• Click để copy

Savills: Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về BĐS hàng hiệu

Theo Savills Việt Nam, Việt Nam và Thái Lan đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Theo ghi nhận của Savills Việt Nam, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác.

Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của lĩnh vực này.

Regent Residences Porto Montenegro thuộc tập đoàn IHG. (Ảnh: Dân trí).

Regent Residences Porto Montenegro thuộc tập đoàn IHG. (Ảnh: Dân trí).

Dữ liệu Savills cho biết, ba thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương Quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập.

Về bản chất, Branded Residences là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đáng chú ý, thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án Branded Residences, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Bất động sản Branded Residences thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự.

Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án Branded Residences chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

“Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại.

Tại TP. HCM có thể kể đến JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Về giá của bất động sản Branded Residences, vị GĐ Savills Hà Nội cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản Branded Residences, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm.

Theo ông Matthew Powell, giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP. HCM.

“Tôi cho rằng, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua.

Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông Powell nói thêm.

Bài liên quan


Công viên nước Đầm Sen bị ngưng hoạt động 7 ngày
Công viên nước Đầm Sen bị ngưng hoạt động 7 ngày

Công viên nước trong Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP. Hồ Chí Minh) phải ngưng hoạt động 7 ngày từ hôm nay do không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thời trang cao cấp Caesa khai trương showroom tại Thanh Hóa
Thời trang cao cấp Caesa khai trương showroom tại Thanh Hóa
02/05/2021 Khỏe & Đẹp

Công ty Thời trang Caesa vừa chính thức khai trương showroom tại TP. Thanh Hoá với không gian thiết kế hiện đại, sang trọng mang đến trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng xứ Thanh và các tỉnh lân cận.

Nhiều khách sạn Sa Pa đồng loạt treo biển trống phòng
Nhiều khách sạn Sa Pa đồng loạt treo biển trống phòng
01/05/2021 Kinh doanh

Ngược lại với cảnh "cháy phòng" trước dịp lễ, nhiều khách sạn phân khúc dưới 4 sao tại Sa Pa bị hủy phòng đột ngột do diễn biến mới của dịch Covid-19.

Cháy vé tàu cao tốc đi Phú Quốc trong dịp lễ 30/4
Cháy vé tàu cao tốc đi Phú Quốc trong dịp lễ 30/4

Lượng khách lớn đặt vé tàu cao tốc đi Phú Quốc nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 đã dẫn đến tình trạng khan hiếm vé.

Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ kiều bào Campuchia bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19
Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ kiều bào Campuchia bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19
29/04/2021 Khỏe & Đẹp

20 tấn gạo cùng 3,5 tấn thiết bị y tế, thuốc bổ đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ cho kiều bào Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.

Lâm Đồng: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu du lịch quốc gia rộng gần 4.000 ha
Lâm Đồng: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu du lịch quốc gia rộng gần 4.000 ha

Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, quy hoạch phân khu Khu du lịch quốc gia Đan Kia - Suối Vàng, tỷ lệ 1/2.000 do BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Lâm Đồng làm chủ đầu tư và nguồn kinh phí lập quy hoạch do Công ty CP Golden Stream tài trợ.

Bamboo Airways:Thêm 8 đường bay kết nối Phú Quốc  và Quy Nhơn
Bamboo Airways:Thêm 8 đường bay kết nối Phú Quốc và Quy Nhơn

Bamboo Airways vừa khai trương và khôi phục 8 đường bay kết nối 2 địa danh du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam là Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Ngành hàng không siết chặt phòng Covid-19, đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4
Ngành hàng không siết chặt phòng Covid-19, đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4

Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, việc khai báo y tế bắt buộc được thực hiện một cách nghiêm ngặt hơn.

HNX đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo, C.E.O khắc phục thế nào?
HNX đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo, C.E.O khắc phục thế nào?

Sau khi báo cáo kiểm toán được công bố với khoản lỗ 103 tỷ đồng cho cả năm 2020, Sở chứng khoán Hà Nội đã đưa cổ phiếu của C.E.O vào diện cảnh báo.

