• Click để copy

'SIR Tailor chuyển đổi từ thương hiệu may đo sang thương hiệu sản xuất thời trang'

Ngày nay, bạn muốn tìm đặt may một bộ vest quả thực không khó nhưng nếu nó phải đặc biệt, là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và thời trang Ý lịch lãm. Và SIR Tailor có thể giúp bạn làm điều đó.

anh 1

Định nghĩa thời trang đương đại không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nếu như trước kia hình ảnh người đàn ông phong độ trong bộ vest, suit ta chỉ bắt gặp ở giới quý tộc Châu Âu - những người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội thì ngày nay ở nước ta, giới doanh nhân, người có địa vị cao cũng thích mặc phong cách đó. Những quý ông bắt đầu để ý đến diện mạo, hình ảnh cá nhân chuẩn mực trong mắt người đối diện. Họ thích khoác trên mình bộ Suit được may đo tỉ mỉ, được làm ra dành cho riêng họ vừa thể hiện đẳng cấp vừa mang tính chiếm hữu.

Hình ảnh một người đàn ông bước vào một cửa tiệm may để người thợ tỉ mỉ đo đạc từng vị trí cơ thể, nghiên cứu, cắt may chi tiết một bộ âu phục và bước ra với bộ cánh mới đĩnh đạc vẫn là chuẩn mực của thời trang nam giới. Hình ảnh này không còn xa lạ tại SIR Tailor - Thương hiệu đi đầu trong thời trang may đo cao cấp cho nam giới. Ở SIR, yếu tố về câu chuyện, phong cách, tính cá nhân hoá được đặt lên hàng đầu.

TravelMag.vn và anh Philip Đoàn, thành viên HĐQT phụ trách bộ phận sản phẩm và sản xuất đã trò chuyện vào một buổi sáng cuối tuần để hiểu rõ hơn về câu chuyện của SIR Tailor và những chuẩn mực của thời trang cao cấp nam giới.

SIR Tailor: "Ăn mặc như hơi thở"

SIR Tailor có 7 năm hoạt động trong lĩnh vực may mặc thời trang cao cấp và có cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường may mặc thuộc giới thượng lưu. SIR Tailor có slogan gì dành riêng cho thương hiệu?

Slogan bên SIR Tailor hiện nay là “Dress as you breathe” có nghĩa là ăn mặc như hơi thở. Triết lý này được bắt nguồn từ việc ở Việt Nam những năm trước đây, người ta nghĩ rằng là ăn mặc một cách trang trọng, thanh lịch là một cái gì đó ghê gớm lắm. Thì triết lý đó của SIR Tailor muốn khuyến khích những người khách hàng hãy ăn mặc một cách thanh lịch. Có rất nhiều cách ăn mặc nằm trong phong cách thời trang cổ điển giúp ta hoà nhập vào từng hoàn cảnh. Slogan “Ăn mặc như hơi thở” có hàm ý như vậy.

anh 2 (1)

Anh có thể kể sơ qua về những dòng sản phẩm SIR Tailor đang bán ra trên thị trường?

SIR đang tiếp cận những dòng sản phẩm có thể may đo được. Mình sẽ chọn những sản phẩm thiết yếu dành cho đàn ông như Classic bespoke menswear (đồ may đo đặt riêng cổ điển cho đàn ông), Casual wear (quần áo hàng ngày) gồm đồ jeans, Harrington jacket (một dạng áo khoác nam), safari jacket, peacoat (áo choàng dài), áo polo...

Polo là một đặc sản may đo của SIR đã được đưa vào Việt Nam từ năm 2016. Thương hiệu muốn đưa sản phẩm Polo vào may đo theo một cấu trúc áo sơ mi mang một diện mạo hoàn toàn khác so với các loại Polo đang có trên thị trường.

Đặc biệt, SIR Tailor còn mang một dòng sản phẩm mang tính khác biệt vào thị trường, đó là Sport Jacket. Sport Jacket là một chiếc áo khoác rất thoải mái, thường nhật hơn một chiếc veston để đi làm.

Để may ra những bộ trang phục đẳng cấp, thoải mái cho người dùng SIR Tailor lấy nguồn vải từ đâu?

