• Click để copy

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng 'trăn trở nhiều với ngành du lịch tỉnh'

Không ngần ngại nhìn nhận vào những hạn chế đang có của ngành du lịch Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - PGĐ Sở VH-TT&DL tin tưởng với những giải pháp mà Sở đưa ra sẽ tháo gỡ được nút thắt và tạo ra “cú hích” để thay đổi diện mạo cho du lịch tỉnh trong thời gian tới .

Mất cân đối về không gian phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, thiếu hụt các sở lưu trú chất lượng cao là những điểm yếu dễ thấy của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến ngành du lịch của tỉnh thành này những năm qua vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng vốn có.

Trong cuộc phỏng vấn với TravelMag.vn, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết bản thân còn trăn trở nhiều điều với ngành du lịch tỉnh. Bà kỳ vọng khi nhắc đến du lịch Lâm Đồng du khách sẽ biết đến nhiều địa phương khác, chứ không chỉ mỗi TP Đà Lạt.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

May mắn tăng trưởng trong đại dịch

Dưới tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch lưu trú, dịch vụ của tỉnh Lâm Đồng vẫn đạt tăng trưởng 2,01% (Theo Báo cáo kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng 2019-2020) nhờ nguồn khách du lịch nội địa, bà có nghĩ đây là một điều may mắn vì trước giờ thị trường du lịch của Lâm Đồng chủ yếu là khách nội địa?

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới thì ngành du lịch sẽ bắt đầu phục hồi chủ yếu vào cuối năm 2021(nếu dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát) và có thể kéo dài đến cuối năm 2023 mới phục hồi bằng mức tăng trưởng của năm 2019, trong đó thị trường khách du lịch nội địa sẽ phục hồi nhanh chóng và là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam nói chung và của Lâm Đồng nói riêng. Trong bối cảnh hiện nay và theo một khía cạnh nhất định thì đây có thể coi là một điều may mắn của Lâm Đồng.

Tỉnh cơ sở đã định hướng phát triển du lịch, chú trọng khai thác cả khách nội địa và quốc tế. Tại sao hai năm vừa qua, ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa thật sự thu hút được khách du lịch quốc tế, thưa bà?

Giai đoạn 2016 - 2019, lượt khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng tăng đều mỗi năm với mức tăng trưởng bình quân là 8,9%; Trong đó, lượt khách qua lưu trú tăng trưởng bình quân là 11,9%; khách quốc tế chiếm 10,1% trong tổng số khách qua lưu trú.

Tuy nhiên cuối năm 2019 và năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu nên các đường bay quốc tế đến Việt Nam và ngược lại bị hạn chế khai thác để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, lượng khách quốc tế đến Đà Lạt - Lâm Đồng giảm mạnh so với giai đoạn trước đó.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch

Để thu hút được khách du lịch quốc tế đến tỉnh Lâm Đồng thì không thể thiếu vai trò kết nối của các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế, Sở đã có những chính sách gì để thu hút các đơn vị này đầu tư về tỉnh, thưa bà?

Trước hết là tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch và hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tiếp theo là Hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển du lịch; Nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách phát triển kinh tế ban đêm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch ban đêm của khách quốc tế.

Thêm vào đó, Sở đang nghiên cứu xây dựng chính sách thu hút, khuyến khích các tập đoàn du lịch lớn, thương hiệu quốc tế đến đầu tư, quản lý hoạt động kinh doanh tại Lâm Đồng về lưu trú du lịch như Marriott, Accor, Intercontinental, Hilton…; về lữ hành vận chuyển như Saigontourist, BenThanh tourist, Lửa Việt Tours, Fiditour…

Những chính sách nào của Sở đã thật sự mang lại tín hiệu tích cực cho việc thu hút các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế đầu tư về tỉnh, thưa bà?

