Thứ tư, 26/05/2021, 17:43 PM
  • Click để copy

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch TP.HCM trong đại dịch

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn là giải pháp trọng điểm nhằm đưa ngành du lịch TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 và hướng đến mục tiêu phát triển đến năm 2030, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Năm 2021 là năm trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 của TP.HCM. Trước tác động của dịch Covid-19, Sở Du lịch TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp để vực dậy ngành du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã trò chuyện với Travelmag.vn, phân tích những giải pháp của Sở Du lịch TP HCM nhằm vực dậy ngành du lịch TP.HCM trong đại dịch và tiến thêm một bước trong chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn

- Dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại, ngành du lịch TP.HCM chưa kịp khởi sắc lại tiếp tục nhận cú đấm bồi lần thứ 4 nặng hơn 3 lần bùng phát dịch lần trước. Sở Du lịch TP.HCM đã có những giải pháp trọng điểm nào để vực dậy ngành du lịch của thành phố trong bối cảnh dịch hiện nay, thưa bà?

TP.HCM là một trong các địa bàn trọng điểm về du lịch của cả nước, là địa phương có nhiều doanh nghiệp du lịch nhất nước. Sở Du lịch TP.HCM với nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp du lịch cũng như nhằm đưa ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này đã đề xuất nhiều giải pháp triển khai. Trong đó, Sở Du lịch tập trung triển khai một số giải pháp mang tính khả thi về truyền thông, quảng bá xúc tiến, kích cầu du lịch, liên kết vùng nhằm thúc đẩy thị trường, thu hút khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2021, giữ nhịp tăng trưởng ổn định cho du lịch thành phố.

Trong đó, chương trình kích cầu nội địa được Sở tập trung triển khai để vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh dịch hiện nay. Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM được triển khai đồng bộ và xuyên suốt từ năm 2020 đến nay. Theo đó, Sở đã tổ chức thành công đợt phát động Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2020. Sở đã công bố chính thức vận hành website kích cầu du lịch TP.HCM nhằm cung cấp thông tin và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Trọng tâm của chương trình kích cầu du lịch nội địa là chương trình “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” với việc vận động các đoàn thể, sở, ngành, trường học quận/huyện và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ưu tiên sử dụng các dịch vụ an toàn tại TP.HCM.

- Trong câu trả lời trước, bà có nhắc đến giải pháp liên kết vùng. Vậy trong bối cảnh dịch hiện nay, giải pháp liên kết vùng đã được Sở Du lịch triển khai cụ thể như thế nào, thưa bà?

Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh/ thành là một trong những giải pháp nhằm khai thác lợi thế của các địa phương để cùng nhau vượt khó được hiện thực hóa với nhiều nội dung cụ thể, vừa đảm bảo mục tiêu chính trị và mục tiêu gắn kết phát triển du lịch với điểm nhấn là tham mưu và phối hợp tổ chức thành công các hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; TP.HCM với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ; TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng; TP.HCM với các tỉnh Đông Bắc; TP.HCM với Thành phố Hà Nội và Vùng Kinh tế trọng điềm miền Trung.

Việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các vùng, khu vực giai đoạn 2020-2025 đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của các vùng, tập trung vào 05 nội dung chính: (1) công tác quản lý nhà nước về du lịch, (2) phát triển sản phẩm du lịch, (3) quảng bá xúc tiến du lịch, (4) phát triển nguồn nhân lực du lịch và (5) kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Đảm bảo du lịch an toàn giữa đại dịch

- Để kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch cần thận trọng, hiệu quả và an toàn, xin bà cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này có gì khác những lần trước khi chúng ta đều biết cần phải nhấn mạnh yếu tố an toàn, kích cầu thận trọng?

Sở Du lịch đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 1367/QĐ-UBND ngày 23 tháng 4 năm 2020 về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch TP.HCM, gồm 3 bộ: (1) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM; (2) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn đối với doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM; (3) Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn tại điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Sở Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố và tự đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Đến 20/5/2021 theo thống kê tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn, có gần 1000 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã đăng ký thành công và tự đánh giá an toàn Covid-19. Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện yêu cầu các doanh nghiệp tự đánh giá an toàn Covid-19 và giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp du lịch và dịch vụ liên quan du lịch.

