• Click để copy

Tổng cục Du lịch ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam với SABECO

Theo thoả thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam.

Theo thông tin từ Trung tâm thông tin Du lịch của Tổng cục Du lịch, hôm nay, 2/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và SABECO đã ký thoả thuận hợp tác và ra mắt Bộ sưu tập 63 lon “Bản sắc Việt”.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. (Ảnh: TITC).

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. (Ảnh: TITC).

Theo thỏa thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam.

Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng, phát triển các công cụ, nền tảng hỗ trợ cho việc truyền thông, quảng bá, phát triển văn hoá và du lịch.

Trong chương trình, SABECO đã cho ra mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” với 63 lon in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của các tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều chủ trương, hoạt động thiết thực để khôi phục hoạt động du lịch.

Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch an toàn, trải nghiệm hấp dẫn” và chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, góp phần phục hồi du lịch Việt Nam.

Ông Việt nhấn mạnh, triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc.

Và tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, để hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, từng bước nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Bài liên quan

Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách trong năm 2022
Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách trong năm 2022

Để phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách trong năm 2022, Đắk Lắk sẽ duy trì chính sách giảm giá cho cho các gói sản phẩm du lịch khép kín (từ lữ hành, lưu trú, tham quan, giải trí và vui chơi) tại hầu hết các điểm đến, nhà hàng, khách sạn...

Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế
Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế

Theo công điện, Thủ tướng yêu câu fBộ VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế an toàn, khoa học, hiệu quả.

Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách trong năm 2022
Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách trong năm 2022

Năm 2022, Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27 - 35 nghìn tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn từ 40 - 45%.

Bức ảnh 'Tình tang Xứ Quảng' đạt giải đặc biệt cuộc thi Vlog Du lịch Xứ Quảng
Bức ảnh 'Tình tang Xứ Quảng' đạt giải đặc biệt cuộc thi Vlog Du lịch Xứ Quảng

Theo công bố, tác phẩm "Tình tang Xứ Quảng" của tác giả Nguyễn Thị Nhật Nguyên đã được chấm giải đặc biệt trong cuộc thi Vlog Du lịch Xứ Quảng nhân dịp kỷ niệm 550 năm Danh Quảng Nam (1471-2021).

Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng một năm khởi sắc
Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng một năm khởi sắc

Với không khí lạc quan, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và tốc độ phủ vaccine nhanh, dự báo từ tháng 6 du khách nội địa sẽ quay lại du lịch Đà Nẵng nhiều.

Tín hiệu vui đầu năm từ ngành Du lịch
Tín hiệu vui đầu năm từ ngành Du lịch

Sau 2 năm 'đóng băng' do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch Khánh Hòa dường như được hồi sinh khi tỉnh liên tiếp đón một lượng lớn khách nội địa và quốc tế có hộ chiếu vaccine lớn.

Bình Định đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch
Bình Định đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Bình Định đã đặt mục tiêu phục hồi các ngành kinh tế nói chung; trong đó, chú trọng phục hồi hoạt động phát triển du lịch đang được tỉnh này triển khai thực hiện.

Khách du lịch đến Đồng Văn tăng mạnh vào dịp Tết dương lịch 2022
Khách du lịch đến Đồng Văn tăng mạnh vào dịp Tết dương lịch 2022

Dịp nghỉ Tết dương lịch 2022 dù dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên lượng khách đến tham quan Đồng Văn dịp Tết dương lịch vẫn tăng.

Năm du lịch quốc gia 2022 sẽ do Quảng Nam tổ chức
Năm du lịch quốc gia 2022 sẽ do Quảng Nam tổ chức

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt, để tổ chức thành công tại tỉnh Quảng Nam thì Năm Du lịch quốc gia cần được nâng tầm quy mô, đa dạng về nội dung, tăng cường liên kết để xứng tầm là sự kiện về du lịch tầm cỡ quốc gia lớn nhất của ngành du lịch.

Hà Nội ước đón 4 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021
Hà Nội ước đón 4 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021

Du lịch nội địa Hà Nội uớc tính trong năm 2021 khoảng 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020 và bằng 36% kế hoạch đề ra).

Du lịch Lâm Đồng phấn đấu thu hút được 5 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2022
Du lịch Lâm Đồng phấn đấu thu hút được 5 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2022

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch với mục tiêu phấn đấu trong năm 2022 sẽ thu hút được 5 triệu lượt khách lưu trú với 150 ngàn lượt khách quốc tế.

Du lịch Khánh Hòa hướng đến sự phục hồi trên diện rộng
Du lịch Khánh Hòa hướng đến sự phục hồi trên diện rộng

Nỗ lực, thích ứng an toàn linh hoạt, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có những mầm xanh hy vọng. Du lịch Khánh Hòa đang đặt quyết tâm sẽ phục hồi trên diện rộng.

Du lịch Bình Định liên kết phát triển du lịch với TP. Đà Nẵng
Du lịch Bình Định liên kết phát triển du lịch với TP. Đà Nẵng

Ngành du lịch Bình Định vừa tham gia hội nghị liên kết phát triển du lịch với TP. Đà Nẵng - một trong những hoạt động nhằm mở rộng không gian du lịch, thuận lợi cho việc quảng bá và thu hút du khách.

Mở cửa an toàn, đồng bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi phục hồi du lịch
Mở cửa an toàn, đồng bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi phục hồi du lịch

Đây là ý kiến của các đại biểu tại Phiên chuyên đề của Hội thảo du lịch 2021 “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” diễn ra vào sáng ngày 25/12 tại Nghệ An.

Du lịch Bình Định muốn học kinh nghiệm đón khách quốc tế từ Kiên Giang
Du lịch Bình Định muốn học kinh nghiệm đón khách quốc tế từ Kiên Giang

Tại hội nghị liên kết phát triển, GĐ Sở Du lịch Bình Định bày tỏ mong muốn được ngành du lịch Kiên Giang chia sẻ kinh nghiệm đón khách quốc tế sau dịch để Bình Định học tập và áp dụng trong thời gian tới.

Quảng Ninh tiếp tục nhiều chính sách kích cầu du lịch trong năm 2022
Quảng Ninh tiếp tục nhiều chính sách kích cầu du lịch trong năm 2022

Trong năm 2022, Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách kích cầu du lịch kèm sự an toàn, với sản phẩm mới, ưu đãi, chất lượng.

Hội thảo Du lịch năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày mai tại Nghệ An
Hội thảo Du lịch năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày mai tại Nghệ An

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển”, hội thảo là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn “hậu Covid”.

Đà Nẵng thí điểm lắp mã QR tại một số tuyến đường ven biển ở Sơn Trà
Đà Nẵng thí điểm lắp mã QR tại một số tuyến đường ven biển ở Sơn Trà

Dự kiến đến ngày 25/12, quận Sơn Trà, Đà Nẵng hoàn thành việc gắn mã QR thí điểm này và trong năm 2022, công việc này sẽ được tiếp tục trên các tuyến đường mới.

Hoà Bình đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch nông thôn
Hoà Bình đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch nông thôn

Thời gian gần đây, du lịch nông thôn được khai thác các giá trị văn hóa, sinh thái nông nghiệp, nông thôn đã phát triển tại nhiều địa phương của Hòa Bình.