travelmag
travelmag
Thứ năm, 10/09/2020, 16:30 PM
  • Click để copy

Tips cải thiện chất lượng dịch vụ homestay khi ngân sách có hạn

Cải thiện chất lượng dịch vụ homestay để làm hài lòng khách hàng nhưng bạn lại chỉ có một khoản tiền nhỏ - làm thế nào để "vẹn cả đôi đường"?

Chủ đề: Homestay

Cải thiện chất lượng dịch vụ homestay để làm hài lòng khách hàng và khiến lượng booking tăng cao là vấn đề đau đầu của những người kinh doanh homestay, đặc biệt là khi ngân sách của bạn có hạn. Vậy cách nào để cải thiện chất lượng dịch vụ với chi phí thấp nhất? Hãy để TravelMag bật mí cho bạn trong bài viết sau đây.

Cải thiện chất lượng dịch vụ homestay không cần quá nhiều chi phí. Ảnh: @anniespratt.

Cải thiện chất lượng dịch vụ homestay không cần quá nhiều chi phí. Ảnh: @anniespratt.

1. Nhận những đóng góp, chia sẻ của khách hàng

Điều đầu tiên bạn có thể làm để cải thiện chất lượng dịch vụ của homestay chính là lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Mỗi người có một trải nghiệm khác nhau về dịch vụ homestay của bạn, không thể có chuyện 100% đều hài lòng hoặc 100% đều đánh giá xấu. Vì vậy, hãy tạo cơ hội và những phương tiện để khách hàng có thể để lại nhận xét. Đó có thể là những lời đánh giá trên fanpage, website, các kênh OTA, và cũng có thể là một cuốn sổ nhỏ đặt ở mỗi phòng trong homestay. Đó còn là những bảng nhận xét treo ở phòng khách hoặc hành lang, hòm thư góp ý… Những lời nhận xét tốt sẽ là động lực để bạn phát huy, còn những lời góp ý thiện chí là người thầy giúp bạn sửa sai và ngày một hoàn thiện tốt hơn dịch vụ của homestay.

Dùng một cuốn sổ nhỏ để xin lời nhận xét từ khách hàng. Ảnh: @jeshoots.

Dùng một cuốn sổ nhỏ để xin lời nhận xét từ khách hàng. Ảnh: @jeshoots.

Bên cạnh đó, đối với những nhân viên của homestay được khách hàng review tốt, bạn hãy có những hình thức khen thưởng để họ cố gắng phát huy và luôn muốn làm tốt công việc của mình. Từ nhân viên cho đến người chủ đều nên ghi nhận và có thái độ cầu thị đối với những nhận xét của khách hàng, kể cả những lời phàn nàn để giải quyết hợp lý và kịp thời nhất.

Đào tạo nhân viên homestay có thái độ tốt khi phục vụ khách hàng. Ảnh: @anniespratt.

Đào tạo nhân viên homestay có thái độ tốt khi phục vụ khách hàng. Ảnh: @anniespratt.

2. Hiểu rõ khách hàng

Hiểu rõ khách hàng là một trong những điều cần thiết nhất trong ngành dịch vụ. Bạn hãy trò chuyện để hiểu được họ muốn gì, cần gì, thích gì và từ đó giúp họ những điều họ muốn. Điều này không có nghĩa rằng bạn cứ kè kè đi sau lưng họ để hỏi chuyện, khai thác thông tin. Hành động này chỉ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và bực bội giống như đang bị chủ nhà "tra khảo" vậy. Hãy nhẹ nhàng hỏi chuyện và họ sẽ chia sẻ nếu họ muốn.

Trò chuyện với khách hàng để hiểu rõ họ muốn gì. Ảnh: @bewakoofofficial.

Trò chuyện với khách hàng để hiểu rõ họ muốn gì. Ảnh: @bewakoofofficial.

3. Giúp đỡ khách hàng bằng mọi cách

Sau khi hiểu rõ khách hàng, bạn và nhân viên của homestay hãy giúp đỡ họ bằng mọi cách. Nếu họ cần tư vấn các điểm du lịch, nơi ăn uống, hãy chỉ cho họ những quán ăn ngon với chi phí phù hợp, tư vấn điểm đến đẹp và những lưu ý trên đường đi. Nếu họ cần một chiếc taxi ra sân bay, hãy đề nghị gọi giúp dịch vụ taxi uy tín và có thể hỏi giá trước giúp khách hàng. Hãy coi khách hàng như người nhà hoặc bạn bè, giúp đỡ họ hết mình không toan tính, vụ lợi. Điều này không những gây ấn tượng với khách mà còn giúp bạn tăng lượng booking, bởi chính những người này sẽ là phương tiện truyền thông tuyệt vời.

Luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng khi họ cần. Ảnh: @scutal.

Luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng khi họ cần. Ảnh: @scutal.

4. Không thu phí vặt

Những mức phụ thu phí nhỏ như phí giữ xe, phí bể bơi hay phí sử dụng máy giặt, tủ lạnh dù không lớn nhưng có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Đa số khách hàng chỉ muốn trả một khoản tiền bao gồm tất cả các dịch vụ và không muốn sử dụng dịch vụ nào cũng phải trả phí. Và tất nhiên rằng khi quảng cáo dịch vụ của homestay, giá phòng 30$ miễn phí các dịch vụ đi kèm: spa, buffet, giữ xe… sẽ hấp dẫn hơn so với giá phòng 20$ nhưng dịch vụ nào cũng phải trả thêm phí, đúng không nào?

Hãy cố gắng không thu các khoản phí lặt vặt của khách. Ảnh: @seteph.

Hãy cố gắng không thu các khoản phí lặt vặt của khách. Ảnh: @seteph.

5. Các dịch vụ bất ngờ

Giữ chân khách hàng bằng các dịch vụ bất ngờ cũng ghi điểm lớn trong lòng khách hàng. Một cốc nước gừng sả chanh hoặc nước ép tỏi giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch; một chiếc bánh kem nhỏ trong ngày sinh nhật của khách hay một món quà nhỏ xinh vào ngày 8/3 cũng đều khiến khách hàng bất ngờ và thích thú. Nhiều homestay cũng có dịch vụ đưa đón khách tại sân bay khiến khách hàng cảm thấy được chào đón và từ đó tạo được ấn tượng rất tốt cho homestay.

Một món quà bất ngờ dù nhỏ nhưng giúp khách hàng ấn tượng tốt về homestay. Ảnh: @emilyunderworld.

Một món quà bất ngờ dù nhỏ nhưng giúp khách hàng ấn tượng tốt về homestay. Ảnh: @emilyunderworld.

Trên đây là 5 cách cải thiện chất lượng dịch vụ của homestay trong lòng khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và chúc homestay của bạn sẽ ngày càng phát triển nhé!

Tham khảo: Làm sao để bán phòng homestay hiệu quả từ kênh Instagram?


F5 bản thân với các kiểu váy len suông thu đông đi du lịch
F5 bản thân với các kiểu váy len suông thu đông đi du lịch
28/09/2020 Tư vấn

Váy len suông giúp giữ ấm cơ thể trong mùa thu đông và mang đến sự thoải mái, trẻ trung với nhiều kiểu dáng và cách thiết kế khác nhau.

4 điều cần biết khi chọn ủng bọc giày đi du lịch mùa mưa
4 điều cần biết khi chọn ủng bọc giày đi du lịch mùa mưa
28/09/2020 Tư vấn

Ủng bọc giày là vật không thể thiếu khi đi phượt trong ngày mưa bão. Những điều cần lưu ý sau đây khi chọn loại ủng này sẽ giúp chuyến đi của bạn thoải mái và tiện lợi hơn.

Mỹ nhân Việt chuộng màu gì cho chuyến du lịch mùa thu?
Mỹ nhân Việt chuộng màu gì cho chuyến du lịch mùa thu?
28/09/2020 Tư vấn

Mùa thu thời tiết mát mẻ, không khí trong lành rất thích hợp để đi du lịch, vậy bạn đã biết những màu sắc nào nhất định phải có trong vali của mình chưa?

Bí quyết giúp homestay thân thiện với môi trường
Bí quyết giúp homestay thân thiện với môi trường
28/09/2020 Tư vấn

Homestay thân thiện với môi trường giúp bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta và được nhà nước cũng như khách hàng khuyến khích và tin tưởng lựa chọn...

Người trẻ thời nay muốn du lịch tiết kiệm thì cần làm gì?
Người trẻ thời nay muốn du lịch tiết kiệm thì cần làm gì?
28/09/2020 Tư vấn

Cùng theo chân chủ nhân blog Cô giáo đi Phượt - Lê Ngọc Hân để "bóc tách" những tuyệt chiêu du lịch tiết kiệm và xem cô có lời nhắn gì đến các bạn trẻ nhé.

Trang điểm mắt như Blackpink để là nữ thần trong chuyến đi
Trang điểm mắt như Blackpink để là nữ thần trong chuyến đi
27/09/2020 Tư vấn

Nếu bạn đang muốn thay đổi bản thân cho chuyến vi vu sắp tới, “cửa sổ tâm hồn” sẽ là nơi thích hợp nhất để bắt đầu và những màu mắt sau sẽ đáng tham khảo đấy.

Tips chọn màu trang phục đi du lịch tôn da như celeb
Tips chọn màu trang phục đi du lịch tôn da như celeb
27/09/2020 Tư vấn

Những bộ trang phục dù đắt tiền tới đâu mà màu sắc không tôn vinh, hài hòa với làn da của bạn thì làm bạn lộ rõ khuyết điểm thôi.

Những lý do homestay nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng
Những lý do homestay nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng
26/09/2020 Tư vấn

Khách hàng đánh giá tiêu cực về dịch vụ của homestay ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh, vậy lý do gì mà homestay lại nhận được những đánh giá xấu này?

Tips đội mũ nồi không rơi khi đi du lịch
Tips đội mũ nồi không rơi khi đi du lịch
26/09/2020 Tư vấn

Mũ nồi được rất nhiều bạn ưa thích sử dụng trong chuyến du lịch vào những ngày lạnh, vậy bạn đã biết cách đội mũ nồi sao cho không bị rơi chưa?

Muốn kinh doanh homestay thành công ít nhất phải nắm các điều sau
Muốn kinh doanh homestay thành công ít nhất phải nắm các điều sau
26/09/2020 Tư vấn

Để kinh doanh homestay thành công thì có đam mê, sự yêu thích là chưa đủ, bạn còn cần phải chuẩn bị ngân sách, kiến thức, kỹ năng thực chiến trong ngành..

Cách lựa chọn homestay cho gia đình có trẻ nhỏ
Cách lựa chọn homestay cho gia đình có trẻ nhỏ
26/09/2020 Tư vấn

Homestay cho gia đình có trẻ nhỏ cần có vị trí gần trung tâm để thuận lợi di chuyển và không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát...

Du lịch bằng thủy phi cơ cần nhớ những điều sau
Du lịch bằng thủy phi cơ cần nhớ những điều sau
26/09/2020 Tư vấn

Thủy phi cơ là dịch vụ khá mới, vì vậy nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Bí quyết giúp homestay giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
Bí quyết giúp homestay giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
25/09/2020 Tư vấn

Các kênh OTA bán phòng đôi khi thu hoa hồng quá cao nên homestay không muốn phụ thuộc, vậy cách nào giúp khắc phục tình trạng này khi kinh doanh homestay?

Bí kíp để đem phong cách nội thất Hygge ấm áp vào homestay
Bí kíp để đem phong cách nội thất Hygge ấm áp vào homestay
25/09/2020 Tư vấn

Gần gũi và đong đầy hạnh phúc là những đặc điểm của phong cách Hygge đến từ Đan Mạch - một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho homestay của bạn đấy.

Làm gì để tăng doanh thu homestay sau mùa dịch?
Làm gì để tăng doanh thu homestay sau mùa dịch?
25/09/2020 Tư vấn

Sau thời điểm cơn bão dịch bệnh hoành hành, các homestay bị ảnh hưởng nặng nề thì sẽ phải làm gì để tăng doanh thu trong thời kiểm khó khăn này?

Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.2
Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.2
25/09/2020 Tư vấn

Đi du lịch nước ngoài trong thời điểm vừa tan cơn bão dịch bệnh vẫn cần chú trọng những điều giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các căn bệnh nguy hiểm...

4 màu tóc đẹp giúp bạn nổi bật trong chuyến du lịch mùa thu
4 màu tóc đẹp giúp bạn nổi bật trong chuyến du lịch mùa thu
24/09/2020 Tư vấn

Trở thành nữ thần của những chuyến vi vu cuối năm với những màu tóc đẹp và thời thượng nhất hiện nay, bạn tham khảo cùng chúng tôi nhé.

Cách chọn gối kê cổ cho người ưa xê dịch
Cách chọn gối kê cổ cho người ưa xê dịch
24/09/2020 Tư vấn

Gối kê cổ không những giúp bạn không bị mỏi cổ khi ngồi máy bay, ô tô mà còn giúp cải thiện giấc ngủ và tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Chìa khóa mặc đẹp du lịch với giày thể thao cao cổ
Chìa khóa mặc đẹp du lịch với giày thể thao cao cổ
24/09/2020 Tư vấn

Giày thể thao cao cổ không những giúp giữ ấm đôi chân vào những ngày lạnh, bước đi thoải mái mà còn giúp bạn trông thời trang hơn trong chuyến du lịch.