Từ hiệu ứng hang Sơn Đoòng đến việc định hình du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới

Từ hiệu ứng hang Sơn Đoòng đến việc định hình du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới

Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên lịch sử văn hoá thì Việt Nam cần định vị lại vị thế và thế mạnh du lịch của mình, từ đó sẽ dễ dàng quy hoạch và mời gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Những điều nhân sự sắp và đang theo nghề khách sạn phải biết

Những điều nhân sự sắp và đang theo nghề khách sạn phải biết

Phân tích 30/06/2021, 11:30

Nghề khách sạn là một nghề toàn cầu. Người làm nghề khách sạn là công dân toàn cầu. Nay đây mai đó, lên núi, xuống biển, lúc lênh đênh giữa đại dương...

Học được gì từ dòng nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao?

Học được gì từ dòng nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao?

Phân tích 30/06/2021, 08:30

Bài viết sau được trích từ nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao và đã xuất hiện trong sách "Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao".

Trước Covid-19, ngành du lịch thuộc top 3 ngành đóng góp trực triếp cho cơ cấu GDP thế giới

Trước Covid-19, ngành du lịch thuộc top 3 ngành đóng góp trực triếp cho cơ cấu GDP thế giới

Phân tích 30/06/2021, 07:05

Vào 2019 trước sự "tấn công" của Covid-19, ngành du lịch ngành du lịch đóng góp 8.900 tỷ USD cho nền kinh tế thế giới, xếp thứ 3 trong top 3 kể trên.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (3)

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (3)

Phân tích 29/06/2021, 08:30

"Khi đi với chồng tôi (một người Úc) thì nhân viên khách sạn niềm nở và săn đón, nhưng khi chỉ còn mình tôi thì họ không bao giờ chào... " - trích một sự cố dịch vụ.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (2)

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (2)

Phân tích 29/06/2021, 07:30

Tiếp nối bài trước, CBRE đề xuất một số loại hình hoạt động bổ trợ mà du lịch tỉnh Ninh Thuận nên cân nhắc phát triển.

'Bí thuật' sử dụng mùi hương trong khách sạn lớn trên thế giới

'Bí thuật' sử dụng mùi hương trong khách sạn lớn trên thế giới

Phân tích 28/06/2021, 11:31

Theo các chuyên gia, sử dụng mùi hương trong khách sạn là công cụ mạnh mẽ để xây dựng lòng trung thành về cảm xúc của khách hàng.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (2)

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (2)

Phân tích 28/06/2021, 08:30

"Sự cố vẫn xảy ra ở bất kỳ đâu và không chừa một ai". Sau đây tiếp tục là những sự cố dịch vụ có thật tại các khách sạn lớn.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (1)

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (1)

Phân tích 27/06/2021, 08:30

Dù là ở khách sạn 5 sao, những sự cố dịch vụ như ngộ độc thực phẩm, minibar "mất" thực phẩm... vẫn diễn ra và chưa được xử lý thỏa đáng.

Các bước khắc phục sự cố dịch vụ 5 sao

Các bước khắc phục sự cố dịch vụ 5 sao

Phân tích 26/06/2021, 08:45

Dịch vụ 5 sao không phải lúc nào cũng trơn tru, hoàn hảo diễn ra trong môi trường nhà hàng, khách sạn. Những thời điểm như thế, nhân sự ngành nên làm gì?

Dự báo lượt khách và nguồn cung tương lai cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Dự báo lượt khách và nguồn cung tương lai cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Phân tích 26/06/2021, 07:40

CBRE dự báo, nếu không có sân bay dân sự trong 10 năm tới thì du lịch tỉnh Ninh Thuận có khả năng đón gần 6 triệu lượt khách vào năm 2030.

Đừng bỏ lỡ

Có gì bất thường tại buổi đấu giá 'bạc tỷ' do Công ty VNA tổ chức?

Có gì bất thường tại buổi đấu giá 'bạc tỷ' do Công ty VNA tổ chức?

Công ty VNA - công ty đấu giá hợp danh - bị phản ánh là có hoạt động bất thường trong cuộc đấu giá lô tài sản công hồi tháng 12/2021.

Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'

Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'

Tùng Chill là một travel blogger đầu tiên tại Việt Nam đại diện quảng bá Du Lịch Thái Lan. Tùng hiện là sinh viên tại một trường đại học ở Thái Lan.

Đặt phòng khách sạn bằng blockchain - 'tương lai mới' của ngành

Đặt phòng khách sạn bằng blockchain - 'tương lai mới' của ngành

Để hỗ trợ người du lịch tránh khỏi sự cố nhầm lẫn, sai sót khi đặt phòng, một công ty du lịch ở Úc phát triển công nghệ đặt phòng khách sạn bằng blockchain.

Bí quyết của một nhân viên phục vụ 5 sao

Bí quyết của một nhân viên phục vụ 5 sao

Phân tích 25/06/2021, 11:42

Nghệ thuật phục vụ sẽ chỉ dừng lại ở những thăng hoa trên giấy và trong sách vở nếu không được thực hiện bởi một nhân viên phục vụ 5 sao.