Tăng cường công tác nghiên cứu, xúc tiến thị trường: Hàng năm thực hiện công tác nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thị trường khách, dự báo tình hình để định hướng phát triển sản phẩm và thị trường khách du lịch; Tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Lâm Đồng tại các thị trường quốc tế và nội địa theo định hướng; đón các đoàn lữ hành và báo chí đến khảo sát, sản phẩm dịch vụ du lịch mới tại Lâm Đồng; xúc tiến mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế mới.

Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá: Kết nối các kênh truyền hình, cơ quan báo đài, các đơn vị truyền thông, người đại điện du lịch, những người nổi tiếng trong nước và quốc tế… để quảng bá thông tin du lịch trên kênh của các tổ chức, cá nhân; Mời các đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng làm phim, video ca nhạc… tạo hình ảnh quảng bá mới và hiệu quả cho du lịch Lâm Đồng; Tiến hành chuyển đổi số trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch; Tổ chức các chương trình kích cầu du lịch hàng năm.

Lực cản lớn của du lịch Lâm Đồng

Tắc đường, ùn ứ, chen lấn đã trở thành đặc sản của Đà Lạt vào những mùa cao điểm du lịch hàng năm. Tại sao đến bây giờ vấn đề này chưa được giải quyết triệt để, thưa bà?

Tắc nghẽn giao thông và giải pháp khắc phục luôn là “vấn đề nóng” mà các nhà khoa học, nhà quản lý nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đặc biệt quan tâm. Hiện nay, sự gia tăng quá nhanh số lượng phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe ô tô con; nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ du lịch của người dân ngày càng phát triển, lượng khách du lịch tham gia giao thông bằng xe cá nhân cũng ngày càng nhiều; thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân càng làm tăng áp lực về cơ sở hạ tầng, kéo theo đó là sự tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là vào những mùa cao điểm du lịch. Trong khi đó, hạ tầng giao thông của TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển du lịch.

Những “vấn đề nóng” về giao thông mà bà vừa nêu, Sở đã có những giải pháp gì để cải thiện?

Để từng bước cải thiện, giảm thiểu tình trạng nêu trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt “Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn 2035”.

Trong đó, cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt là dựa trên đề án này. Trên cơ sở những ý tưởng của các tổ chức, cá nhân tham gia, ban tổ chức sẽ chọn ra ý tưởng khả thi nhất để triển khai thực hiện và trao giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Giải pháp trước mắt là Đà Lạt cần tổ chức phân luồng giao thông, cải tạo mở rộng mặt đường và bổ sung đèn tín hiệu điều khiển giao thông cho các nút đang ùn tắc. Hoàn thiện hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn sơn kẻ đường, tổ chức cắm các biển báo cấm dừng đỗ, biển hạn chế phương tiện vận tải hàng hóa vào trung tâm thành phố vào ban ngày. Đồng thời, nghiên cứu giải pháp hoàn chỉnh kết nối giao thông khu vực Đà Lạt với các vùng phụ cận.

TravelMag đã có một loạt bài viết nhận định khoảng trống, hạn chế cần khắc phục để phát triển của du lịch Lâm Đồng như: cơ cấu khách du lịch chưa cân đối, thiếu hụt cơ sở lưu trú chất lượng cao, không gian phát triển du lịch hạn chế....Bà đánh giá như thế nào về những nội dung này?

Đúng là du lịch Lâm Đồng có rất nhiều cơ hội, thách thức như TravelMag nhận định. Ví dụ như hạn chế của du lịch Lâm Đồng chủ yếu là khách nội địa, chưa có nhiều khách quốc tế. Tuy nhiên hạn chế này cũng là cơ hội để chúng tôi cạnh tranh với các địa phương khác trong đại dịch.

Ngành văn hóa – thể thao và du lịch là một hạt nhân nằm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cho nên, những vấn đề còn tồn tại của ngành du lịch Lâm Đồng cần phải có sự chung tay, hợp sức của nhiều ngành khác nhau như giao thông, môi trường,... để giải quyết triệt để.