Không hình thành đơn vị nhà ở, đơn vị cư trú mới ở bán đảo Sơn Trà
Không hình thành đơn vị nhà ở, đơn vị cư trú mới ở bán đảo Sơn Trà

Liên quan đến bán đảo Sơn Trà, ông Phùng Phú Phong - PGĐ phụ trách sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho hay định hướng trong quy hoạch chung là không hình thành đơn vị nhà ở, đơn vị cư trú tại khu vực này.

Vietnam Airlines: Mở thêm 9 đường bay đến Phú Quốc
Vietnam Airlines: Mở thêm 9 đường bay đến Phú Quốc

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết, hãng chính thức đưa vào khai thác thêm 9 đường bay đến Phú Quốc từ ngày 24 đến 29/4.

Lộ diện những đại gia “thâu tóm” PV Machino vì quỹ đất vàng
Lộ diện những đại gia “thâu tóm” PV Machino vì quỹ đất vàng

Bỏ qua những con số khô khan về lợi nhuận, doanh thu, giá trị của Công ty cổ phần Máy thiết bị dầu khí (PV Machino, mã PVM) được kỳ vọng ở lợi thế về đất đai. Vì vậy, đã có nhiều đại gia ''vào cuộc'' mong muốn ''thâu tóm'' doanh nghiệp này.

Du lịch biển đảo trở thành loại hình du lịch thế mạnh của Quảng Ninh
Du lịch biển đảo trở thành loại hình du lịch thế mạnh của Quảng Ninh

Với cảnh quan thiên nhiên, vùng biển đẹp, đã từ lâu du lịch biển đảo trở thành loại hình du lịch thế mạnh của Quảng Ninh. Ngoài Hạ Long, những cái tên như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Trà Cổ... đã ngày càng cho thấy sức hút đối với du khách trên bản đồ du lịch biển đảo của cả nước.

Tuyến cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc hoạt động trở lại trong dịp lễ 30/4
Tuyến cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc hoạt động trở lại trong dịp lễ 30/4

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của du khách, tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc hoạt động trở lại vào cuối tháng 4/2021.

'Việc ngăn chặn Covid-19 hiệu quả đã mang lại nhiều lợi thế cho thị trường văn phòng'
'Việc ngăn chặn Covid-19 hiệu quả đã mang lại nhiều lợi thế cho thị trường văn phòng'

Đó là nhận được Savills Việt Nam đưa ra khi lý giải cho số lượng giao dịch của các tòa nhà văn phòng trong năm 2020 và quý I2021 cao đến 40% so với cùng thời điểm năm 2019.

Doanh nghiệp du lịch được gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2021
Doanh nghiệp du lịch được gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2021

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 52/2021/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021.

Lào Cai: Kích cầu du lịch, miễn phí và giảm giá vé nhiều điểm du lịch
Lào Cai: Kích cầu du lịch, miễn phí và giảm giá vé nhiều điểm du lịch
22/04/2021 Kinh doanh

Theo UBND tỉnh Lào Cai, trong đợt kích cầu này sẽ miễn phí 100% phí, lệ phí tham quan đối với các điểm du lịch do tỉnh quản lý như Hàm Rồng, Thác Bạc, Sín Chải, Tả Phìn, Thung lũng Mường Hoa, Suối Vàng - Thác Tình yêu, Rừng Già, leo núi Fansipan.

Thị trường khách sạn: Covid-19 đã kéo công suất thị trường khách sạn trong tháng 2 và 3 xuống dưới 20%
Thị trường khách sạn: Covid-19 đã kéo công suất thị trường khách sạn trong tháng 2 và 3 xuống dưới 20%
21/04/2021 Kinh doanh

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 vào cuối tháng 1 tại Hà Nội đã kéo công suất thị trường khách sạn trong tháng 2 và tháng 3 xuống còn dưới 20%.

Quảng Nam: Tiếp tục giảm 50% phí tham quan phố cổ Hội An để kích cầu du lịch
Quảng Nam: Tiếp tục giảm 50% phí tham quan phố cổ Hội An để kích cầu du lịch
21/04/2021 Kinh doanh

Nhằm kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Nam tiếp tục giảm 50% phí tham quan phố cổ Hội An, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và di tích rừng dừa Bảy Mẫu.