Thứ tư, 26/05/2021, 17:43 PM
  • Click để copy

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch TP.HCM trong đại dịch

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn là giải pháp trọng điểm nhằm đưa ngành du lịch TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 và hướng đến mục tiêu phát triển đến năm 2030, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Năm 2021 là năm trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 của TP.HCM. Trước tác động của dịch Covid-19, Sở Du lịch TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp để vực dậy ngành du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã trò chuyện với Travelmag.vn, phân tích những giải pháp của Sở Du lịch TP HCM nhằm vực dậy ngành du lịch TP.HCM trong đại dịch và tiến thêm một bước trong chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn

- Dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại, ngành du lịch TP.HCM chưa kịp khởi sắc lại tiếp tục nhận cú đấm bồi lần thứ 4 nặng hơn 3 lần bùng phát dịch lần trước. Sở Du lịch TP.HCM đã có những giải pháp trọng điểm nào để vực dậy ngành du lịch của thành phố trong bối cảnh dịch hiện nay, thưa bà?

TP.HCM là một trong các địa bàn trọng điểm về du lịch của cả nước, là địa phương có nhiều doanh nghiệp du lịch nhất nước. Sở Du lịch TP.HCM với nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp du lịch cũng như nhằm đưa ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này đã đề xuất nhiều giải pháp triển khai. Trong đó, Sở Du lịch tập trung triển khai một số giải pháp mang tính khả thi về truyền thông, quảng bá xúc tiến, kích cầu du lịch, liên kết vùng nhằm thúc đẩy thị trường, thu hút khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2021, giữ nhịp tăng trưởng ổn định cho du lịch thành phố.

Trong đó, chương trình kích cầu nội địa được Sở tập trung triển khai để vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh dịch hiện nay. Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM được triển khai đồng bộ và xuyên suốt từ năm 2020 đến nay. Theo đó, Sở đã tổ chức thành công đợt phát động Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2020. Sở đã công bố chính thức vận hành website kích cầu du lịch TP.HCM nhằm cung cấp thông tin và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Trọng tâm của chương trình kích cầu du lịch nội địa là chương trình “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” với việc vận động các đoàn thể, sở, ngành, trường học quận/huyện và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ưu tiên sử dụng các dịch vụ an toàn tại TP.HCM.

- Trong câu trả lời trước, bà có nhắc đến giải pháp liên kết vùng. Vậy trong bối cảnh dịch hiện nay, giải pháp liên kết vùng đã được Sở Du lịch triển khai cụ thể như thế nào, thưa bà?

Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh/ thành là một trong những giải pháp nhằm khai thác lợi thế của các địa phương để cùng nhau vượt khó được hiện thực hóa với nhiều nội dung cụ thể, vừa đảm bảo mục tiêu chính trị và mục tiêu gắn kết phát triển du lịch với điểm nhấn là tham mưu và phối hợp tổ chức thành công các hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; TP.HCM với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ; TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng; TP.HCM với các tỉnh Đông Bắc; TP.HCM với Thành phố Hà Nội và Vùng Kinh tế trọng điềm miền Trung.

Việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các vùng, khu vực giai đoạn 2020-2025 đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của các vùng, tập trung vào 05 nội dung chính: (1) công tác quản lý nhà nước về du lịch, (2) phát triển sản phẩm du lịch, (3) quảng bá xúc tiến du lịch, (4) phát triển nguồn nhân lực du lịch và (5) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Đảm bảo du lịch an toàn giữa đại dịch

- Để kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch cần thận trọng, hiệu quả và an toàn, xin bà cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này có gì khác những lần trước khi chúng ta đều biết cần phải nhấn mạnh yếu tố an toàn, kích cầu thận trọng?

Sở Du lịch đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 1367/QĐ-UBND ngày 23 tháng 4 năm 2020 về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch TP.HCM, gồm 3 bộ: (1) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM; (2) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn đối với doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM; (3) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn tại điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Sở Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố và tự đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Đến 20/5/2021 theo thống kê tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn, có gần 1000 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã đăng ký thành công và tự đánh giá an toàn Covid-19. Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện yêu cầu các doanh nghiệp tự đánh giá an toàn Covid-19 và giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp du lịch và dịch vụ liên quan du lịch.

- Xin bà hãy cho biết, nhưng khó khăn mà Sở Du lịch phải giải quyết khi vừa phải đảm bảo tiêu chí an toàn nhưng lại không làm mất đi tính tự do, hấp dẫn của du khách khi tới các điểm du lịch trong TP.HCM?

Khi triển khai bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm dịch, Sở Du lịch đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như: Một số bộ phận khách du lịch do chưa nhận thức đầy đủ nên đã trốn tránh việc khai báo y tế, không đeo khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện yêu cầu khách du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch an toàn khi đi du lịch. Đồng thời, Sở sẽ giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp du lịch và dịch vụ liên quan du lịch.