- Xin bà hãy cho biết, nhưng khó khăn mà Sở Du lịch phải giải quyết khi vừa phải đảm bảo tiêu chí an toàn nhưng lại không làm mất đi tính tự do, hấp dẫn của du khách khi tới các điểm du lịch trong TP.HCM?

Khi triển khai bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm dịch, Sở Du lịch đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như: Một số bộ phận khách du lịch do chưa nhận thức đầy đủ nên đã trốn tránh việc khai báo y tế, không đeo khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện yêu cầu khách du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch an toàn khi đi du lịch. Đồng thời, Sở sẽ giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp du lịch và dịch vụ liên quan du lịch.

Nhân viên Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Nhân viên Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Thắp sáng kinh tế ban đêm hậu đại dịch

- Kinh tế đêm được Sở Du lịch chọn là sản phẩm trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM tới năm 2030. Vậy kế hoạch chọn kinh tế đêm làm sản phẩm du lịch trọng tâm thay đổi ra sao trước sự tác động kéo dài của dịch Covid 19?

Theo Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030, sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong 3 sản phẩm du lịch thu hút du khách quan tâm nhất, bên cạnh sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử và ẩm thực. Trong Bảng xếp hạng các Thành phố có “Hoạt động về đêm tốt ở Châu Á năm 2019” của trang web Nodmalist.com, TP.HCM xếp hạng 19 ở Châu Á và hạng 3 trong số những điểm đến lớn ở Đông Nam Á, là thành phố nổi bật nhất về mặt giải trí của Việt Nam.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, kế hoạch phát triển kinh tế đêm chưa thể triển khai. Vì vậy, Sở cũng có những định hướng phát triển trong thời gian tới sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam và TP.HCM:

- Sở Du lịch sẽ phối hợp chính quyền địa phương triển khai các giải pháp để chấn chỉnh và nâng cao hoạt động dịch vụ du lịch đêm.

- Rà soát, phân bổ hợp lý các loại hình kinh doanh, dịch vụ ở từng khu vực của tuyến đường, đảm bảo tính mỹ quan, hiệu quả các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống trong tổng thể khu Phố đi bộ. Nghiên cứu, khảo sát, đa dạng hóa các loại sản phẩm lưu niệm, ẩm thực để thu hút, tạo ấn tượng và khuyến khích tiêu dùng của du khách.

- Triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa đường phố, văn hóa truyền thống dân tộc để dần hình thành nét đặc trưng, phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, tham gia hoạt động tại Phố đi bộ.

- Rà soát, bố trí thêm các bãi giữ xe tại khu vực lân cận; nghiên cứu phương án tổ chức xe trung chuyển để đưa, đón du khách tham gia các hoạt động tại Phố đi bộ.

- Tiếp tục nhân rộng mô hình phố đi bộ Bùi Viện tại các quận, huyện khác trên địa bàn Thành phố để đa dạng hóa sản phẩm du lịch về đêm của Thành phố.

Hiện nay, Sở Du lịch đã và đang đồng hành cùng Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch về đêm của địa phương để thu hút khách du lịch, cụ thể như: Quận 1: tổ chức các tuyến phố đi bộ toàn thời gian hoặc bán thời gian tại khu vực trung tâm TP.HCM; Quận 3: xây dựng Đề án phát triển các tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực tại Hồ Con Rùa, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (dự kiến ra mắt giai đoạn 2021-2022); Quận 5: xây dựng Đề án phát triển tuyến phố ẩm thực Phùng Hưng (dự kiến ra mắt trong năm 2021); Quận 6: xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển Chợ đêm Bình Tây (dự kiến đưa vào hoạt động giai đoạn 2021-2022); Quận 11: xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, chuyên phục vụ ẩm thực sủi cảo nổi tiếng (dự kiến ra mắt trong năm 2021); Quận Phú Nhuận: xây dựng và triển khai Đề án Phố ẩm thực Phan Xích Long (dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2021-2022); Quận Tân Bình: xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ đêm tại khuôn viên ngoài trời Trung tâm Văn hóa, Thể dục thể thao quận.