Tất cả những chất liệu đó, SIR đều sử dụng nguồn vải nhập khẩu từ Ý - Đất nước sáng tạo ra những nguồn vải ấy. SIR may mắn khi là thương hiệu may đo duy nhất tại Việt Nam được thương hiệu vải nổi tiếng nước Ý Loro Piana (thuộc tập đoàn LVMH) uỷ quyền đầy đủ bộ sưu tập vải Loro Piana. Đây là một thương hiệu ở tầm xa xỉ nhưng không quá khoa trương. Chính vì vậy, giới quý tộc trên thế giới thương thích thương hiệu này.

anh 3

Ngoài ra, cũng có rất nhiều hãng vải khác đang trực tiếp làm việc với SIR như: Ariston. Bộ sưu tập vải của Ariston cực kì đa dạng về mặt phối hợp màu sắc với nhau. Những bộ màu sắc rất đương đại họ đưa vào gần như không thể tìm thấy trong các bố sưu tập của các hãng vải khác. Thương hiệu này cũng là một đối tác độc quyền của SIR tại Việt Nam.

Và còn nhiều hãng vải khác đang làm việc với SIR như là: hãng vải sơ mi của Thụy Sỹ. Nhìn chung, SIR Tailor làm việc với các hãng vải không bị đụng hàng, độc quyền làm nên tên tuổi lớn nhất thế giới.

Với một bộ đồ dạng Bespoke Suit sẽ được SIR Tailor hoàn thành trong khoảng thời gian bao lâu?

Hiện nay thì khoảng 4 đến 6 tuần nhưng SIR đang từng bước giải quyết vấn đề thời gian giao hàng. Tại sao từ 4-6 tuần? Vì SIR phải lấy nguồn vải từ nước ngoài, đặt riêng cho từng đơn hàng và thời gian về đây khoảng 10 ngày, sau đó đưa vào sản xuất, thử đồ và chỉnh sửa theo ý thích của khách. Trong năm 2021, SIR sẽ mở kho tại Việt Nam để phục vụ khách hàng với mức thời gian chỉ còn 3 tuần.

Thời trang đương đại: Đẳng cấp quý ông

Định hình phong cách thời trang đương đại tại SIR Tailor có phải bắt nguồn từ nước Ý- cái nôi của nền văn hoá?

Đúng vậy. Ngày xưa ở Anh, người ta sáng tạo ra rất nhiều loại quần áo. Nhưng hầu hết các phong tục, tập quán ở Anh hơi trịnh trọng, thiên hướng về sự thanh lịch và trang trọng quá đáng. Khi ứng dụng vào văn hóa Việt Nam lại không phù hợp được. Chính vì vậy, khoảng những năm 80, người Ý bắt đầu làm nên cách mạng thời trang đàn ông. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, mềm mại và màu sắc nhiều hơn. Cho nên, thời trang của Ý đa dạng hơn Anh rất nhiều. Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây thời trang Ý chiếm lĩnh thế giới về mặt phong cách, ảnh hưởng sâu sắc như một cuộc cách mạng vào thời trang đàn ông. Vào thời điểm đó, SIR đã đưa phong cách thời trang ăn mặc của người Ý vào cách làm sản phẩm của mình mang hơi hướng cổ điển, khác biệt so với thời trang trong nước.

anh 4

Một bộ vest dành cho đàn ông trưởng thành bên SIR Tailor được may bằng vải Loro Piana sẽ có mức giá khoảng bao nhiêu, thưa anh?

SIR trực tiếp làm việc với hãng, không qua các nhà phân phối. Giá khởi điểm có thể cao nhưng thực ra rất là mềm. Từ 60 đến 100 triệu trở lên cho 1 bộ vest là mức giá phổ biến nhất của thương hiệu. Đối với các loại vải đặc biệt, mức giá 200 triệu cũng có.

Theo anh, chất liệu vải đóng vai trò như nào trong thành công của một bộ vest? Tại SIR Tailor, vải có được xem là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu?

Để thành công trên tổng thể của một bộ trang phục, vải là yếu tố quyết định đầu tiên. Vải là cái cho họ cảm nhận rõ nét nhất khi nhìn vào 1 bộ trang phục. Khi khách hàng mặc thử loại vải đó trên người, nếu chất liệu vải tốt, mềm mại cho họ cảm giác thoải mái, dễ chịu sẽ thuyết phục được họ. Tôi nghĩ là có đến 60% sự thành công của bộ trang phục đến từ vải.

anh 5

Vải là cái quyết định đầu tiên của SIR khi mà làm chiến lược. Khi nói về chiến lược, SIR cam kết một điều khi đến với SIR các dòng vải cao cấp đều là vải Châu Âu, chỉ có vải giá khởi điểm là đến từ Nhật. Nhưng đối tượng cạnh tranh hiện tại của SIR là nhắm đến các thương hiệu may sẵn cao cấp nước ngoài chứ không phải nhưng thương hiệu local brand (hàng nội địa) vậy nên vải là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Trong quá trình sản xuất, khâu nào là tỉ mỉ và cần nhiều thời gian nhất?