Nhân viên Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Nhân viên Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Thắp sáng kinh tế ban đêm hậu đại dịch

- Kinh tế đêm được Sở Du lịch chọn là sản phẩm trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM tới năm 2030. Vậy kế hoạch chọn kinh tế đêm làm sản phẩm du lịch trọng tâm thay đổi ra sao trước sự tác động kéo dài của dịch Covid 19?

Theo Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030, sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong 3 sản phẩm du lịch thu hút du khách quan tâm nhất, bên cạnh sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử và ẩm thực. Trong Bảng xếp hạng các Thành phố có “Hoạt động về đêm tốt ở Châu Á năm 2019” của trang web Nodmalist.com, TP.HCM xếp hạng 19 ở Châu Á và hạng 3 trong số những điểm đến lớn ở Đông Nam Á, là thành phố nổi bật nhất về mặt giải trí của Việt Nam.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, kế hoạch phát triển kinh tế đêm chưa thể triển khai. Vì vậy, Sở cũng có những định hướng phát triển trong thời gian tới sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam và TP.HCM:

- Sở Du lịch sẽ phối hợp chính quyền địa phương triển khai các giải pháp để chấn chỉnh và nâng cao hoạt động dịch vụ du lịch đêm.

- Rà soát, phân bổ hợp lý các loại hình kinh doanh, dịch vụ ở từng khu vực của tuyến đường, đảm bảo tính mỹ quan, hiệu quả các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống trong tổng thể khu Phố đi bộ. Nghiên cứu, khảo sát, đa dạng hóa các loại sản phẩm lưu niệm, ẩm thực để thu hút, tạo ấn tượng và khuyến khích tiêu dùng của du khách.

- Triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa đường phố, văn hóa truyền thống dân tộc để dần hình thành nét đặc trưng, phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, tham gia hoạt động tại Phố đi bộ.

- Rà soát, bố trí thêm các bãi giữ xe tại khu vực lân cận; nghiên cứu phương án tổ chức xe trung chuyển để đưa, đón du khách tham gia các hoạt động tại Phố đi bộ.

- Tiếp tục nhân rộng mô hình phố đi bộ Bùi Viện tại các quận, huyện khác trên địa bàn Thành phố để đa dạng hóa sản phẩm du lịch về đêm của Thành phố.

Hiện nay, Sở Du lịch đã và đang đồng hành cùng Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch về đêm của địa phương để thu hút khách du lịch, cụ thể như: Quận 1: tổ chức các tuyến phố đi bộ toàn thời gian hoặc bán thời gian tại khu vực trung tâm TP.HCM; Quận 3: xây dựng Đề án phát triển các tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực tại Hồ Con Rùa, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (dự kiến ra mắt giai đoạn 2021-2022); Quận 5: xây dựng Đề án phát triển tuyến phố ẩm thực Phùng Hưng (dự kiến ra mắt trong năm 2021); Quận 6: xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển Chợ đêm Bình Tây (dự kiến đưa vào hoạt động giai đoạn 2021-2022); Quận 11: xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, chuyên phục vụ ẩm thực sủi cảo nổi tiếng (dự kiến ra mắt trong năm 2021); Quận Phú Nhuận: xây dựng và triển khai Đề án Phố ẩm thực Phan Xích Long (dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2021-2022); Quận Tân Bình: xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ đêm tại khuôn viên ngoài trời Trung tâm Văn hóa, Thể dục thể thao quận.

Qua đó, Sở Du lịch mong đợi những kết quả của Đề án phát triển kinh tế đêm tại TP.HCM sẽ mang lại “luồng gió mới” cho sản phẩm du lịch về đêm của Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm

- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố HCM lần thứ XI đã đề ra là “Liên kết xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch đạt hiệu quả, ngang tầm khu vực Đông Á”, bà cùng với Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra chiến lược và chương trình hành động cụ thể như thế nào để đạt được mục tiêu này?

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, Sở Du lịch TPHCM đã đề ra chiến lược và chương trình hành động như sau:

Tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 trong ngành du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua giải pháp kích cầu, tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu nguồn nhân lực và xây dựng nền tảng chuyển đổi số; thường xuyên lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục tham mưu, kiến nghị các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch.

Phối hợp các sở ngành, quận - huyện triển khai Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; chú trọng thu hút, kêu gọi đầu tư, huy động nguồn lực xã hội tham gia phát triển du lịch; chủ động tham gia tích hợp các yêu cầu phát triển du lịch trong quy hoạch chung và trong quá trình đầu tư, triển khai thực hiện các dự án hạ tầng đô thị, dịch vụ thương mại, văn hóa xã hội của Thành phố; tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan và dịch vụ đặc sắc, xây dựng thành phố là điểm đến hiện đại, hấp dẫn.

