Sai lầm lớn khi đặt phòng khách sạn, sợ 'lỗ' thì tránh ngay

Một số chuyên gia đã tiết lộ những lỗi mà du khách thường mắc phải khi đặt phòng khách sạn. Bạn có vô tình phạm phải những sai lầm đó?

Đặt phòng khách sạn cần tránh ngay lỗi gì?

John McMahon, Giám đốc điều hành của công ty du lịch khách sạn trực tuyến Five Star Alliance cho biết một trong những sai lầm lớn nhất khi đặt phòng khách sạn là không đặt câu hỏi "Tại sao" cho những gì đáng chú ý ở khách sạn, chẳng hạn như công trình, một nhà hàng đóng cửa mà bạn không rõ lý do... Theo ông, bạn có thể được "một món hời" bất ngờ nếu chú ý đến tiểu tiết đó.

John nói với trang tin uy tín Travel + Leisure: "Hỏi những thứ như, 'Có công trình xây dựng nào đang diễn ra ở khách sạn không?' cũng giúp bạn được nhân viên trao cho một số ưu đãi, vì bạn chỉ ra được một số điểm bất tiện tại khách sạn của họ".

"Có lần, tôi đặt phòng khách sạn ở Tampa, có tầm nhìn ra sông. Vấn đề duy nhất là các cửa sổ bị dính keo, vì nhân viên đang lau mặt tiền của khách sạn. Như thế thì chẳng ngắm cảnh được".

Nên chú ý, đặt câu hỏi liên quan đến các tiểu tiết và quy định trong khách sạn

Nên chú ý, đặt câu hỏi liên quan đến các tiểu tiết và quy định trong khách sạn

Những yếu tố khác cần bạn đặt câu hỏi là quy trình thay đổi dịch vụ, phí thay đổi dịch vụ ra sao, nếu bạn vô tình phạm quy định nào đó thì khách sạn sẽ tính phí phạt bao nhiêu... Những yếu tố này giúp kì nghỉ của bạn không quá "đau đầu" vì những chi phí ngoài mong đợi.

Ông cũng cho biết thêm, việc sử dụng các đại lý đặt phòng/du lịch có thể mang lại cho bạn những lợi ích đáng kể. Cụ thể, ông chia sẻ: "Nói chung, sẽ thuận lợi hơn nếu đặt phòng thông qua một bên thứ ba, người có thể cung cấp thêm cho bạn các tiện nghi bổ sung vì họ đã sẵn có mối quan hệ với khách sạn rồi. Bạn có biết rằng, nhiều bên tư vấn du lịch có hợp đồng với khách sạn về việc tự động nâng cấp hạng phòng khi khách hàng đặt phòng khách sạn qua họ chứ?

Ngoài ra, đặt câu hỏi có thể có nghĩa là bạn tránh bị "âm thầm" gán cho phòng xấu hoặc phải trả quá nhiều những chi phí mà bạn còn mù mờ.

Lưu ý thứ hai là không tận dụng mạng xã hội trước khi đặt phòng khách sạn. Có thể hơi táo bạo, nhưng việc check in/tag khách sạn bạn sắp ở trước khi đến đó có thể sẽ giúp bạn được ưu đãi hơn.

Tận dụng MXH giúp du khách có thêm ưu đãi khi đặt phòng khách sạn

Tận dụng MXH giúp du khách có thêm ưu đãi khi đặt phòng khách sạn

John nói: “Những cặp đôi hưởng tuần trăng mật nên theo dõi khách sạn trên Twitter và Instagram. Hãy gắn thẻ (tag) họ một tuần trước khi đến đó. Điều này giúp khách sạn chú ý đến bạn và có khả năng họ sẽ nâng hạng phòng cho bạn".

Rich Toohey, phó chủ tịch của Marriott Rewards đồng ý rằng, những khách sạn sở hữu một hệ thống tích điểm có nghĩa là họ có thể tặng quà/ ưu đãi miễn phí cho những du khách đăng bài về kỳ nghỉ của họ tại khách sạn đó trên mạng xã hội. Du khách nên lưu ý điều này.

Lưu ý thứ ba khi đặt phòng khách sạn: Không gọi trực tiếp khách sạn để kiểm tra xem liệu có khuyến mãi nào họ chưa công bố trên mạng hay không.

Nên gọi cho khách sạn vì những ưu đãi 'ngầm'

Nên gọi cho khách sạn vì những ưu đãi 'ngầm'

Jane từ HOSPA, người đứng đầu dự án Sleepover to Help Turnover, chuyên cung cấp quà tặng miễn phí và giảm giá cho khách hàng từ các khách sạn, đã tiết lộ với Sun Online Travel về cách cô có được "món hời" khi đặt phòng khách sạn như sau:

"Các gia đình nên gọi điện trước cho khách sạn. Những khách sạn ấy có thể đang ấp ủ những ưu đãi tuyệt vời nhưng họ vẫn chưa công bố trên Internet. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều thương hiệu lớn rầm rộ công bố các ưu đãi, vì họ không muốn việc quảng cáo quá nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn gọi họ, bạn luôn có khả năng nhận được một ưu đãi ngầm nào đó còn tốt hơn những gì họ đăng tải công khai đấy!".

Theo The Sun UK

Bài liên quan