Phú Yên sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Với nhiều điểm đến hấp dẫn và các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, Phú Yên sẵn sàng đón du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới.

Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board - TAB), Phú Yên là 1 trong 15 điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách Hà Nội lựa chọn để nghỉ dưỡng.

Cụ thể, vào tháng 9/2020 có 13,9% du khách Hà Nội lựa chọn đến Phú Yên (xếp thứ 9/15 điểm đến). Gần đây nhất, tháng 3/2021, lượng khách từ Hà Nội đến Phú Yên đã tăng lên 16% (xếp thứ 8/15 điểm đến).

Di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa. Ảnh: Trình Kế.

Di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa. Ảnh: Trình Kế.

Chị Nguyễn Lê Vy (du khách Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã khám phá được nhiều điểm đến trong chuyến du lịch đến Phú Yên như Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An), Nhất Tự Sơn (thị xã Sông Cầu), Bãi Môn - Mũi Điện (thị xã Đông Hòa), điểm đến "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (thành phố Tuy Hòa)...

"Kinh phí cho chuyến du lịch tới Phú Yên là 5 triệu đồng cho cả gia đình. Cảnh sắc ở Phú Yên rất đẹp, chỉ tiếc là mình không lên được ngọn hải đăng ở Mũi Điện. Ngoài ra, Phú Yên có nhiều đặc sản thích hợp đem về làm quà cho người thân và bạn bè", chị Vy nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết du khách hiện nay có xu hướng đi du lịch khám phá, nghỉ dưỡng. Vì vậy, Phú Yên có lợi thế để phát triển và trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước.

Sau dịp Tết Nguyên đán, du lịch của Phú Yên đang dần hồi phục. Tính đến tháng 3/2021, lượng khách du lịch đến Phú Yên đạt 176.470 lượt. Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, công suất phòng nghỉ các khách sạn 3 - 5 sao đã đăng ký từ 70 - 80%.

Tính đến nay, tỉnh Phú Yên không có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để khẳng định Phú Yên là điểm đến an toàn đối với du khách. Đồng thời, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ và dịp hè tới, các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Theo ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, 60 doanh nghiệp (khách sạn 2 sao trở lên và nhà hàng lớn) là thành viên của Hiệp hội đã giảm giá dịch vụ từ 20% trở lên và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm "giảm giá nhưng không giảm chất lượng".

Về lâu dài, Phú Yên đầu tư cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh thị trường khách du lịch hợp lý hơn. Bên cạnh đó, địa phương ưu tiên cho các giải pháp sáng tạo, phát triển sản phẩm du lịch nhằm tăng cường chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cao hình ảnh điểm đến, tạo dựng liên kết bền vững trong hoạt động du lịch.

Trong bối cảnh hiện nay, để thu hút khách du lịch, vấn đề quan trọng nhất vẫn là xây dựng điểm đến an toàn. Cùng với đó là vận động các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng, giảm giá dịch vụ, đặc biệt là hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Bài liên quan