• Click để copy

Thị trường nghỉ dưỡng với sự có mặt của thương hiệu khách sạn quốc tế

Triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, từ tháng 11/2021 Việt Nam đón gần 9.000 lượt khách quốc tế. Con số này hiện vẫn hạn chế so với kỳ vọng.

Việt Nam sẽ mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3

Việt Nam sẽ mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3

Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.

Theo ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC: “Ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch. Điều này cần một sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.”

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC

Theo ông này, với các tín hiệu tích cực gần đây, tôi nhận thấy nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động Marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.

"Nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. Tôi hy vọng rằng các khách sạn với hệ thống phân phối và mạng lưới truyền thông toàn cầu có thể tận dụng lợi thế để đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá và thu hút khách quốc tế quay trở lại”, ông Mauro nói thêm.

Sau hai năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid, năm 2022 dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt, v/v.

Số lượng dự án khách sạn & resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022. Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển (Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn, v/v) cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế đổ bộ vào Việt Nam

Nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế đổ bộ vào Việt Nam

Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài. Vừa qua, công ty cổ phần Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International cũng công bố lộ trình hợp tác chiến lược nhằm khai thác lợi thế của hai bên. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International.

Chia sẻ về xu hướng này, ông Mauro cho hay “Với vai trò là cầu nối giữa Chủ đầu tư và các đơn vị quản lý, chúng tôi nhận thấy Chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

top-3-khu-nghi-duong-cao-cap-12_ojje

Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đối với các thị trường đang phát triển như Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, v/v sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.”

Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng phân hoá đa dạng hơn.

Du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn truyền thống chú trọng các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện nghi cơ bản của khách lưu trú, thị trường cần nhiều thương hiệu mới nhằm đáp ứng nhóm khách du lịch với các đặc tính riêng dựa theo những thay đổi về yếu tố nhân khẩu học; sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, xu hướng của thế hệ Z chú trọng trải nghiệm, thành phần dân số già, v/v.

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến xu hướng quan tâm sức khoẻ toàn diện (wellness). Mặc dù đã phát triển trên thế thế giới từ khá lâu, xu hướng này chỉ mới được quan tâm nhiều hơn tại thị trường Việt Nam kể từ sau đại dịch, điều này thúc đẩy thị trường cần phát triển các dòng sản phẩm với các thương hiệu phù hợp để đáp ứng nhu cầu gia tăng này.

Yếu tố bền vững cũng là một chủ đề đáng quan tâm trong phát triển du lịch với việc chú trọng sử dụng các sản phẩm và nguồn lực có sẵn tại địa phương nhằm giảm thiểu các tác động từ hoạt động kinh tế này đến môi trường. Do vậy trong thời gian tới, thị trường dự báo sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn đến các thương hiệu có thể truyền tải tốt những thông điệp này.

Hy vọng rằng sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bài liên quan
Định hình khung năng lực cạnh tranh cho môi giới bất động sản
Định hình khung năng lực cạnh tranh cho môi giới bất động sản

Ngày 25/6, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Hội môi giới bất động sản Việt Nam diễn ra Hội thảo “Định hình khung năng lực cạnh tranh cho sàn giao dịch, nhà môi giới.

Dự án Khách sạn Hạ Long View bỏ hoang 20 năm giữa trung tâm du lịch
Dự án Khách sạn Hạ Long View bỏ hoang 20 năm giữa trung tâm du lịch

Dự án Khách sạn Hạ Long View do Công ty TNHH Kim Nam làm chủ đầu tư bỏ hoang suốt 20 năm giữ trung tâm du lịch TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Quảng Ninh: “Đất vàng” bỏ hoang 20 năm, trách nhiệm thuộc về ai?
Quảng Ninh: “Đất vàng” bỏ hoang 20 năm, trách nhiệm thuộc về ai?

Dự án Khách sạn Hạ Long View do Công ty TNHH Kim Nam làm chủ đầu tư được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2002. Tuy nhiên, khu “đất vàng” bỏ hoang 20 năm dự án khiến người dân địa phương, các nhà đầu tư bức xúc.

Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam 2022 tổ chức tại Hạ Long
Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam 2022 tổ chức tại Hạ Long

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam họp báo công bố Chương trình Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam 2022.

Ưu điểm nổi bật nhà phố Venezia Beach - Đẳng cấp và sang trọng
Ưu điểm nổi bật nhà phố Venezia Beach - Đẳng cấp và sang trọng

Dù chỉ mới được ra mắt thị trường bất động sản năm 2021 nhưng dự án đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của bất động sản khu vực Hồ Tràm.

Chiến lược mở rộng quỹ đất của Novaland như thế nào?
Chiến lược mở rộng quỹ đất của Novaland như thế nào?

Nếu như đầu năm 2021 quỹ đất của Novaland mới chỉ gần 5.400 ha thì đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Novaland đã nâng quỹ đất của mình lên tới 10.600 ha.