Khâu thiết kế rập là quan trọng nhất. Hiện nay, thay vì theo phương pháp truyền thống là anh thợ may có số đo vẽ lên vải thì SIR có bước đi khoa học hơn, số hoá toàn bộ trên phần mềm sẽ làm độ chính xác cao hơn. Nghĩa là triển khai một trải nghiệm trên nền tảng thiết kế rập số hoá toàn bộ dựa trên khung chuẩn mực mà SIR định nghĩa là form dáng chuẩn của nhóm khách hàng tại đây. Anh gọi đây là Digital Tailoring.

Vậy với phương pháp số hoá hiện đại có thể giảm rủi ro trong may đo và cho ra đời một sản phẩm hoàn hảo không?

Trong may mặc sẽ không có cụm từ “hoàn hảo” vì hoàn hảo ở đây là không có gì chê được nhưng yếu tố về vải sẽ làm nó thay đổi và biến thiên rất nhiều. Ví dụ như cùng một cái rập được lưu lại nhưng làm với vải này sẽ có 1 trải nghiệm khác, khi lên 1 loại vải khác dày hơn sẽ cho ra một dáng khác. Thế thì đôi khi trong may đo sẽ có rủi ro nhỏ, người thợ phải giải thích với khách hàng trước để họ chuẩn bị tâm lý. Đó là yếu điểm của may đo, sẽ có độ xê dịch chỗ này chỗ kia một chút khi đổi vải.

anh 6

Thổi hồn phong cách và câu chuyện cá nhân cho từng trang phục

Ngày nay, nhiều người có suy nghĩ thà bỏ số tiền lớn như vậy để tìm đến những thương hiệu may sẵn cao cấp như Buberry, Dior,.. vừa thể hiện đẳng cấp vừa không tốn thời gian chờ đợi. Anh nghĩ sao?

May đo khác với các thương hiệu may sẵn ở chỗ quá trình tiếp xúc xây dựng tủ đồ cho khách hàng, đó là những câu chuyện tương đối cá nhân mà không phải các thương hiệu may sẵn có thể làm được việc đấy. Các thương hiệu may sẵn thường có mô hình là nhập các sản phẩm an toàn.

SIR lại có thể thiết lập được cảm xúc với khách hàng theo thời gian. Tức là khi họ may lần đầu, cảm xúc có thể ở mức căn bản nhưng khi may lần thứ hai, thứ ba trong năm và nhiều lần nữa sau này thì họ sẽ thấy rằng tủ đồ họ may tại Sir được tư vấn không thừa thải. Điểm cảm xúc khi khách hàng mua đồ may sẵn là khi nhìn lại tủ đồ, họ thấy không có sự kết hợp, mặc đồ sẽ rất khó khăn.

Chọn lối đi đánh vào cảm xúc cá nhân của người dùng rất khó khăn, vì sao SIR vẫn chọn thay vì đi lối phổ biến thông thường?

Ngay từ đầu, công ty đã có sẵn tư tưởng và chiến lược là không cạnh tranh với các sản phẩm nội địa. Để cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài thì điểm khác biệt của mình phải là gì? Về vải thì mình không thể nói hoài câu chuyện về vải. Vì ở câu chuyện về vải chỉ những khách hàng đã ghé qua trải nghiệm thì mới biết rõ được. Chính vì vậy, SIR phải thêm một yếu tố khác để cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài thương hiệu nước ngoài đó chính là cá nhân hóa sản phẩm.

anh 7

Việc cá nhân hoá Sir phải bắt đầu đầu tiên vì đó là giá trị mà các thương hiệu nước ngoài tại đây chưa thể làm được. Mặc dù nó tương đối giống với các nhà may local mà vì SIR xác định đối thủ của mình là những nhà may sẵn. Chính vì vậy công ty phải nghĩ đến việc đưa các điều kiện mà đối thủ không có vào.

SIR Tailor may đo trang phục thường sẽ định hình phong cách cho từng khách hàng hay bám theo phong cách vốn có trước đó mà họ thích?

Sẽ có sự linh hoạt cả hai, bởi vì khách hàng ở đây là những người có địa vị. Nếu vào đây, nhân viên tư vấn ép họ theo ý của bản thân người tư vấn thì chắc chắn họ sẽ không tin và có thể cảm thấy khó chịu về việc đó. Cách tiếp cận phải tương đối nhẹ nhàng, đó là đưa ra những gợi ý, lời khuyên nhưng quyết định luôn luôn nằm ở khách hàng.