Qua đó, Sở Du lịch mong đợi những kết quả của Đề án phát triển kinh tế đêm tại TP.HCM sẽ mang lại “luồng gió mới” cho sản phẩm du lịch về đêm của Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm

- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố HCM lần thứ XI đã đề ra là “Liên kết xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch đạt hiệu quả, ngang tầm khu vực Đông Á”, bà cùng với Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra chiến lược và chương trình hành động cụ thể như thế nào để đạt được mục tiêu này?

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, Sở Du lịch TPHCM đã đề ra chiến lược và chương trình hành động như sau:

Tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 trong ngành du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua giải pháp kích cầu, tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu nguồn nhân lực và xây dựng nền tảng chuyển đổi số; thường xuyên lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục tham mưu, kiến nghị các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch.

Phối hợp các sở ngành, quận - huyện triển khai Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; chú trọng thu hút, kêu gọi đầu tư, huy động nguồn lực xã hội tham gia phát triển du lịch; chủ động tham gia tích hợp các yêu cầu phát triển du lịch trong quy hoạch chung và trong quá trình đầu tư, triển khai thực hiện các dự án hạ tầng đô thị, dịch vụ thương mại, văn hóa xã hội của Thành phố; tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan và dịch vụ đặc sắc, xây dựng thành phố là điểm đến hiện đại, hấp dẫn.

Triển khai hiệu quả 02 chương trình, đề án thuộc Chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI: (1) Đề án phát triển du lịch thông minh và (2) Chương trình liên kết hợp tác, phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng vừa đặc trưng vừa đa dạng để khai thác tiềm năng, lợi thế của Thành phố và thỏa mãn thị hiếu, nhu cầu của nhiều phân khúc khách du lịch; trong đó chú trọng phân khúc khách có chi tiêu cao. Cụ thể, tập trung phát triển 03 nhóm sản phẩm chủ lực: du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm và 04 nhóm sản phẩm tiềm năng tạo sự khác biệt: du lịch đường thủy, du lịch MICE, du lịch y tế, du lịch giải trí và hoạt động về đêm;

Ngoài ra, Sở Du lịch còn tập trung vào các giải pháp khách như: đổi mới, sáng tạo trong công tác xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; triển khai các nội dung Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành, vùng miền trong cả nước và phát huy vai trò của Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch trong quá trình triển khai các liên kết.

Đặc biệt, Sở Du lịch sẽ chú trọng vào việc riển khai các hoạt động phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm: chú trọng các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng góp phần tạo công ăn việc làm, cải thiện thu nhập của người dân; nâng cao ý thức của doanh nghiệp và du khách trong tôn tạo và bảo vệ môi trường, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, khách sạn chuyển đổi ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

- Cảm ơn bà.

Bài liên quan
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
14/10/2021 Thống kê

"Du lịch đã chạm đáy" là một phiên trong buổi toạ đàm trực tuyến phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được tổ chức sáng nay, 14/10.

Giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới
Giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới
11/10/2021 Nghiên cứu

Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức hội thảo “Nghiên cứu thị trường khách du lịch Tây Ban Nha, đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới”.

Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa an toàn, bền vững
Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa an toàn, bền vững
10/10/2021 Nghiên cứu

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới”.

Chuyện nghề trong bình thường mới – Làm sao để du lịch có thể quay trở lại bền vững
Chuyện nghề trong bình thường mới – Làm sao để du lịch có thể quay trở lại bền vững
09/10/2021 Nghiên cứu

Theo ông Phùng Quang Thắng, du lịch trong trạng thái bình thường mới bắt đầu hình thành tư tưởng sống chung với Covid-19. Với tư tưởng này mọi thứ đều phải thay đổi

Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
05/10/2021 Phân tích

Theo Luật sư, ThS. Nguyễn Đình Ngãi, đánh giác tác động môi trường (ĐTM) cần phải thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên hình thành ý tưởng về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế áp dụng hiện nay ở Việt Nam cho thấy ĐTM chưa thực hiện tốt chức năng dự báo của nó.

Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
04/10/2021 Phân tích

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh, muốn phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch tại các di sản văn hoá cần đầu tư phát triển chuỗi sản phẩm du lịch từ các giá trị cốt lõi, nổi trội của di sản để tạo sự phong phú, đa dạng và độc đáo nhằm thu hút được nhiều đối tượng khách.

Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
03/10/2021 Thống kê

Theo tác giả Nguyễn Hùng Sơn, việc thực thi pháp luật môi trường trong du lịch Hoà Bình đã được quan tâm thực hiện nhưng những hạn chế vẫn tồn tại trong lĩnh vực này cần được nhìn nhận, đánh giá.

Ngành du lịch toàn cầu 'chuyển mình' do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
Ngành du lịch toàn cầu 'chuyển mình' do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
02/10/2021 Nghiên cứu

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch toàn cầu. Không những vậy, ngành du lịch cũng thay đổi mãi mãi với những nhu cầu mới hơn.

Kiểm soát những vấn đề môi trường của các dự án lấn biển
Kiểm soát những vấn đề môi trường của các dự án lấn biển
30/09/2021 Nghiên cứu

Tại Việt Nam, nhiều dự án lấn biển được thực hiện ở các tỉnh, thành phố ven biển. Lấn biển đã trở thành một hướng mở tích cực, hướng phát triển cần thiết cho tương lai. Tuy nhiên, hoạt động lấn biển cũng có nguy cơ...

Khôi phục du lịch nội địa: Từng bước chuyển du lịch theo khái niệm 'du lịch an toàn'
Khôi phục du lịch nội địa: Từng bước chuyển du lịch theo khái niệm 'du lịch an toàn'
28/09/2021 Nghiên cứu

Theo ông Vũ Thế Bình, chương trình Khôi phục du lịch nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu khôi phục lại du lịch Việt Nam, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm "du lịch an toàn"...

Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
22/09/2021 Phân tích

Doanh nghiệp du lịch không có hoạt động, không doanh thu vì dịch bệnh Covid -19, nhưng vẫn phải lo chi phí để duy trì hoạt động, giữ chân nhân lực.

Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
21/09/2021 Phân tích

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là nơi có nhiều hang ngầm, tùng áng tuyệt đẹp như "một thế giới riêng" với giá trị đa dạng sinh học lớn.

Dự thảo chương trình khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau Covid-19
Dự thảo chương trình khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau Covid-19
17/09/2021 Nghiên cứu

Theo dự thảo của Hiệp hội du lịch Việt Nam, chương trình Khôi phục du lịch nội địa sau Covid-19 đợt 4 gồm 2 giai đoạn gồm: khôi phục các hoạt động du lịch địa phương để đẩy mạnh du lịch nội địa, từng bước mở cửa du lịch quốc tế và đưa Du lịch Việt Nam trở lại trạng thái ổn định.

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
09/09/2021 Thống kê

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend: Từ tối 8/9 nhiều người xem VTV và Youtube đã bày tỏ nỗi xúc động sâu sắc về phóng sự này.

Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
28/08/2021 Phân tích

'Hộp cát Phuket' được cho là bước đệm quan trọng để tái thiết du lịch Thái Lan giữa khủng hoảng đại dịch, vậy xứ chùa Vàng đã được - mất gì trong dự án này?

Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
27/08/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch 2021 (travel trends for 2021) được các bên nghiên cứu đưa ra với kỳ vọng sẽ góp phần vào sự hồi phục hoạt động du lịch.

Lý do khiến nhiều du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour
Lý do khiến nhiều du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour
25/08/2021 Nghiên cứu

Theo thống kê, số lượng khách du lịch Việt Nam ở nước ngoài bị kỳ thị tăng đáng kể. Vậy đâu là lý do khiến du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour?

Xét nghiệm đại trà và những vấn đề đáng suy nghĩ
Xét nghiệm đại trà và những vấn đề đáng suy nghĩ
22/08/2021 Nghiên cứu

Câu chuyện đằng sau của xét nghiệm đại trà không hề đơn giản như vậy, mà có thể gây ra lãng phí lớn cho dân chúng nên cần phải suy nghĩ một chiến lược khác.

Thực hư câu chuyện muỗi biến đổi gen, không trông thấy người?
Thực hư câu chuyện muỗi biến đổi gen, không trông thấy người?
19/08/2021 Nghiên cứu

Muỗi biến đổi gen là thử nghiệm của các nhà khoa học sử dụng công cụ chỉnh sửa gene Crispr-Cas9 để làm con người trở nên vô hình trong mắt chúng.