Một góc Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Một góc Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Du lịch Lâm Đồng không chỉ có mỗi Đà Lạt

Mặc dù các địa phương khác trong tỉnh có rất nhiều điểm đến đẹp và hấp dẫn nhưng khi nhắc đến Lâm Đồng, đa số khách du lịch từ các địa phương khác chỉ biết đến Đà Lạt. Bà có nghĩ đây là một hạn chế lớn của ngành du lịch Lâm Đồng?

Sở dĩ, khi nhắc đến Lâm Đồng, đa số khách du lịch từ các địa phương khác chỉ biết đến Đà Lạt bởi những đặc ân mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt. Ngoài việc đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại Đà Lạt thì nhiều du khách đến đây để nghỉ dưỡng bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành.

Sở đã có những giải pháp gì để phát triển du lịch cho Đà Lạt và các địa phương khác của tỉnh Lâm Đồng, thưa bà?

Để khai khác những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch của các địa phương khác trong tỉnh, ngành Du lịch Lâm Đồng sẽ tham mưu quy hoạch và mở rộng không gian du lịch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo từng cụm du lịch: thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận (thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đam Rông, Đơn Dương và Lâm Hà); thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận (thành phố Bảo Lộc, huyện Di Linh và Bảo Lâm); các huyện phía Nam (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên). Bên cạnh đó, quy hoạch các tuyến du lịch như:

Nội vùng: Xuất phát từ thành phố Đà Lạt đi thành phố Bảo Lộc và các huyện; tuyến du lịch xuất phát từ thành phố Bảo Lộc và các huyện trong tỉnh.

Liên kết vùng trong nước: Vùng Tây Nguyên - Duyên hải Nam trung bộ - vùng TP. Hồ Chí Minh - vùng Đồng bằng sông Cửu Long - các tỉnh phía Bắc.

Quốc gia - quốc tế: Du lịch quốc tế bằng đường bộ và đường hàng không hướng đến các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Một góc săn mây ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Một góc săn mây ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Là người phụ trách công tác quản lí và phát triển du lịch của Lâm Đồng, cho đến thời điểm này, điều gì khiến bà còn băn khoăn, trăn trở?

Trên cương vị là người phụ trách, quản lý công tác phát triển du lịch của tỉnh, tôi còn rất nhiều trăn trở và lo lắng. Thứ nhất là, hạ tầng giao thông đường bộ, hàng không kết nối giữa Lâm Đồng với các vùng du lịch trọng điểm của các tỉnh lân cận và trong cả nước còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là mở rộng thêm các chuyến bay quốc tế, nội địa đến Lâm Đồng.

Tiếp đến là, công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch đối với thị trường nước ngoài còn hạn chế. Hiệu quả liên kết hợp tác phát triển du lịch (giữa Lâm Đồng và các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên, giữa Lâm Đồng và các tỉnh thành phố trong cả nước) chưa cao. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch chưa tận dụng được cơ hội để thu hút khách, mở rộng thị trường.

Và vấn đề cuối cùng là nguồn nhân lực du lịch tuy đã được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và có bước chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế. Nhất là thiếu đội ngũ lao động có trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp.

Bà có kỳ vọng gì về sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2021 này?

Hiện nay, dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Trong tình hình hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đang cùng chung tay hành động với sự đồng lòng vào cuộc của cả doanh nghiệp, địa phương và cơ quan quản lý để cơ cấu lại, nhất là cơ cấu lại thị trường khách, cơ cấu lại sản phẩm phù hợp để phát triển du lịch trong thời gian tới.

Đối với địa phương, tôi mong muốn Sở VHTT & Du lịch sẽ tận dụng cơ hội để nhìn nhận, đánh giá đúng thực trạng ngành du lịch thời gian qua, từ chất lượng nguồn nhân lực, việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, khai thác thị trường du lịch, hạ tầng phục vụ du lịch…, để du lịch tìm được thời cơ trong thách thức, tìm ra các giải pháp hữu ích để phát triển du lịch. Đồng thời, chủ động đón nhận cơ hội mới ngay sau khi hết dịch, tiếp tục khẳng định vị thế du lịch là ngành kinh tế động lực của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Cảm ơn bà.