Khi khách hàng chọn được bộ đồ theo lời tư vấn của nhân viên thì sau đấy, bản thân họ cũng có được những lời khen từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình,… họ sẽ càng tin tưởng sự kết hợp từ lời khuyên của Sir và chọn lựa cá nhân của họ.

Anh nghĩ sao về gu ăn mặc của đàn ông Việt Nam hiện nay?

Để trả lời câu hỏi này, anh sẽ đi ngược lại chút để kể câu chuyện của ngày trước. Anh Vinh chủ tịch Công ty có chuyến đi nước ngoài để gặp tổ chức dành cho các lãnh đạo thế giới, đây là tổ chức rất uy tín tại Mỹ. Và anh muốn tìm cho mình 1 bộ trang phục vừa vặn, đẳng cấp lại rất khó khăn. Anh Vinh nẩy ra ý tưởng may đo nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng kinh doanh, họ có nhu cầu và sẵn sàng chi trả để có trang phục tương xứng với bạn bè và đối tác quốc tế. Từ đấy Sir bắt đầu ra đời.

anh 8

Quay trở lại câu chuyện ăn mặc của đàn ông Việt Nam. Anh quan sát tại Việt Nam những năm 2013-2015 ý thức ăn mặc đã có sự bùng nổ. Thứ nhất, trên các hội nhóm facebook bắt đầu chia sẻ về kiến thức ăn mặc và gây ảnh hưởng lên cộng đồng. Khi đó, làn sóng ăn mặc tại Việt Nam bắt đầu phát triển từ 2016 và SIR cũng là 1 trong những thương hiệu thúc đẩy việc đấy diễn ra. Vì Sir cho khách hàng kiến thức rồi họ sẽ biết họ cần gì, họ cần gì mình sẽ có cái đó. Sir đã góp phần tạo nên làn sóng ấy từ năm 2016 và gây nên sức ảnh hưởng rất lớn tại VN.

SIR Tailor: Câu chuyện của tương lai

Trong 7 năm hoạt động SIR Tailor liên tục chịu lỗ, tại sao công ty vẫn tiếp tục duy trì?

Vì hàng may đo là mô hình của tương lai, hàng may sẵn sẽ không bị triệt tiêu hết nhưng càng ngày sẽ càng suy giảm về mặt số lượng tiêu thụ, mình nói riêng thị trường đàn ông vì nó hơi đặc thù. Thống kê cho thấy, các công ty đang làm sản phẩm may đo và áp dụng công nghệ cao, trên TG đang tăng trưởng rất nhanh và gần như các hãng lớn như Jegna, được coi là thành công nhất nước Ý.

Tầm nhìn của SIR trong 20 năm tới là Custormize Everything (cá nhân hoá mọi thứ) vì câu chuyện cá nhân hoá sẽ đem lại trải nghiêm rất khác so với hàng may sẵn.

Với những khó khăn như thế, điều gì khiến ta có thể chiếm lĩnh thị trường nhanh dưới cái nhìn của SIR?

Đó chính là sản xuất. Trong 7 năm, SIR thử nghiệm phương án và xem các mô hình có thuyết phục thị trường hay không. Đấy là những gì khách hàng có thể thấy được và trải nghiệm được nhưng để chiếm lĩnh thị trường phải nói đến sản lượng, số lượng. Sản phẩm may đo rất cầu kì để tạo danh tiếng thương hiệu thì SIR đi theo hướng rất nghệ sĩ là làm rất ít thủ công rất nhiều.

Empty

Trên các trang mạng SIR vẫn hay đọc được những bình luận giới thiệu nhau về SIR nhưng luôn đi kèm theo 1 câu giá đắt lắm. Hoặc ai đã may ở Sir thường gắn mác Ông này giàu quá. Thì vô tình khiến SIR đóng khung trong 1 đẳng cấp quá cao số lượng khá ít. Nhưng nếu để chiếm lĩnh thị trường thì SIR phải đưa các hệ sản phẩm mới như Digital Taloring sẽ nhanh và đơn giản hoá quá trình may đo lại. Phương án đấy nghe có vẻ không đủ cao cấp bằng may đo nhưng thực chất mang lại kết quả tốt hơn số đo cơ thể.

