Sành điệu chi tiêu như giới siêu giàu

Bất chấp dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, giới siêu giàu vẫn thoải mái nhờ lối tiêu dùng thông minh.

Đã giàu lại càng giàu

Thời gian qua, tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam dường như vẫn tăng bất chấp nền kinh tế gặp khó khăn do dịch COVID-19. Theo số liệu từ một bản báo cáo năm 2020 của hãng tư vấn Knight Frank, số lượng cá nhân siêu giàu – sở hữu tài sản có thể đầu tư trên 1 triệu USD tại Việt Nam vào cuối năm 2020 là 19.491 người, và dự báo tới năm 2025, con số này sẽ tăng lên 25.812 người.

Ảnh 1

Cùng với việc người giàu càng giàu hơn, tốc độ tiêu thụ hàng xa xỉ cũng tăng lên đáng kể. Điển hình nhất, nhu cầu sở hữu du thuyền, ca nô cá nhân nhiều đến nỗi Sở GTVT TP.HCM phải có văn bản gửi đến UBND thành phố về việc quản lý nhà nước đối với vùng nước neo đậu phương tiện thủy trên đường thủy nội địa, trong đó đề xuất cho phép thí điểm lập điểm bến thủy nội địa cá nhân.

Nhiều dự án bất động sản thuộc phân khúc hạng sang đều ghi nhận sức hấp thụ tốt, thậm chí một vài dự án còn cháy hàng trước lễ mở bán. Hay các mẫu xe có giá trị lên đến vài triệu USD như Porsche, Bentley, Mercedes, Range Rover… đều xuất hiện khắp các con phố Việt Nam. Trong khi đó, DAFC - công ty phân phối hơn 60 thương hiệu cao cấp như Rolex và Cartier, tuyên bố doanh số bán hàng của họ tại Việt Nam đã tăng 35% vào năm 2020.

Biết thu, biết chi, thế mới giàu

Nhiều người thường cho rằng khi có nhiều tiền thì có thể chi tiêu không phải đắn đo, suy nghĩ. Tuy nhiên, những người hiểu rõ quy luật vận hành của đồng tiền lại có cái nhìn khác, không chỉ tập trung kiếm tiền mà còn tìm cách tối ưu hóa chi tiêu, giúp họ đã giàu lại càng giàu hơn. Bên cạnh việc mạnh tay chi tiền cho các dịch vụ đẳng cấp để hưởng thụ cuộc sống, giới thượng lưu Việt Nam đang hướng tới các giải pháp tài chính hiện đại, dễ sử dụng, đặc biệt thuận tiện cho việc chi tiêu. Với một chiếc thẻ tín dụng cao cấp, những người giàu có không những có thể thỏa sức mua sắm rất dễ dàng và tiện lợi mà còn được hưởng các đặc quyền thượng lưu phù hợp với đẳng cấp.

Chính vì vậy, một vài năm trở lại đây, các ngân hàng đã chuyển dần sang một cuộc chơi mới để thu hút tập khách hàng vừa có tiền và vừa biết chi, tập trung vào cung cấp các dịch vụ mang đến cảm giác "được phục vụ" và riêng biệt. Nhiều đặc quyền đã được các nhà băng đưa ra khiến các khách hàng mong muốn được sở hữu một chiếc thẻ tín dụng cao cấp.

Ví như, thẻ tín dụng VPBank Diamond World/World Lady MasterCard, bên cạnh những lợi ích tài chính như miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên, hoàn tiền đến 10% trên từng chi tiêu, hạn mức tín dụng lên tới 1 tỷ đồng,… giúp khách hàng thỏa sức mua sắm, nhà băng này còn đưa ra bộ sưu tập đặc quyền kim cương mang đến nhưng trị giá ttá 300 triệu đồng, tương xứng với đẳng cấp thượng lưu của giới siêu giàu.

Ảnh 2

Cụ thể, chủ thẻ VPBank Diamond World/World Lady MasterCard có thể tùy ý lựa chọn sử dụng miễn phí các gói nghỉ dưỡng hạng sang, bay thủy phi cơ và du thuyền, hay các trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc trong bộ sưu tập đa dạng các đặc quyền kim cương. Các khách hàng cũng có nhân viên ngân hàng chăm sóc riêng để hỗ trợ thỏa mãn mọi nhu cầu tài chính cá nhân, hay được sử dụng các dịch vụ đón tiễn sân bay, làm thủ tục nhanh cho các chuyến bay trong nước và quốc tế từ Việt Nam.

Ảnh 3

Hơn thế nữa, không chỉ các chủ thẻ kim cương của VPBank được hưởng các đặc quyền đẳng cấp, gia đình của họ cũng có thể cùng trải nghiệm nhiều tiện ích như chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện, phun và khử khuẩn nhà cửa hay bác sỹ thăm khám tại nhà. Khách hàng cũng có thể tổ chức tiệc gia đình tại các nhà hàng sang trọng hoặc ngay tại nhà mình với thực đơn tương tự như ở các khách sạn 5 sao.

Nhờ cung cấp những tiện ích tài chính nổi bật cùng với bộ sưu tập những dòng thẻ tín dụng đẳng cấp, giúp khách hàng không chỉ có thể tối ưu hóa việc chi tiêu mà còn được phục vụ chu đáo các dịch vụ thượng lưu, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng hấp dẫn giới siêu giàu nhất trong hệ thống. Tính đến hết năm 2021, tổng số thẻ VPBank Diamond World/World Lady đạt hơn 15.000 chiếc, trong đó 9.273 thẻ được mở mới trong năm vừa qua. Tổng chi tiêu của 2 thẻ này năm 2021 đạt gần 1.740.618.775.032 đồng./.

Bài liên quan