đó "chắt chiu", lắng nghe những góp ý từ các chuyên gia, doanh nghiệp và du lịch để để ra sản phẩm du lịch đặc sắc; và cuối cùng là tập trung đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực.

Ngay trong đợt bùng phát thứ tư, địa phương này vẫn đảm bảo đào tạo nhân lực cho Thành phố và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long qua hình thức trực tuyến. Điều này được sự đồng thuận và đánh giá cao của của các chuyên gia.

TP. HCM mong muốn mở rộng liên kết với các vùng trên cả nước, là cầu nối đưa du khách đến với các tỉnh, đồng thời đón du khách từ cách tỉnh đến TP. HCM, từ đó, phát triển hệ sinh thái và phát triển du lịch mạnh mẽ hơn.

Tiềm năng còn bỏ ngỏ và những sản phẩm mới

Cũng tại phiên thảo luận, bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group chia sẻ: "Hai năm qua, đại dịch làm tổn thương nặng nề với ngành du lịch nói chung và Sun Group nói riêng nhưng chúng tôi chưa bao giờ chùn bước. Sun Group mong muốn góp phần làm thay đổi bộ mặt vùng mà tập đoàn đặt chân tới và góp phần thay đổi hệ sinh thái nơi đây. Mục tiêu của tập đoàn là góp phần đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa".

Cũng theo đại diện Sun Group, Quảng Ninh còn nhiều tiềm năng đang bỏ ngỏ, đặc biệt là tiềm năng du lịch ngoài biển đảo hay tại các vùng núi. Bên cạnh đó, mùa vụ và những yếu tố hạ tầng cơ sở cũng là yếu tố ngăn trở Quảng Ninh khai thác hết những tiềm năng này. Tuy nhiên, những hệ sinh thái du lịch sẽ giải quyết được các yếu điểm đó. Việc phát triển du lịch theo hệ sinh thái sẽ đẩy mạnh các ưu thế và khắc phục nhược điểm mùa vụ, để Quảng Ninh có thể hút khách bốn mùa.

Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group. (Ảnh: Tuấn Nam).

Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ngoài ra, Sun Group muốn đầu tư hệ sinh thái ở nhiều địa phương chứ không chỉ dừng lại ở Quảng Ninh. "Khi đầu tư hệ sinh thái, có một số vấn đề mà tập đoàn sẽ tập trung như ngoài làm mới sản phẩm, chúng tôi còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặt trái tim của người làm dịch vụ vào làm dịch vụ", bà Nguyện nói.

Còn theo bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines, hàng không là cây cầu kết nối du lịch Việt Nam với thế giới. Để phát triển du lịch bền vững, các hãng hàng không cần kết nối nhiều chuyến bay và mở rộng mạng lưới bay, đủ rộng, đủ dài cho nhiều năm.

"Chúng tôi đánh giá các hãng hàng không tích cực mở rộng đường bay trong bối cảnh bình thường mới này. Vietnam Airlines mạnh dạn đầu tư, khôi phục mạng lưới bay nội địa, mục tiêu đến mùa đông 2022 khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay kết nối các điểm du lịch với nhau. Quyết định táo bạo nhất của chúng tôi là mở đường bay tới Ấn Độ vì xu hướng du lịch tâm linh đang thịnh hành trong thời gian gần đây", bà Nguyệt cho biết.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines. (Ảnh: Tuấn Nam).

Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines. (Ảnh: Tuấn Nam).

Vấn đề an toàn cũng cần được đặt lên hàng đầu. Đại diện hãng hàng không Quốc gia chia sẻ, Vietnam Airlines đầu tư để được công nhận là hãng hàng không an toàn. Do đó, các hãng hàng không cần không ngừng thay đổi, nâng cấp chất lượng dịch vụ, không ngừng số hóa hướng tới mục tiêu "không điểm chạm".

Ngoài ra, cần chủ động, tích cực tham gia liên minh, liên kết để trải nghiệm hàng không của khách hàng được trọn vẹn hơn.

Về quan hệ hợp tác hàng không – du lịch, đối tác lớn nhất của Vietnam Airlines là Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao. "Với mạng lưới văn phòng rộng lớn, chúng tôi mong muốn khách du lịch đến với Việt Nam nhiều hơn.