Ngạch may sẵn sẽ là ngạch tiếp. Mình sẽ thuyết phục thị trường sản phẩm may sẵn đi từ thương hiệu may đo sẽ có độ phù hợp và thiết kế đặc biệt hơn so với hàng may sẵn.

Những dự định của SIR Tailor trong năm 2021 là gì?

SIR mở thêm 2 showroom mới ở Mạc Thị Bưởi diện tích bán lẻ khoảng 300m2 và một showroom nữa ngoài Hà Nội nằm ngay con đường di chuyển từ khách sạn Melia ra, chỗ đó hơn 200m2.

Dự định của SIR Tailor trong năm 2021 sẽ không còn là một nhà may dành cho nhóm khách hàng đẳng cấp bí mật mà trở thành một thương hiệu đưa ra các sòng sản phẩm có bộ sưu tập và concept riêng với chuỗi cung ứng hết sức cụ thể như 1 công ty thời trang. Đó là từng bước chuyển đổi từ thương hiệu may đo sang công ty định vị nó là thương hiệu có thể sản xuất ra hàng thời trang. Đi kèm với chuyển đổi về giá, giá sẽ đại chúng hơn. Bên cạnh đó thì SIR vẫn giữ line cũ - Line dành cho những khách hàng đặt may riêng đẳng cấp với số lượng hiếm.

Việc đổi mới này tại SIR Tailor đôi khi sẽ làm mất đi chất riêng nhưng sẽ phục vụ được mong muốn của thị trường nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh Philip Đoàn. Chúc anh và SIR Tailor ngày càng thành công!

Bài liên quan

Bóc trần cuộc hôn nhân giả tạo của tỷ phú giàu khét tiêng Hong Kong
Bóc trần cuộc hôn nhân giả tạo của tỷ phú giàu khét tiêng Hong Kong

Biết chồng có một loạt tình nhân chân dài, trẻ đẹp, đáng tuổi cháu ở bên ngoài nhưng Triệu Cẩm Bính vẫn kiên quyết không ly hôn, chấp nhận sống chung với cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong hơn 70 năm chỉ vì tính toán riêng.

15 lời khuyên khởi nghiệp từ người giàu thứ 3 thế giới
15 lời khuyên khởi nghiệp từ người giàu thứ 3 thế giới

Theo Forbes, tài sản của tỷ phú Elon Musk vượt qua cả Bill Gates. Sau đây là một số lời khuyên khởi nghiệp từ "Iron Man của lĩnh vực công nghệ" này.

Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ 3 điều làm nên người thành công
Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ 3 điều làm nên người thành công

3 bài học dẫn lối thành công từ tỷ phú Warren Buffett không hề "đao to búa lớn", ngược lại còn là những điều mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Cách cô bé 13 tuổi làm giàu bằng miếng khoai tây chiên trăm triệu
Cách cô bé 13 tuổi làm giàu bằng miếng khoai tây chiên trăm triệu

Bằng sự nhanh nhạy và một chút liều lĩnh, cô bé người Úc đã làm giàu bằng miếng khoai tây chiên có hình dáng lạ và thu về gần 340 triệu đồng.

Hội An: Đôi vợ chồng trẻ dồn hết vốn liếng sau cưới kinh doanh mô hình cho thuê xe cub
Hội An: Đôi vợ chồng trẻ dồn hết vốn liếng sau cưới kinh doanh mô hình cho thuê xe cub

Gom góp tất cả vốn liếng có được sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng Duy Hậu ở Hội An đã mở mô hình kinh doanh cho thuê xe cub, hiện được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Chuyện đời người cha làm tài xế Uber của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Úc
Chuyện đời người cha làm tài xế Uber của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Úc

Bất chấp sự dư dả về tài chính, ông Ron Molnar - cha của tỷ phú Nick Molnar vẫn làm nghề lái xe taxi Uber. Hàng ngày ông vẫn lái chiếc xe Volkswagen Golf quanh Sydney để đưa đón khách hàng.

Tập đoàn Mai Linh hợp tác độc quyền và toàn diện với Bảo hiểm PTI
Tập đoàn Mai Linh hợp tác độc quyền và toàn diện với Bảo hiểm PTI

Mới đây, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Tập đoàn Mai Linh (MLC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền và hợp tác chiến lược toàn diện.

Bài học không bao giờ cũ từ thương hiệu KFC: Thất bại 1009 trước khi thành công
Bài học không bao giờ cũ từ thương hiệu KFC: Thất bại 1009 trước khi thành công

"Ông tổ" thương hiệu KFC nổi tiếng toàn cầu - Harland Sanders - cũng từng là một ông cụ bị từ chối ý tưởng hơn cả ngàn lần, trước lúc trở thành triệu phú.

