• Click để copy

Startup du lịch KKday nhận đầu tư khủng giữa bão Covid-19

Startup du lịch KKday gọi vốn thành công ở vòng series C nhờ các chương trình kích cầu du lịch nội địa Đài Loan giữa bối cảnh nền du lịch toàn cầu "đóng băng" vì Covid-19.

KKday là nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ du lịch, có trụ sở Đài Loan, thành lập từ năm 2014. Đến nay, startup này đã phát triển các sản phẩm du lịch ở 50 quốc gia trên thế giới.

Theo Bloomberg, vòng gọi vốn series C của KKday có sự tham gia của hai quỹ Tokyo-based Cool Japan Fund và Taipei-based National Development Fund. Trước đó công ty này đã nhận đầu tư từ hai quỹ lớn là Monk’s Hill Ventures và MindWorks Capital.

"Các nhà đầu tư rót vốn vào KKday vì họ nhìn thấy chúng tôi đã thích nghi nhanh chóng với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy này", ông Ming Chen - nhà sáng lập kiêm CEO của KKday nói.

Startup du lịch KKday

Startup du lịch KKday "sống sót" và tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt. Ảnh: Enternews

KKday tập trung cung cấp sản phẩm du lịch quốc tế nên gánh chịu thiệt hại nặng nề do Covid-19, doanh số giảm 90% trong tháng 3. Tuy nhiên, công ty nhanh chóng xoay chuyển tình thế khi Đài Loan kiểm soát tốt dịch bệnh, nhu cầu du lịch bắt đầu phục hồi trong tháng 5 và bắt đầu tăng trưởng vào tháng 6. Nhờ đẩy mạnh các gói sản phẩm du lịch nội địa để kích cầu, doanh số của startup này vào tháng 7 và tháng 8 đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo tình hình du lịch ở các thị trường khác như Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ khả quan, giúp doanh thu KKday đến hết năm 2020 có thể bằng với con số năm ngoái. Ông Ming Chen đánh giá trong thời điểm "bình thường mới", người dân vẫn có xu hướng đi du lịch vì đây là một nhu cầu cơ bản. Nhưng khách hàng sẽ chọn các chuyến bay ngắn và đi cùng những nhóm người nhỏ hơn.

"KKday nhìn thấy nhiều cơ hội để phát triển các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa trong 'bình thường mới', lên kế hoạch cung cấp dịch vụ cao cấp như các chuyến đi du thuyền cho người có thu nhập cao. Chúng tôi dùng nguồn vốn vừa huy động để phát triển nền tảng Rezio hướng đến cho thị trường Đông Nam Á", ông Ming Chen nhấn mạnh.

Bài liên quan

Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ 43 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ 43 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài đã lỗ tới 43 tỷ đồng.

Đề xuất sửa luật công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp
Đề xuất sửa luật công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đề xuất sửa Luật nhà ở, Luật kinh doanh BĐS để công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp.

Chân dung những nữ tướng quyền lực trong ngành hàng không Việt
Chân dung những nữ tướng quyền lực trong ngành hàng không Việt

Bộ tứ nữ lãnh đạo Vietjet Air được xem là “của hiếm” tài năng trong ngành hàng không Việt Nam.

Loạt 'ông lớn' khách sạn cân nhắc 'tung' gói hội viên đóng phí hàng tháng để hút khách
Loạt 'ông lớn' khách sạn cân nhắc 'tung' gói hội viên đóng phí hàng tháng để hút khách

Nhiều khách sạn lớn trên thế giới đang nhập cuộc mô hình gói hội viên đóng phí hàng tháng để vớt vát doanh thu giữa lúc du lịch toàn cầu ngưng trệ vì Covid-19.

'Đốt' tiền tỷ mỗi tháng, Cathay Pacific sa thải gần 6.000 nhân viên
'Đốt' tiền tỷ mỗi tháng, Cathay Pacific sa thải gần 6.000 nhân viên

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong ngày 21/10 tuyên bố sẽ cắt giảm 5.900 công việc và đóng cửa thương hiệu bay khu vực Cathay Dragon.

Hai toà nhà Keangnam Landmark và Lotte Center thua lỗ nặng
Hai toà nhà Keangnam Landmark và Lotte Center thua lỗ nặng

AON Landmark lỗ 292 tỷ đồng trong 2019, tương đương 40% mức lỗ của năm trước đó. Còn với Lotte Center Hà Nội, lỗ khoảng 115 tỷ đồng.