Vietnam Airlines đã hợp tác chiến lược với TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh... và các tập đoàn như Sun Group. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng các tỉnh thành để quảng bá, truyền thông các sự kiện du lịch thể thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam", bà Nguyệt bày tỏ.

Ở khía cạnh khác, dù du lịch đang quay trở lại, các địa phương dù đã sẵn sàng, các khu du lịch đã sẵn sàng nhưng theo bà Nguyễn Thị Lê Hương – Phó TGĐ Vietravel cho biết, việc chuẩn bị và quay trở lại thị trường du lịch vẫn còn gặp phải nhiều vấn đề, mức độ sẵn sàng chưa được trọn vẹn, chưa có tính tổng thể mạnh mẽ.

Theo đó, đại diện Vietravel có một số đề xuất để du lịch trở lại thăng hoa như trước đây.

Trước tiên, đó là thông điệp truyền thông. "Chúng ta cần có thông điệp truyền thông mang tính tổng thể, kết nối các vùng, các tỉnh để gửi thông điệp tới thế giới rằng Việt Nam đang chào đón du khách", Bà Hương nói.

Bên cạnh đó, kế hoạch truyền thông cần phải được nhìn thấy, nghe thấy và lắng nghe để mọi người thấy rõ hơn được sức cạnh tranh, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong khu vực.

Bà Hương cũng cho rằng, cần có chính sách một cách rõ nét hơn nữa về xử lý dịch bệnh. Ví dụ, khi khách du lịch đến Việt Nam không may mắc Covid-19 thì xử lý như thế nào?

Đường bay Quốc tế đã mở nhưng theo bà Hương tần suất bay chưa đủ. Do đó, Chính phủ cần xem xét bình thường hoá dịch bệnh. Khách trên các chuyến bay không cần xét nghiệm Covid-19, như vậy sẽ tạo thế cân bằng giữa khách nội địa và khách quốc tế, và các chuyến bay sẽ được nâng tần suất nhiều hơn.

Cuối cùng, bà Hương cho biết, nguồn nhân lực thực sự vẫn chưa sẵn sàng. Do đó, địa phương cần kết nối nguồn nhân lực hơn để tạo ra sức mạnh cạnh tranh để du lịch có thể cất cánh.

Những thuận lợi và khó khăn khi triển khai mở cửa du lịch

Tiếp nối phần thảo luận, bà Nguyễn Minh Hằng - Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Bộ Ngoại giao chia sẻ với Hội nghị về việc Bộ đã và đang hỗ trợ quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam ra nước ngoài và hỗ trợ kết nối du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.

Bà Nguyễn Minh Hằng - Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Bộ Ngoại giao. (Ảnh: VNE).

Bà Nguyễn Minh Hằng - Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Bộ Ngoại giao. (Ảnh: VNE).

Theo bà Minh Hằng, việc triển khai mở cửa du lịch của Việt Nam có một số thuận lợi gồm: xu thế dịch bệnh đã thay đổi, có thể coi Covid-19 là bệnh đặc hữu, sự cấp tính của bệnh có thể sớm được dỡ bỏ vào quý III, IV năm nay.

Chính sách mở cửa du lịch đã được hơn 50 quốc gia áp dụng; cùng với đó là nhu cầu du lịch của người dân trên thế giới có xu hướng tăng (60% người dân Mỹ có kế hoạch đi du lịch trong năm 2022). Chưa kể, đà phục hồi kinh tế trong nước được thúc đẩy mạnh trong năm nay cũng như các phương án triển khai cho việc mở cửa du lịch đã khá thông thoáng

Bên cạnh những thuận lợi, Việt Nam cũng sẽ gặp một số thách thức khi mở cửa du lịch. Thứ nhất là vẫn phải theo dõi diễn biến dịch bệnh. Hai là, các chính sách đi du lịch ở một số nước còn khá hạn chế, ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch quốc tế của người dân.

"Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả. Chúng tôi cũng tăng cường cung cấp thông tin về xu hướng du lịch, đánh giá tình hình, nhu cầu du lịch ở các nước giúp Việt Nam nhanh nhạy nắm bắt, đồng thời đẩy mạnh cung cấp thông tin mở cửa du lịch ở nước ta với người dân các quốc gia trên thế giới, tích cực triển khai quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi thảo luận, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng để mở lại du lịch hoàn toàn là điều không đơn giản. Chúng ta có thể xem Covid-19 là cơ hội để làm mới nhưng thách thức cũng rất nhiều như chuỗi cung ứng bị đứt gãy, cần cơ chế mở cửa đồng bộ, toàn diện, an toàn, hiệu quả trên cả nước. Đây là các vấn đề được ban bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, người dân quan tâm.

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực, chuyển đổi số, truyền thông, đảm bảo quy định y tế... là các vấn đề được đưa ra thảo luận trong hội nghị hôm nay.

"Các bên đã nhắc đến mục tiêu du lịch trọn vẹn cho du khách, cần cam kết mạnh mẽ để chia sẻ, kết nối nhằm tạo ra đổi mới, sáng tạo cho hệ sinh thái du lịch. Tất cả những kiến nghị được đưa ra về thị thực, đi lại, kích cầu hoạt động du lịch... để hợp tác hài hòa giữa các bên trong chuỗi cung ứng đều được chúng tôi tiếp thu", ông Siêu tóm tắt.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng quán triệt các địa phương, doanh nghiệp cần phải quyết tâm không ngừng liên kết để mang đến hiệu quả, kiểm soát độ an toàn, chất lượng du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Cần có lộ trình rõ ràng, chủ động hơn

Theo chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên, du lịch và hàng không là 2 ngành tổn thất nặng nhất trong 2 năm vừa qua do Covid-19. Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiêm vaccine giỏi nhất nên trở thành đất nước an toàn nhất nhưng bản thân chúng ta vẫn rụt rè, chưa quyết đoán trong việc mở cửa.

Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên. (Ảnh: Tuấn Nam).

Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên. (Ảnh: Tuấn Nam).

"Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cần có lộ trình rõ ràng, chủ động hơn để tuyên bố với thế giới, Việt Nam là điểm đến an toàn. Chúng ta cần tận dụng được thời cơ, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Phải tính đến quan hệ lợi ích và chi phí, phải bỏ chi phí trước để thu về lợi ích sau này", PGS.TS Trần Đình Thiên nói.

Chuyên gia cũng khẳng định đây là cơ hội Việt Nam thay đổi cấu trúc du lịch để nâng cao vị thế, tăng số lượng quốc gia được miễn thị thực. Ông Thiên cũng tư vấn cho du lịch tỉnh Quảng Ninh cần thay đổi nhiều hơn nữa dù hiện tại đã làm tương đối tốt. "Chúng ta không chỉ du lịch mùa hè mà còn cả mùa đông, hướng tới du lịch 4 mùa", vị chuyên gia nói. Khát vọng thay đổi của du lịch Quảng Ninh rất mạnh, đang làm rất tốt. Hy vọng Quảng Ninh là địa phương mở đầu cho những thay đổi tích cực của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay.

Bài liên quan

'Luồng xanh' cho du lịch cất cánh: 'Covid-19 buộc tất cả phải chọn chuyển đổi số hay không tồn tại'
'Luồng xanh' cho du lịch cất cánh: 'Covid-19 buộc tất cả phải chọn chuyển đổi số hay không tồn tại'
18/05/2022 Phân tích

Tại diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh – Chuyên đề II: Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững", ông Hoàng Quang Phòng cho rằng Covid-19 làm cho ngành du lịch trải qua những ngày đau đớn và chính cơn "sóng thần" này đẩy tất cả buộc phải lựa chọn: chuyển đổi số hay là không tồn tại nữa”?

Ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội
Ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội
06/05/2022 Nghiên cứu

Trước ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, chuyển đổi số được các công ty du lịch triển khai mạnh mẽ hơn.

Tiềm năng du lịch to lớn và lời kêu gọi doanh nghiệp đến Kon Tum để viết lên thành công
Tiềm năng du lịch to lớn và lời kêu gọi doanh nghiệp đến Kon Tum để viết lên thành công
25/04/2022 Nghiên cứu

Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng, du lịch Kon Tum trên bản đồ Việt Nam vẫn đang là tờ giấy trắng và các doanh nghiệp hãy đến với Kon Tum để viết lên thành công của chính mình.

Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
03/04/2022 Thống kê

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Khôi phục và phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Năm định hướng phục hồi du lịch và những vấn đề cần phải giải quyết
Năm định hướng phục hồi du lịch và những vấn đề cần phải giải quyết
01/04/2022 Nghiên cứu

Tại Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam, định hướng mới, hành động mới", bên cạnh 5 định hướng do Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đưa ra, các đại biểu cũng đã thảo luận về những vấn đề cấp bách để du lịch nhanh chóng phục hồi và phát triển.

Đề nghị 5 điểm nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch
Đề nghị 5 điểm nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch
22/03/2022 Phân tích

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương cho hay Bộ chính thức phát động mở lại các hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước và đề nghị 5 điểm đối vơi scác địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch, đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Mở cửa toàn diện du lịch: 'Trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch'
Mở cửa toàn diện du lịch: 'Trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch'
19/02/2022 Phân tích

Đề cập tới quyết định mở cửa toàn diện du lịch của Chính phủ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng "trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch, phải chứng minh chính sách mở cửa là đúng đắn".

Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
19/01/2022 Nghiên cứu

Chuyển đổi số hoạt động du lịch theo hướng cung cấp đầy đủ thông tin và trải nghiệm trực tuyến cho khách du lịch trước khi thực hiện chuyến đi và trong khi thực hiện chuyến đi theo thời gian thực.

Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
19/01/2022 Phân tích

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, bên cạnh những cơ hội thì tư duy, nhận thức đối với xu hướng phát triển tất yếu của du lịch thông minh, chuyển đổi số du lịch chưa cao là một trong những thách thức...

Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
18/01/2022 Nghiên cứu

Bên cạnh những giải pháp về thuế, phí và lệ phí, ngành tài chính còn áp dụng giải pháp về chi ngân sách nhà nước và một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ du lịch vượt khó do Covid-19.

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
17/01/2022 Nghiên cứu

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam dự kiến chia 2 giai đoạn kèm theo các nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên cụ thể: mở lại du lịch nội địa và du lịch quốc tế; phục hồi và phát triển đạt mức trước dịch.

5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo ông Lê Trung Chinh, để tạo điều kiện thuận lợi giúp du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sớm phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới, thành phố này có đề xuất một số nội dung giải pháp, chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
16/01/2022 Nghiên cứu

Với việc chuẩn bị để có tên trong 5 điểm đến thí điểm đầu tiên trong việc đón khách du lịch quốc tế, Đà Nẵng đã thể hiện mong muốn mạnh mẽ từng bước khôi phục hoạt động du lịch trong nước và quốc tế

Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo vị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, một số chính sách đã giúp cho du lịch Đà Nẵng phát triển đột phá trong việc hình thành sản phẩm du lịch đặc sắc, cũng như tăng trưởng vượt bậc về số lượng khách du lịch và tổng thu du lịch so với giai đoạn trước đây.

Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
14/01/2022 Nghiên cứu

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ định vị, phát triển thương hiệu du lịch gắn với hình ảnh, giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, hướng tới ngành du lịch xanh, bền vững.

Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
14/01/2022 Nghiên cứu

Trong những năm qua, du lịch Ninh Bình có nhiều khởi sắc. Tỉnh đã chuyển đổi các khu vực núi non, canh tác nông nghiệp khó khăn thành các khu vực phát triển du lịch, dần hình thành các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
13/01/2022 Nghiên cứu

Theo chuyên gia tư vấn thuế, việc hoàn thuế GTGT cho khách du lịch quốc tế mua hàng hóa tại Việt Nam, mang về nước khi xuất cảnh được thực hiện theo một số hình thức khác nhau, nhưng được phân theo 3 nhóm.

Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
13/01/2022 Nghiên cứu

Dù đã có các gói giải pháp về gia hạn, miễn giảm thuế, phí... trong năm 2020, 2021 đối với hoạt động du lịch và một số ngành nghề có liên quan trực tiếp đến du lịch như vận tải hàng không, khách sạn, lưu trú... nhưng ngành du lịch vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức.