• Click để copy

Thanh Hoá đón gần 2 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Du lịch biển Thanh Hoá thời gian gần đây đã thay da đổi thịt, không còn nạn chặt chém giúp thu hút hàng triệu lượt khách chỉ trong 6 tháng đầu năm, bất chấp dịch Covid-19.

Là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc tuy nhiên có giai đoạn du lịch biển Sầm Sơn mang tai tiếng với nạn "chặt chém" du khách. Kể từ sau mùa du lịch 2013, đặc biệt trong giai đoạn từ 2017 đến nay khi Sầm Sơn được quyết định thành lập TP. Sầm Sơn, nạn "chặt chém" đã được nhanh chóng đẩy lùi.

Không còn nạn "chặt chém", ăn xin

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch cả nước nói chung và du lịch Thanh Hóa phải gánh chịu những ảnh hưởng hết sức nặng nề. Trở lại sau giãn cách xã hội, du lịch biển Thanh Hóa trong đó có du lịch biển Sầm Sơn đã từng bước thu hút đông đảo du khách trong nước.

Sầm Sơn chật kín du khách tắm biển. Ảnh: Afamily.

Sầm Sơn chật kín du khách tắm biển. Ảnh: Afamily.

Du lịch biển Sầm Sơn đón hơn 1,7 triệu lượt du khách nội địa trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: Afamily.

Du lịch biển Sầm Sơn đón hơn 1,7 triệu lượt du khách nội địa trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: Afamily.

Theo thống kê của phòng văn hóa và thông tin TP. Sầm Sơn, mặc dù năm 2020 cả nước chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tuy nhiên địa phương này đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa trong 6 tháng đầu năm.

"Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến du lịch của TP. Sầm Sơn cũng như du lịch của cả nước. Từ sau khi giãn cách xã hội đến nay, biển Sầm Sơn đã trở lại mạnh mẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Cũng rất may lượng du khách đến với Sầm Sơn chủ yếu là khách nội địa do đó sau khi hết giãn cách xã hội lượng khách đến với biển Sầm Sơn cũng không bị giảm sút. Trong 6 tháng đầu năm chúng tôi đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa", bà Đinh Thị Thái, trưởng Phòng Văn hóa và thông tin TP. Sầm Sơn cho biết.

Theo bà Thái, để đạt được con số du khách như nói trên, địa phương đã nỗ lực trong việc chấm dứt tình trạng chèo kéo, nâng giá dịch vụ khi du khách đến với Sầm Sơn nghỉ mát.

Hình ảnh tấp nập tại biển Sầm Sơn mỗi dịp nghỉ hè. Ảnh: Afamly.

Hình ảnh tấp nập tại biển Sầm Sơn mỗi dịp nghỉ hè. Ảnh: Afamly.

"Những năm gần đây, chúng tôi đã cương quyết và mạnh tay những trường hợp các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn có những hành vi chèo kéo, nâng giá dịch vụ đối với khách du lịch.

Bên cạnh đó chúng tôi triển khai đường dây nóng 24/24 bắt đầu từ năm 2014, không chỉ mùa hè mà cả mùa đông. Khi có yêu cầu của UBND TP thì các cơ quan chức năng sẵn sàng vào cuộc để xử lý phản ánh của khách.

Việc có đường dây nóng giúp chúng tôi xử lý được nhiều trường hợp, giải quyết nhanh dứt điểm. Năm nay và những năm tiếp theo, TP vẫn sẽ tập trung toàn lực để không còn tình trạng trên xảy ra.

Đối với du khách, chúng tôi tuyên truyền để du khách nắm chắc giá cả, du khách sử dụng phương tiện hay sử dụng dịch vụ phải nắm chắc được giá, thông tin địa điểm đó, để những khi xảy ra việc ép khách ép, giá thì phản ánh ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng qua đó xử lý kịp thời", bà Thái cho biết.

Năm nay, du khách được hưởng dịch vụ phòng nghỉ giá rẻ hơn so với mọi năm. Ảnh: Afamily.

Năm nay, du khách được hưởng dịch vụ phòng nghỉ giá rẻ hơn so với mọi năm. Ảnh: Afamily.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tống Phúc Văn, Phó Giám đốc Trung tâm nghỉ dưỡng Bộ Xây Dựng cho biết để góp phần xây dựng vào sự phát triển của du lịch Sầm Sơn cũng như du lịch Thanh Hoá, đơn vị đã chấp hành và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về việc "chặt chém" du khách.

"Thời gian này đang là cao điểm của du lịch khi lượng khách đến với Sầm Sơn rất đông, đơn vị cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng nghỉ khác đều đã cam kết với thành phố không để việc chặt chém du khách xảy ra.