Giải mã 'ma lực' hút khách của 90s Homestay Tam Đảo
Giải mã 'ma lực' hút khách của 90s Homestay Tam Đảo

"Hãy đặt trải nghiệm của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu. Khi khách hàng hài lòng, chính họ sẽ trở thành người làm truyền thông tốt hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào".

FE Credit gọi điện 'khủng bố' ép khách hàng đóng tiền như thế nào?
FE Credit gọi điện 'khủng bố' ép khách hàng đóng tiền như thế nào?

Công ty tài chính FE Credit (một doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của VPbank) gọi điện “khủng bố” ép khách hàng đóng tiền dù họ không hề vay tiền của tổ chức tín dụng này.

Điểm sáng từ các đại lý du lịch trực tuyến giữa làn sóng Covid-19
Điểm sáng từ các đại lý du lịch trực tuyến giữa làn sóng Covid-19

Không chỉ khiến ngành khách sạn, lữ hành chao đảo mà đại dịch Covid-19 còn đang làm cho hoạt động của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đình trệ theo.

Ấm lòng khách sạn ở Hà Tĩnh đón người dân vào ở tránh lũ miễn phí
Ấm lòng khách sạn ở Hà Tĩnh đón người dân vào ở tránh lũ miễn phí

Hiện khách sạn ở Hà Tĩnh này đã tiếp nhận 35 hộ với gần 100 người vào ở miễn phí tránh lũ.

Chuyện khó tin: Trúng tuyển tiếp viên hàng không khó hơn đậu Harvard
Chuyện khó tin: Trúng tuyển tiếp viên hàng không khó hơn đậu Harvard

Trở thành tiếp viên hàng không không phải là một chuyện đơn giản, điều này càng trở nên khó khăn hơn ở hãng Delta Airlines.

Chung tay vì miền Trung, hàng không đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ
Chung tay vì miền Trung, hàng không đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ tới các tỉnh miền Trung.

Khách sạn 'quốc dân' ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho đoàn từ thiện đến miền Trung
Khách sạn 'quốc dân' ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho đoàn từ thiện đến miền Trung

Các đoàn đi qua khách sạn Long Hoa, Phú Yên có thể ăn ở, tắm rửa hoàn toàn miễn phí. Theo đại diện khách sạn, đây là cách ông gián tiếp ủng hộ đồng bào miền Trung mùa bão lũ.

Nguyên nhân hàng không nhiều khách mà vẫn 'căng mình' chịu lỗ
Nguyên nhân hàng không nhiều khách mà vẫn 'căng mình' chịu lỗ

Dù thu không bù chi song các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang dốc sức đẩy mạnh các hoạt động khai thác ở thị trường nội địa.

Hàn Quốc khủng hoảng kim chi vì mưa bão dồn dập
Hàn Quốc khủng hoảng kim chi vì mưa bão dồn dập

Bão, lũ và mưa lớn ở Hàn Quốc đã khiến giá bắp cải, nguyên liệu chính làm kim chi, tăng cao chưa từng có ở Hàn Quốc.

Mua máy bay cũ Vietnam Airlines về 'rã phụ tùng'... làm móc hành lý giá 'trên trời'
Mua máy bay cũ Vietnam Airlines về 'rã phụ tùng'... làm móc hành lý giá 'trên trời'

Những chiếc móc hành lý được làm từ vỏ máy báy Vietnam Airlines cũ được bán với giá trên trời, từ 24,95 - 39,95 USD (580.000 - 930.000 đồng) mỗi tấm.

Vắng khách vì Covid-19, quán bar Pattaya Thái Lan vẫn kiếm bộn nhờ livestream
Vắng khách vì Covid-19, quán bar Pattaya Thái Lan vẫn kiếm bộn nhờ livestream

Không còn tấp nập khách như trước, một số quán bar ở Pattaya (Thái Lan) đã cho nhân viên bán đồ uống, biểu diễn múa cột qua livestream để cứu doanh thu.

Ông chủ đế chế Starbucks và hành trình đi lên từ nghèo khó đầy ngoạn mục
Ông chủ đế chế Starbucks và hành trình đi lên từ nghèo khó đầy ngoạn mục

Chủ tịch Starbucks, Howard Schultz, chính là nhân vật đã truyền cảm hứng cho những người có khát vọng vươn lên từ nghèo khó.

Quán bún chửi Hà Nội từng lên CNN giờ ra sao?
Quán bún chửi Hà Nội từng lên CNN giờ ra sao?

Từng khiến nhiều người phẫn nộ vì cách phục vụ khách thô lỗ, bà Hán Thị Kim Thảo, chủ quán “bún chửi” nằm đường Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) đã thay đổi nhiều vì quán không còn đông như trước.