Tần suất bay nội địa của hàng không Việt tăng vọt 90% chỉ sau một tháng
Bamboo Airways hồi phục mạnh nhất khi số chuyến bay tăng 116% so với tháng trước, theo sau là Vietjet Air tăng 106%, Pacific Airlines tăng 88%, Vietnam Airlines và Vasco lần lượt tăng 76% và 77%.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/9 đến 18/10/2020, các hãng hàng không nội địa đã khai thác tổng cộng 15.916 chuyến bay, giảm 44% so với cùng kì năm ngoái nhưng tăng 90% so với tháng liền trước.
Trong đó, Bamboo Airways hồi phục mạnh nhất khi số chuyến bay tăng 116% so với tháng trước, theo sau là Vietjet Air tăng 106%, Pacific Airlines tăng 88%, Vietnam Airlines và Vasco lần lượt tăng 76% và 77%. Đặc biệt, Bamboo Airways còn là hãng duy nhất có số chuyến bay tăng trưởng so với cùng kì năm ngoái, các hãng còn lại giảm từ 30% đến 70%.

Vietnam Airlines dẫn đầu về số chuyến bay khai thác trong tháng vừa qua. Ảnh: Vietnambiz
Về tỉ lệ cất cánh đúng giờ, Vasco đứng đầu với thành tích 97,2% trong khi Bamboo Airways đứng sau với 96,8%, Vietnam Airlines 94,6%. Hai hãng bay còn lại cũng duy trì tỉ lệ đúng giờ trên 90%. Chuyển biến này cho thấy ngành hàng không Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19 lần 2.

Từ khi bắt đầu bay thương mại vào tháng 1/2019 đến nay, Bamboo Airways gần như luôn dẫn đầu về tỉ lệ cất cánh đúng giờ. Ảnh: Vietnambiz
Cũng trong tháng 10, các hãng hàng không nội địa đã khai thác chậm tổng cộng 926 chuyến, nhiều nhất là Vietnam Airlines với 400 chuyến. Ngoài ra các hãng cũng phải hủy 458 chuyến, trong đó có 169 chuyến do diễn biến thời tiết phức tạp với nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ, gây lũ lụt và mưa lớn.
Với nỗ lực đồng hành cùng miền Trung vượt qua bão lũ, các hãng hàng không nội địa đều ưu tiên tiếp nhận và vận chuyển miễn cước hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đơn vị như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố, Hội Chữ thập đỏ các cấp và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Vietnam Airlines số chuyến bay tăng 76% so với tháng trước. Ảnh: Thời báo Ngân hàng.
Toàn bộ số hàng cứu trợ được miễn cước vận chuyển, phí phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan đến vận tải hàng không. Các cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cứu trợ có thể thông qua các cơ quan, tổ chức trên để được miễn cước vận chuyển.
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch
Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.