Chúng tôi cũng đã tham gia tích cực vào chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, đơn vị chúng tôi với tất cả 138 phòng đủ tiêu chuẩn cho du khách thuê. Về giá phòng của đơn vị so với cùng thời điểm năm ngoái là giảm hơn, giá phòng của chúng tôi hiện nay chỉ bằng 60-70% năm ngoái.

Để thu hút du khách, chúng tôi đẩy mạnh chất lượng phục vụ và giảm giá phòng. Đa số du khách đến với chúng tôi từ các nơi như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh. Khi chúng tôi làm tốt công tác không chèo kéo, ép giá này kia thì du khách họ rất yên tâm", ông Văn cho biết.

Chai nước lọc giá 6k và sự hài lòng của du khách

Khảo sát tại bãi biển Sầm Sơn và bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá), nhiều du khách tỏ ra hài lòng khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm đầu tiên đến với bãi Đông, gia đình chị Phương (Thuỵ Khuê, Hà Nội) cảm thấy bất ngờ khi được tận hưởng kì nghỉ giá "hạt dẻ" tại địa điểm này.

Bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) đang là một trong những địa điểm hót trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Afamily.

Bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) đang là một trong những địa điểm hót trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Afamily.

"Được bạn bè giới thiệu nên năm nay gia đình tôi quyết định đến trải nghiệm thử ở bãi Đông này. Hoàn toàn bất ngờ khi đến nơi đây, từ khung cảnh hoang sơ trông rất bắt mắt đến chất lượng dịch vụ ở đây cũng khiến gia đình tôi cảm thấy hài lòng.

Không phải chen chúc khi tắm biển. gia đình chúng tôi thoải mái thích tắm lúc nào thì tắm, bãi biển xanh trong rất đẹp. Đặc biệt ở đây có các địa điểm chụp ảnh khá thú vị như cây thông cô đơn, bãi đá sống ảo, tất cả khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng.

Trước khi đi, gia đình cũng khá lo lắng vì lần đầu tiên đến nơi này, tuy nhiên không gian ở đây rất thoải mái. Ăn uống ở đây cũng rất rẻ, tôi bất ngờ khi mình mua chai nước lọc ở đây có 6000 đồng. Cảnh vừa đẹp, dịch vụ ăn, uống lại rẻ nên gia đình cảm thấy rất thoải mái, ở đây cứ ăn mà không cần nhìn giá", chị Phương chia sẻ.

Cũng như gia đình chị Phương, chị Trần Thị Hà (TP. Bắc Giang) chia sẻ lần thứ 2 đi nghỉ mát ở Sầm Sơn gia đình chị cảm thấy hài lòng mặc dù bãi biển khá đông.

"Không có thời gian đi du lịch nhiều ngày nên cả gia đình tôi lại quyết định chọn Sầm Sơn để đi nghỉ mát. Thực sự khi nơi đây không còn cảnh chặt chém nữa khiến du khách như chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Chất lượng phục vụ những năm gần đây cũng đã tốt hơn rất nhiều chỉ có điều lần này gia đình tôi đi đúng dịp có rất đông người đến đây nên khi tắm biển có hơi chật chội", chị Hà chia sẻ.

Bài liên quan
Thêm sản phẩm mới thu hút du khách ở phố biển Nha Trang
Thêm sản phẩm mới thu hút du khách ở phố biển Nha Trang

Từ hôm nay, 16/4, khi đến với Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ca nhạc tại Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần với sự xuất hiện biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng.

Mở cửa du lịch - tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của Emirates
Mở cửa du lịch - tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của Emirates

"Chúng tôi tin rằng việc mở lại các chuyến bay thương mại tại Việt Nam là tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của chúng tôi trong thời gian tới", ông Mohammed Alwahedi – Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam nói.

Hãng hàng không Azur air của Nga lo ngại khi máy bay Nga bay vào Việt Nam
Hãng hàng không Azur air của Nga lo ngại khi máy bay Nga bay vào Việt Nam

Mới đây, hãng hàng không Azur air LLC - hãng hàng không thuê chuyến và bay theo lịch trình của Nga cho hay đã có văn bản gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xác nhận khả năng thực hiện chuyến bay không hạn chế đến Việt Nam từ tháng 5/2022.

Tháng 4 này, đến Hà Giang trải nghiệm mùa hoa mộc miên rực
Tháng 4 này, đến Hà Giang trải nghiệm mùa hoa mộc miên rực

Hà Giang mùa nào cũng đẹp mỗi mùa mang một màu sắc khác nhau. Đến với Hà Giang vào thời điểm đầu tháng 4 bạn sẽ được ngắm một vùng cao nguyên đá rực lửa mùa hoa gạo.

1000 USD cho tour Hà Giang 5 ngày không lịch trình thậm chí là hành khất
1000 USD cho tour Hà Giang 5 ngày không lịch trình thậm chí là hành khất

Không lịch trình, không khách sạn, không nhà hàng thậm chí phải “ hành khất” là điều mà tôi muốn truyền tải vào trong tour du lịch đặc biệt này ở Hà Giang. Anh Giáp Văn Hải chia sẻ.

Tập đoàn Crystal Bay đẩy mạnh sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Tập đoàn Crystal Bay đẩy mạnh sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, tập đoàn hiện đang tái cơ cấu và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe cho du khách.

Thuỷ Cung Hòn Thơm - Điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Phú Quốc
Thuỷ Cung Hòn Thơm - Điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Phú Quốc

Thuỷ Cung Hòn Thơm là công trình tiện ích đặc biệt có sức hút tại dự án Hòn Thơm Paradise Island ngay khu quần đảo Hòn Thơm, phường An Thới, TP. Phú Quốc. Thông qua những giá trị vượt trội lần đầu tiên xuất hiện giúp cho công trình trở thành một điểm sáng mới tại mảnh đất xinh đẹp này.

Doanh nghiệp thuê máy bay đưa khách du lịch Nga trở về nước
Doanh nghiệp thuê máy bay đưa khách du lịch Nga trở về nước

Vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay ngày 16/3, chuyến bay của hãng Azur Air đã cất cánh đưa hơn 300 khách du lịch Nga về nước.

Tuyên Quang phát triển Loại hình du lịch nông nghiệp
Tuyên Quang phát triển Loại hình du lịch nông nghiệp

Loại hình du lịch nông nghiệp của tỉnh phát triển dựa trên điều kiện tự nhiên sẵn có, từ đó tạo mối liên kết đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Doanh thu từ du lịch và lữ hành của TP. HCM trong tháng 2 giảm
Doanh thu từ du lịch và lữ hành của TP. HCM trong tháng 2 giảm

Cục Thống kê TP.HCM vừa có thông báo về thống kê các chỉ số kinh tế trong đó có doanh thu từ du lịch và lữ hành, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá
Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá và chợ phiên vùng cao qua nền tảng zoom.

Du lịch Lào Cai phấn đấu đạt doanh thu trên 15.000 tỷ năm 2022
Du lịch Lào Cai phấn đấu đạt doanh thu trên 15.000 tỷ năm 2022

Ngành du lịch Lào Cai phấn đấu đón từ 4 triệu lượt khách du lịch trở lên với tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 15.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh hút khách du lịch văn hoá tâm linh
Quảng Ninh hút khách du lịch văn hoá tâm linh

Mục tiêu của Quảng Ninh là đón 3-3,5 triệu khách trong 3 tháng đầu năm 2022. Trong đó, khách đến các điểm du lịch văn hoá tâm linh chắc chắn chiếm tỷ lệ đáng kể.

Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng
Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng

Tỉnh Khánh Hòa vừa công bố kết quả thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2022.

Nối lại toàn bộ các đường bay quốc tế
Nối lại toàn bộ các đường bay quốc tế

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý Việt Nam (VATM) về việc phát hành NOTAM mở lại đường bay quốc tế thường lệ.

Phát triển bền vững nông nghiệp gắn với du lịch ở Vân Đồn
Phát triển bền vững nông nghiệp gắn với du lịch ở Vân Đồn

Nông nghiệp gắn với du lịch đang là hướng đi hiệu quả, góp phần quảng bá, tạo đầu ra tại chỗ cho sản phẩm, đồng thời, tạo ra sản phẩm du lịch mới.

Du lịch Hòa Bình tăng trưởng trong thời kỳ thích ứng linh hoạt
Du lịch Hòa Bình tăng trưởng trong thời kỳ thích ứng linh hoạt

Ngành du lịch Hòa Bình tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ, khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh xây dựng, cung ứng sản phẩm mới.

76% người Việt Nam lên kế hoạch du lịch trong nước năm 2022
76% người Việt Nam lên kế hoạch du lịch trong nước năm 2022

Visa vừa thực hiện nghiên cứu về "Tiếng nói của người tiêu dùng". Qua đó, cho thấy có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch trong nước năm 2022.

Du lịch Quảng Ninh đặt nhiều mục tiêu cho năm 2022
Du lịch Quảng Ninh đặt nhiều mục tiêu cho năm 2022

Du lịch Quảng Ninh từng bước thích ứng với dịch bệnh từ mở cửa du lịch nội tỉnh, rồi du lịch ngoại tỉnh và đầu năm nay là mở cửa du lịch quốc tế.