Tiến độ Meysenses Lucia Bay cập nhật mới nhất 2022
Tiến độ Meysenses Lucia Bay cập nhật mới nhất 2022

Dù chưa khánh thành nhưng dự án Meysenses Lucia Bay đang nhận được sự yêu thích và phản hồi rất tích cực từ các nhà đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2023. Nhưng các nhà đầu tư đang rất cần biết tiến độ Meysenses Lucia Bay trong suốt thời gian qua.

SaleReal chia sẻ sức hấp dẫn của căn hộ The Global City đến từ đâu?
SaleReal chia sẻ sức hấp dẫn của căn hộ The Global City đến từ đâu?

Căn hộ The Global City - loại hình bất động sản được mong chờ nhất tại “siêu phẩm” The Global City vừa được tập đoàn Masterise Homes ra mắt tại Thành phố Thủ Đức.

Sống tại Meyhomes Capital Phú Quốc – Thừa hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp bậc nhất
Sống tại Meyhomes Capital Phú Quốc – Thừa hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp bậc nhất

Một trong những yếu tố quyết định đến sức hút của Meyhomes Capital Phú Quốc với nhà đầu tư chính là hệ thống tiện ích. Là dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành nên chủ đầu tư đặt nhiều tâm huyết, đầu tư mạnh cho hệ thống tiện ích để nâng cao đời sống cư dân tốt nhất.

Shoptel Meyhomes Capital Phú Quốc – Mảnh ghép hoàn hảo giữa biển trời Phú Quốc
Shoptel Meyhomes Capital Phú Quốc – Mảnh ghép hoàn hảo giữa biển trời Phú Quốc

Shoptel Meyhomes Capital Phú Quốc là mô hình bất động sản mang tính thương mại, có thể kết hợp nhiều công năng để mang lại lợi nhuận đầu tư cao.

Tiến độ Sun Secret Valley đang triển khai phân khu nào?
Tiến độ Sun Secret Valley đang triển khai phân khu nào?

Sở hữu vị trí đắc địa tại Bãi dài, nơi thu hút một lượng khách du lịch lớn trong và ngoài nước Sun Secret Valley đã và đang trở thành tâm điểm ngay chỉ khi vừa mới ra mắt trong tháng 4/2022.

Lợi thế cạnh tranh tuyệt đối khi đầu tư biệt thự The Sailing Bay Hòn Thơm
Lợi thế cạnh tranh tuyệt đối khi đầu tư biệt thự The Sailing Bay Hòn Thơm

Tại phân khu The Sailing Bay Hòn Thơm bao gồm 2 dòng sản phẩm chính là biệt thự và Boutique Hotel. Trong đó, dòng sản phẩm biệt thự thương mại cao cấp với tên gọi Commercial Villa đang gây sóng ngầm cực mạnh trên thị trường nhờ những lợi thế cạnh tranh được nhà đầu tư săn đón nhiệt tình.

Lý giải sức hút Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm
Lý giải sức hút Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm

Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm khơi nguồn cho cuộc sống thịnh vượng và phồn vinh tại đảo ngọc Phú Quốc.

Khơi thông nguồn lực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam
Khơi thông nguồn lực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam

Ngày 21/4, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Điểm nghẽn pháp lý và giải pháp khơi thông nguồn lực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam”.

Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đón dòng kiều hối tỷ USD đổ về
Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đón dòng kiều hối tỷ USD đổ về

Nguồn tiền kiều hối “chảy” về Việt Nam năm 2021 ở mức kỷ lục, bên cạnh hỗ trợ người thân, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là chỗ “trú ẩn” an toàn cho nguồn tiền tỷ USD sinh lời đều đặn

Thanh tra loạt dự án bất động sản tại Đà Nẵng
Thanh tra loạt dự án bất động sản tại Đà Nẵng

Bộ Xây dựng vừa có quyết định thanh tra việc thực hiện dành quỹ đất để đầu tư, phát tiển nhà ở xã hội... tại một số dự án trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng khởi sắc nhờ đâu?
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng khởi sắc nhờ đâu?

Giao thông kết nối thuận lợi, có nhiều cảng biển, phong cảnh thiên nhiên đẹp... là những nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng khởi sắc hơn.

Sức hấp dẫn của căn hộ The Global City đến từ đâu?
Sức hấp dẫn của căn hộ The Global City đến từ đâu?

Căn hộ The Global City là loại hình bất động sản được mong chờ nhất tại “siêu phẩm” The Global City vừa được tập đoàn Masterise Homes ra mắt tại Thành phố Thủ Đức.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng Tân Hoàng Minh, cái tên gây nhiều chú  ý
Doanh nhân Đỗ Anh Dũng Tân Hoàng Minh, cái tên gây nhiều chú ý

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết đến là cái tên gây nhiều chú ý nhất do những lùm xùm tại các dự án bất động sản.