• Click để copy

Quảng Nam tạo dựng sản phẩm du lịch cao cấp

Với khởi điểm lợi thế từ du lịch văn hóa, di sản, thời gian gần đây có thêm sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn, Quảng Nam đang dần tạo dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch cao cấp.

Sau hơn hai thập niên tiếp cận và gặt hái được nhiều thành tựu, đã đến lúc những người làm du lịch Quảng Nam ngồi lại cùng nhau để tạo ra phân khúc sản phẩm mang đặc trưng, hướng đến thị trường khách cao cấp nhằm khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam.

Với khởi điểm lợi thế từ du lịch văn hóa, di sản, thời gian gần đây sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn đã tạo ra thêm các sản phẩm vui chơi, giải trí đẳng cấp, góp phần tạo ra nét mới mẻ cho điểm đến Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung, như khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Land Nam Hội An, công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An – Ký ức Hội An…

Với khởi điểm lợi thế từ du lịch văn hóa, di sản, thời gian gần đây sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn đã tạo ra thêm các sản phẩm vui chơi, giải trí đẳng cấp, góp phần tạo ra nét mới mẻ cho điểm đến Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung. Ảnh: dulichvn.

Với khởi điểm lợi thế từ du lịch văn hóa, di sản, thời gian gần đây sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn đã tạo ra thêm các sản phẩm vui chơi, giải trí đẳng cấp, góp phần tạo ra nét mới mẻ cho điểm đến Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung. Ảnh: dulichvn.

Ngoài ra, với mục tiêu nâng tầm dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, các đơn vị lưu trú cao cấp dọc theo bờ biển đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu quốc tế lớn về khách sạn toàn cầu như Accor, Marriot hay Four Season… để tạo ra một dải resort đẳng cấp chuyên phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp.

Với việc đưa vào vận hành khu khách sạn cao cấp TUI Blue Nam Hội An (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) Tập đoàn Thiên Minh tiếp tục thể hiện cam kết thúc đẩy du lịch khu vực phía nam theo hướng bền vững, dựa trên chất lượng khách hàng để phát triển du lịch cao cấp.

Ông Trần Trọng Kiên – Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ, với mục tiêu đón khoảng 100 nghìn lượt khách lưu trú mỗi năm tại đây thì chỉ cần kết nối khoảng 10 đến 15% số khách này lan tỏa ra các điểm đến lân cận cụ thể là làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước) với chi tiêu bình quân 100 đến 150 USD/ngày là đã có thể vừa tạo ra giá trị kinh tế lại đảm bảo tính bền vững cho điểm đến sinh thái.

Bên cạnh đó, xu thế thiết kế các cơ sở lưu trú nương vào cảnh quan thiên nhiên đang dần trở nên phổ biến và là một giải pháp để tạo ra phân khúc lưu trú cao cấp.

Ông Lê Ngọc Thuận - Chủ tịch Hội Homestay Quảng Nam cho hay: “Tôi đi khảo sát một số nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia… nơi có nhiều điều kiện tương đồng để phát triển du lịch như chúng ta thì người ta đã đi trước về xu thế này từ rất lâu và hằng năm đón một lượng khách cao cấp rất lớn với giá phòng có thể lên đến vài nghìn đô la/đêm. Chúng ta có thừa tiềm năng để phát triển theo hướng này nên cần phải học hỏi, áp dụng theo đặc trưng của mình thay vì quá chú trọng “bê tông hóa” các điểm đến”.

Emic Hospitality là đơn vị hiếm hoi có kinh nghiệm tổ chức các sản phẩm du lịch cao cấp trên địa bàn tỉnh, nhưng nhiều năm nay vẫn duy trì hiệu quả tour du lịch “bữa tiệc đồng quê” gắn với mùa lúa chín ở xã Cẩm Thanh, TP.Hội An với số lượng khách giới hạn và phải đặt hàng trước từ rất lâu nếu muốn được trải nghiệm. Và “nguyên liệu” của dòng sản phẩm cao cấp này gồm đàn trâu, cánh đồng lúa, bà mẹ quê, lão vạn chài…, những thứ rất đỗi bình dị nhưng có thể trở thành sản phẩm “nghìn đô” nếu biết cách sáng tạo và khơi dậy các nét đẹp văn hóa.

Quảng Nam đang dần tạo dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch cao cấp. Ảnh: Twitter.

Quảng Nam đang dần tạo dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch cao cấp. Ảnh: Twitter.