Triển khai hiệu quả 02 chương trình, đề án thuộc Chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI: (1) Đề án phát triển du lịch thông minh và (2) Chương trình liên kết hợp tác, phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng vừa đặc trưng vừa đa dạng để khai thác tiềm năng, lợi thế của Thành phố và thỏa mãn thị hiếu, nhu cầu của nhiều phân khúc khách du lịch; trong đó chú trọng phân khúc khách có chi tiêu cao. Cụ thể, tập trung phát triển 03 nhóm sản phẩm chủ lực: du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm và 04 nhóm sản phẩm tiềm năng tạo sự khác biệt: du lịch đường thủy, du lịch MICE, du lịch y tế, du lịch giải trí và hoạt động về đêm;

Ngoài ra, Sở Du lịch còn tập trung vào các giải pháp khách như: đổi mới, sáng tạo trong công tác xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; triển khai các nội dung Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành, vùng miền trong cả nước và phát huy vai trò của Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch trong quá trình triển khai các liên kết.

Đặc biệt, Sở Du lịch sẽ chú trọng vào việc riển khai các hoạt động phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm: chú trọng các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng góp phần tạo công ăn việc làm, cải thiện thu nhập của người dân; nâng cao ý thức của doanh nghiệp và du khách trong tôn tạo và bảo vệ môi trường, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, khách sạn chuyển đổi ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

- Cảm ơn bà.

Bài liên quan
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
11/06/2021 Thống kê

Cần chú ý gì về đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ là gì? Bạn có biết, trong số khách đến từ châu Mỹ quý đầu 2020, nhóm khách đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn 70%?

Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
11/06/2021 Thống kê

Thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận tuy còn khá mới mẻ nhưng với tiềm lực sẵn có, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách đến vào năm năm 2025.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
10/06/2021 Thống kê

Những người bạn "láng giềng" Thái Lan có đặc điểm, nhu cầu gì trong những chuyến đi? Cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan sau đây.

Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh ninh thuận
10/06/2021 Thống kê

“Thị trường ngách” trên bản đồ du lịch Việt Nam - tỉnh Ninh Thuận - là vùng đất hội tụ đầy đủ lợi thế để phát triển du lịch trải nghiệm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản hiện đại
09/06/2021 Thống kê

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nhật Bản là gì? Yếu tố nào sẽ thu hút được nhóm du khách này đến Việt Nam nhiều hơn trong tương lai?

Nguyên nhân Mỹ kết luận COVID-19 bùng phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Nguyên nhân Mỹ kết luận COVID-19 bùng phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
09/06/2021 Nghiên cứu

Không chỉ là nghi ngờ, cơ quan nghiên cứu của Mỹ đã chính thức kết luận virus SARS-CoV-2 bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, Trung Quốc.

Du lịch tỉnh Ninh  Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần tăng tốc để tạo dấu ấn riêng
09/06/2021 Thống kê

Bài viết sau sẽ đưa ra những thông tin tổng quan về tỉnh Ninh Thuận cũng như các số liệu thống kê liên quan đến du lịch tại 4 đỉnh của "tứ giác du lịch"

Du lịch Quỳnh Nhai: Đánh thức vẻ đẹp sơn thủy vùng Tây Bắc
Du lịch Quỳnh Nhai: Đánh thức vẻ đẹp sơn thủy vùng Tây Bắc
09/06/2021 Nghiên cứu

Được ví như "vịnh Hạ Long" của vùng Tây Bắc, khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai (một phần của hồ thủy điện Sơn La) có nhiều tiềm năng để thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình.

Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
Tỉnh Bình Thuận dự kiến đón thêm 1.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao trong năm 2021
08/06/2021 Thống kê

Từ năm 2022 trở đi, nguồn cung khách sạn thuộc phân khúc 4-5 sao ở tỉnh Bình Thuận dự kiến tăng mạnh với các dự án quy mô lớn.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc
07/06/2021 Thống kê

Hàn Quốc là thị trường khách chiếm tỉ trọng cao trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam. Vì thế, người làm du lịch cần nắm được đặc điểm tâm lý của khách du lịch Hàn Quốc.

Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
Các chuyên gia thế giới nói về xu hướng nhà hàng năm 2021-2022
07/06/2021 Thống kê

Xu hướng nhà hàng năm 2021-2022 tập trung vào các loại hình nhà hàng phát triển mạng mảng giao hàng, đặt hàng trực tuyến và áp dụng công nghệ robot vào quá trình

Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
Tỉnh Bình Thuận kì vọng đón thêm 15 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới
07/06/2021 Thống kê

Nếu sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động với công suất lên tới 2.000.000 lượt khách/năm, kịch bản khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận sẽ có thay đổi theo hướng tích cực.

Hỡi người trẻ: Hãy quan tâm và bảo vệ môi trường
Hỡi người trẻ: Hãy quan tâm và bảo vệ môi trường
06/06/2021 Nghiên cứu

Hỏi: Cháu rất quan tâm đến môi trường. Có phải con người đang tự hủy hoại môi trường sống của mình không ạ?