Tổng cục Du lịch ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam với SABECO

Theo thoả thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam.

Theo thông tin từ Trung tâm thông tin Du lịch của Tổng cục Du lịch, hôm nay, 2/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và SABECO đã ký thoả thuận hợp tác và ra mắt Bộ sưu tập 63 lon “Bản sắc Việt”.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. (Ảnh: TITC).

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. (Ảnh: TITC).

Theo thỏa thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam.

Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng, phát triển các công cụ, nền tảng hỗ trợ cho việc truyền thông, quảng bá, phát triển văn hoá và du lịch.

Trong chương trình, SABECO đã cho ra mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” với 63 lon in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của các tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều chủ trương, hoạt động thiết thực để khôi phục hoạt động du lịch.

Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch an toàn, trải nghiệm hấp dẫn” và chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, góp phần phục hồi du lịch Việt Nam.

Ông Việt nhấn mạnh, triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc.

Và tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, để hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, từng bước nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Bài liên quan