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lay động tâm can khách hàng bằng Kikubari

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lay động tâm can khách hàng bằng Kikubari

Phân tích 25/06/2021, 08:40

Nghệ thuật cuối cùng trong ba nghệ thuật phục vụ 5 sao là Kikurabi mà theo tác giả Bùi Xuân Phong, đây là thuật làm lay động khách hàng một cách sâu sắc.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của 'những kẻ mơ mộng' đến từ Pháp

Tâm lý sử dụng dịch vụ của 'những kẻ mơ mộng' đến từ Pháp

Phân tích 24/06/2021, 16:20

Vốn nổi tiếng có lối sống vừa cầu kì, vừa tao nhã đầy thẩm mỹ, người Pháp có tâm lý sử dụng dịch vụ nhà hàng, khách sạn ra sao?

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ

Phân tích 24/06/2021, 08:15

Tiếp nối những bài học về nghệ thuật phục vụ 5 sao, tác giả Bùi Xuân Phong chiêu đãi bạn đọc bằng những câu chuyện thú vị xung quanh "Lagniappe".

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp

Phân tích 23/06/2021, 10:10

Để mang lại sự gần gũi và thân thuộc “xa nhà mà vẫn như ở nhà”, ba nghệ thuật phục vụ 5 sao xuất sắc nhất đã ra đời trong địa hạt du lịch.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ

Phân tích 23/06/2021, 08:15

Người Mỹ nổi tiếng phóng khoáng và dễ tính. Khi tiếp xúc lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhóm khách này sẽ có tâm lý sử dụng dịch vụ ra sao?

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi

Phân tích 21/06/2021, 09:30

Tiếp nối bài trước, tâm lý sử dụng dịch vụ khách sạn, nhà hàng của khách hàng đến từ khu vực theo Hồi giáo sẽ được tác giả Bùi Xuân Phong phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Có gì bất thường tại buổi đấu giá 'bạc tỷ' do Công ty VNA tổ chức?

Có gì bất thường tại buổi đấu giá 'bạc tỷ' do Công ty VNA tổ chức?

Công ty VNA - công ty đấu giá hợp danh - bị phản ánh là có hoạt động bất thường trong cuộc đấu giá lô tài sản công hồi tháng 12/2021.

Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'

Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'

Tùng Chill là một travel blogger đầu tiên tại Việt Nam đại diện quảng bá Du Lịch Thái Lan. Tùng hiện là sinh viên tại một trường đại học ở Thái Lan.

Đặt phòng khách sạn bằng blockchain - 'tương lai mới' của ngành

Đặt phòng khách sạn bằng blockchain - 'tương lai mới' của ngành

Để hỗ trợ người du lịch tránh khỏi sự cố nhầm lẫn, sai sót khi đặt phòng, một công ty du lịch ở Úc phát triển công nghệ đặt phòng khách sạn bằng blockchain.

Dự báo lượt khách và nguồn cung tương lai cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Dự báo lượt khách và nguồn cung tương lai cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Phân tích 26/06/2021, 07:40

CBRE dự báo, nếu không có sân bay dân sự trong 10 năm tới thì du lịch tỉnh Ninh Thuận có khả năng đón gần 6 triệu lượt khách vào năm 2030.

Bí quyết của một nhân viên phục vụ 5 sao

Bí quyết của một nhân viên phục vụ 5 sao

Phân tích 25/06/2021, 11:42

Nghệ thuật phục vụ sẽ chỉ dừng lại ở những thăng hoa trên giấy và trong sách vở nếu không được thực hiện bởi một nhân viên phục vụ 5 sao.

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lay động tâm can khách hàng bằng Kikubari

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lay động tâm can khách hàng bằng Kikubari

Phân tích 25/06/2021, 08:40

Nghệ thuật cuối cùng trong ba nghệ thuật phục vụ 5 sao là Kikurabi mà theo tác giả Bùi Xuân Phong, đây là thuật làm lay động khách hàng một cách sâu sắc.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của 'những kẻ mơ mộng' đến từ Pháp

Tâm lý sử dụng dịch vụ của 'những kẻ mơ mộng' đến từ Pháp

Phân tích 24/06/2021, 16:20

Vốn nổi tiếng có lối sống vừa cầu kì, vừa tao nhã đầy thẩm mỹ, người Pháp có tâm lý sử dụng dịch vụ nhà hàng, khách sạn ra sao?

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: Lagniappe và những lần miễn phí nho nhỏ

Phân tích 24/06/2021, 08:15

Tiếp nối những bài học về nghệ thuật phục vụ 5 sao, tác giả Bùi Xuân Phong chiêu đãi bạn đọc bằng những câu chuyện thú vị xung quanh "Lagniappe".

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp

Nghệ thuật phục vụ 5 sao: 'Mở màn' với Cousu Main từ Pháp

Phân tích 23/06/2021, 10:10

Để mang lại sự gần gũi và thân thuộc “xa nhà mà vẫn như ở nhà”, ba nghệ thuật phục vụ 5 sao xuất sắc nhất đã ra đời trong địa hạt du lịch.

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Mỹ

Phân tích 23/06/2021, 08:15

Người Mỹ nổi tiếng phóng khoáng và dễ tính. Khi tiếp xúc lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhóm khách này sẽ có tâm lý sử dụng dịch vụ ra sao?

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi

Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng theo đạo Hồi

Phân tích 21/06/2021, 09:30

Tiếp nối bài trước, tâm lý sử dụng dịch vụ khách sạn, nhà hàng của khách hàng đến từ khu vực theo Hồi giáo sẽ được tác giả Bùi Xuân Phong phân tích.