Với cộng đồng địa phương, họ cũng được hưởng lợi rất nhiều khi nhận chi phí từ việc cho thuê cánh đồng lúa chín, cộng tác để phục vụ trong sự kiện và sau đó lại được thu hoạch phần lúa chín sót lại sau khi “bữa tiệc” kết thúc.

Ông Phan Xuân Thanh – Tổng Giám đốc Công ty Emic Hospitality Hội An chia sẻ: “Nếu biết cách thiết kế sản phẩm, người làm du lịch đôi khi chỉ cần tạo ra một giấc ngủ trên cánh đồng hoang cũng có thể bán được sản phẩm với giá vài nghìn đô la cho dòng khách truyền thống châu Âu vốn rất ưa thích Hội An”.

Theo Ông Nguyễn Sơn Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương: “Để nâng tầm thương hiệu cho du lịch địa phương, có khoảng 4 đến 5 đơn vị lữ hành, lưu trú, sự kiện tại Hội An đang trao đổi, hợp tác với mong muốn tạo ra gói sản phẩm “nghìn đô” trong tương lai gần và quãng nghỉ bởi dịch Covid-19 tạo điều kiện cho chúng tôi ngồi lại để sớm đẩy nhanh dự án này”.

Ông Trần Văn Khoa – Giám đốc điều hành Công ty Jack Trần Tours chia sẻ, không đơn thuần là cho thuê phòng, chúng tôi muốn đưa gói các sản phẩm dịch vụ cao cấp để khách trải nghiệm thay vì chỉ ở, nghỉ dưỡng. Và các gói sản phẩm cao cấp này hoàn toàn có thể hướng ra khỏi khu vực đô thị cổ Hội An để tổ chức tại Cù Lao Chàm hay lên khu vực rừng núi phía Tây tổ chức bữa ăn bên dòng suối, câu cá, khám phá rừng sâu…

Tại hội thảo “Phát triển du lịch bền vững tỉnh Quảng Nam – Thời cơ và thách thức”, PGS-TS. Phạm Trung Lương – Viện Du lịch bền vững Việt Nam nhận định, Quảng Nam sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành một điểm đẳng cấp tương ứng với những thị trường khách cao cấp. Tuy nhiên việc chạy theo số lượng khách vẫn hiện hữu ở hầu khắp cả nước. Một phần trong lượng khách đông đảo đến Quảng Nam thời gian qua không phải là thị trường khách mà chúng ta thực sự mong muốn.

Quảng Nam cần cải thiện nhiều thứ để đón các phân khúc du khách vừa đóng góp kinh tế vừa tôn trọng văn hóa lại có thể giúp chúng ta học hỏi ngược từ họ để cải thiện sản phẩm mà trong du lịch chúng tôi hay gọi đây là chiến lược hướng đến thị trường mục tiêu” - PGS-TS.Phạm Trung Lương nói.

Theo ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, quan điểm của ngành du lịch Quảng Nam là phát triển tạo ra giá trị, đặc trưng để cạnh tranh trên các sản phẩm văn hóa, di sản, biển đảo, cộng đồng và lan tỏa dần về hướng nam, hướng tây. Khi các khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, TUI Blue Nam Hội An hay khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang đi vào hoạt động có thể sẽ trở thành động lực để du lịch khu vực này sôi động và dần nâng cao giá trị hơn thay vì bỏ ngỏ như hiện nay.

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc
Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc

Ông Michael Keller đã được thăng chức lên Giám đốc Điều hành, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động vận hành trong khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc.

Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số
Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số

Thông qua khóa tập marketing du lịch sinh thái, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình.

Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025
Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung, huyện này phấn đấu đến năm 2025, xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia.

Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'
Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'

Bắt đầu với lễ khai mạc diễn ra trong tối 3/6, Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng tới trở thành sự kiện thường niên nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến với Bắc Kạn.

Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng
Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng

Rocko Bay Resort giúp bạn được ngụp lặn giữa miền thiên nhiên biếc xanh, tại nơi vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa dân tộc bản địa người Chăm, Kninh, Raglai, Êđê độc đáo...

Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31
Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31

Theo Tổng cục Thống kê, việc mở cửa du lịch cùng với sự kiện SEA Games 31 đã giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều du khách quốc tế và tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 5.

Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng
Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng

Đoàn famtrip với gần 150 thành viên do Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đã khảo sát du lịch tại Ninh Bình nhân dịp Tuần du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.