Bài liên quan

MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
09/08/2022 Tin tức

Trong vòng 24 tiếng ra mắt, MONO và MV Quên Anh Đi đã lập được thành tích đáng nể.

Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
08/08/2022 Tin tức

Sau một năm bị gián đoạn do đại dịch Covid - 19, năm nay Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” đã quay trở lại.

Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
30/07/2022 Tin tức

Từ thời điểm mới ra đời cho tới hiện tại, 8 năm sau đó, những người sáng lập ra ViinRiic vẫn không ngừng dịch chuyển để trải nghiệm và kết nối các nghệ sĩ điều hương tài năng toàn cầu, mục đích sưu tầm những thương hiệu mùi hương.

Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
30/07/2022 Tin tức

Chỉ với 49 giây hé lộ quá trình thực hiện sản phẩm, nhưng có thể thấy sự đầu tư của MONO trong lần debut.

'Giải mã MONO' - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
"Giải mã MONO" - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
27/07/2022 Tin tức

Kịch bản nào cho MONO - chàng trai đầy bí ẩn mang sức trẻ của thế hệ GenZ?

Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc'
Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc"
27/07/2022 Tin tức

Đoạn Kết Mới thuộc thể loại Pop Ballad, đây cũng là thể loại giúp nhiều người biết đến Hoàng Dũng ở giai đoạn trước với các sáng tác như Yếu Đuối, Nàng Thơ. Hoàng Dũng đã hé lộ một vài câu hát của Đoạn Kết Mới trong Teaser Audio, với lời ca đậm chất tự sự và nói về một mối tình buồn.

“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
25/07/2022 Tin tức

Cô gái và anh chàng bóng bay trong MV Thích Thích đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào bên nhau. Nhưng chỉ có cô gái tận hưởng những khoảnh khắc ấy và nghĩ về viễn cảnh chàng trai luôn ở bên, đối xử tốt với mình.

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc
Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc

Ông Michael Keller đã được thăng chức lên Giám đốc Điều hành, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động vận hành trong khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc.

Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số
Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số

Thông qua khóa tập marketing du lịch sinh thái, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình.

Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022

Hôm nay, 9/7, KTO đã chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.

Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
07/07/2022 Tin tức

Sông Tô Lịch được JVE đề xuất xây dựng thành công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh cùng các thiết chế văn hoá với phía bên dưới là hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông.

Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình
Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình

Trong khuôn khổ Tọa đàm cấp cao Việt Nam - Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong và chuyên gia Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong công tác nghiên cứu, khảo sát, khám phá các hang động tại Quảng Bình.

Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu
Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố đề án xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024 thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025
Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung, huyện này phấn đấu đến năm 2025, xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia.

Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'
Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'

Bắt đầu với lễ khai mạc diễn ra trong tối 3/6, Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng tới trở thành sự kiện thường niên nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến với Bắc Kạn.

Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
02/06/2022 Tin tức

Tại Hội thảo Phát triển du lịch huyện Na Rì "Du lịch - Tiềm năng và Triển vọng", các đại biểu đều khẳng định tài nguyên du lịch của huyện hết sức to lớn, song những kết quả đạt được lại chưa tương xứng.

Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng
Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng

Rocko Bay Resort giúp bạn được ngụp lặn giữa miền thiên nhiên biếc xanh, tại nơi vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa dân tộc bản địa người Chăm, Kninh, Raglai, Êđê độc đáo...

Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6
Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 và Lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tỉnh Bắc Kạn sẽ được tổ chức trong các ngày 3 - 6/6.

Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31
Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31

Theo Tổng cục Thống kê, việc mở cửa du lịch cùng với sự kiện SEA Games 31 đã giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều du khách quốc tế và tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 5.