3 thương hiệu khách sạn giá trị nhất thế giới 2021
3 thương hiệu khách sạn giá trị nhất thế giới 2021

Trong danh sách 50 thương hiệu khách sạn giá trị nhất thế giới 2021, không ít tên tuổi lớn đã "tuột hạng" vì giảm đến 60% giá trị dưới tác động của dịch bệnh.

Bài học nhân sự mùa Covid-19 từ những tập đoàn quốc tế
Bài học nhân sự mùa Covid-19 từ những tập đoàn quốc tế

Bài học nhân sự mùa Covid-19 từ những nhà lãnh đạo, tuyển dụng cấp cao trên thế giới sau sẽ là "cẩm nang sống còn" của không ít doanh nghiệp.

Nike, Adidas... lao đao khi nhà máy tại châu Á ngừng hoạt động vì Covid-19
Nike, Adidas... lao đao khi nhà máy tại châu Á ngừng hoạt động vì Covid-19

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó chủ tịch Hiệp hội Túi xách và Da giày Việt Nam, cho biết hơn 90% trong số 800 thành viên của hiệp hội ngừng hoạt động vì Covid-19.

Coca-Cola đối mặt với thảm họa nhựa châu Á ở Hong Kong ra sao?
Coca-Cola đối mặt với thảm họa nhựa châu Á ở Hong Kong ra sao?

Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... thải nhựa ra đại dương nhiều hơn so với phần còn lại của thế giới cộng lại, góp phần dẫn đến "thảm họa nhựa châu Á".

13 người đi trước chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công
13 người đi trước chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công

Sau đây là những bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công mà người mới bắt đầu, đang loay hoay với nghề nên tham khảo và chiêm nghiệm.

CEO Namaste và hành trình đi trả duyên nợ với biển cả
CEO Namaste và hành trình đi trả duyên nợ với biển cả

Anh Duy luôn cảm thấy có một sợi dây bí ẩn kết nối giữa anh và biển cả. Điều này luôn thôi thúc anh hướng về biển và gìn giữ nó như chính sinh mệnh của bản thân mình.

Ẵm 'nhẹ' 600 tỷ đồng nhờ dò lại được mật khẩu của ví chứa 791 Bitcoin mua từ năm 2012
Ẵm 'nhẹ' 600 tỷ đồng nhờ dò lại được mật khẩu của ví chứa 791 Bitcoin mua từ năm 2012

Được biết, 'một ai đó' vừa có 600 tỷ đồng trong tay nhờ kích hoạt lại thành công số bitcoin mua từ tháng 6/2012.

Cựu CEO Phở 24 chỉ 10 nguyên nhân khiến kinh doanh nhà hàng thất bại
Cựu CEO Phở 24 chỉ 10 nguyên nhân khiến kinh doanh nhà hàng thất bại

Cựu CEO - “cha đẻ” thương hiệu Phở 24 - đã chia sẻ một số nguyên nhân kinh doanh nhà hàng thất bại, đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân anh.

10 điều chưa kể về người sáng lập lẩu Haidilao 'tỷ đô'
10 điều chưa kể về người sáng lập lẩu Haidilao 'tỷ đô'

Ông Zhang Yong - người sáng lập lẩu Haidilao lừng danh, nhân vật giàu nhất Singapore năm 2019 - đã từng bỏ học cấp Ba, từng là thợ hàn...

CEO Namaste nói gì sau màn từ chối thẳng thừng 1 triệu đô đầu tư trong Shark Tank Việt Nam
CEO Namaste nói gì sau màn từ chối thẳng thừng 1 triệu đô đầu tư trong Shark Tank Việt Nam

Sau màn từ chối thẳng thứng 1 triệu đô từ Shark Hưng và Shark Bình, founder kiêm CEO Namaste Lê Quang Duy chia sẻ rằng, nếu chấp nhận mức đầu tư này thì đồng nghĩa với việc anh đã phủ nhận công lao của đội ngũ Namaste suốt 4 năm qua.

Profile 'khủng' của chủ tịch ACB: 1 bằng tiến sĩ, 1 bằng thạc sĩ, 3 bằng đại học và chưa có người yêu
Profile "khủng" của chủ tịch ACB: 1 bằng tiến sĩ, 1 bằng thạc sĩ, 3 bằng đại học và chưa có người yêu

Không chỉ vậy, anh còn được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam.