Tàu điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên cập bến Sài Gòn vào tháng 10

Sau một thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, các chuyên gia nước ngoài sẽ nhập cảnh vào TP.HCM để tiếp nhận tàu Metro Số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Ngày 18/9, 6 chuyên gia đến từ Nhật Bản sẽ nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi thực hiện 14 ngày cách ly, những chuyên gia này sẽ phụ trách các công tác chuẩn bị vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro Số 1. Được biết, bên cạnh 6 chuyên gia này còn có sự góp mặt của 2 chuyên gia khác đến từ Hàn Quốc đã nhập cảnh từ ngày 24/8. Đây được xem là một trong những công trình ga lớn nhất nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành lợp mái. 

Đoàn tàu điện ngầm Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ cập bến Sài Gòn vào tháng 10. Ảnh: HCMC METRO.

Đoàn tàu điện ngầm Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ cập bến Sài Gòn vào tháng 10. Ảnh: HCMC METRO.

Ngày 3/9, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết do diễn biến từ dịch Covid-19 phức tạp nên những chuyên gia này chưa thể bay qua Việt Nam dẫn đến việc làm chậm tiến độ nhập tàu theo như kế hoạch. Ban đầu dự tính là tháng 4 sau đó lùi đến quý 3. Hiện tại, những chuyên gia này đang làm việc ở hai gói thầu là CP2 (đoạn trên cao và depot – vị trí sửa, bảo dưỡng tàu) và CP3 (cơ điện, đường ray, thiết bị bảo dưỡng,…).

Đại diện Ban Quản lý cũng chia sẻ thêm: “Hiện một số chuyên gia khác ở các gói thầu cũng đăng ký nhập cảnh, chỉ chờ sắp xếp theo lịch trình cụ thể rồi qua Việt Nam. Khó khăn về chuyên gia nước ngoài làm việc cho dự án đến nay cơ bản được giải quyết”.

Metro Số 1 đi từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9) có tổng chiều dài gần 20km với mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Ảnh: HCMC METRO.

Metro Số 1 đi từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9) có tổng chiều dài gần 20km với mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Ảnh: HCMC METRO.

Tháng 10 này, đoàn tàu điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ cập bến Sài Gòn. Ảnh Diadiemanuong.

Tháng 10 này, đoàn tàu điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ cập bến Sài Gòn. Ảnh Diadiemanuong.

Công trình quy mô lớn này gồm có 14 nhà ga, trong đó 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đặt mục tiêu cho hết năm nay, thành phố quyết tập trung cho dự án đạt 85% khối lượng và cuối năm 2021 sẽ đưa vào khai thác. Tính đến này, toàn tuyến đã đạt 76% khối lượng.

Trước đó vào đầu tháng 7, được biết Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã kiến nghị cho 100 chuyên gia làm việc tại dự án được nhập cảnh. Sẽ có 82 người đến từ nhiều nước làm tại văn phòng, pháp lý, lắp đặt, thi công thuộc diện nhập cảnh dài hạn. 18 chuyên gia Nhật Bản còn lại được sắp xếp qua Việt Nam từ ngày 1/4 để chuẩn bị khâu chạy thử trước nhưng tất cả đều phải hoãn lại. 

Bài liên quan