Tổng cục Du lịch làm việc với doanh nghiệp hướng tới khôi phục thị trường du lịch

Mới đây, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp lữ hành trong nước nhằm trao đổi thông tin khôi phục lại thị trường du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Sáng 14/5, tại Hà Nội,Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp lữ hành trong nước nhằm trao đổi thông tin khôi phục lại thị trường du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Nguyễn Lê Phúc cùng đại diện lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Vụ Khách sạn. 

TCDL gặp gỡ doanh nghiệp bàn cách khôi phục thị trường khách quốc tế

TCDL gặp gỡ doanh nghiệp bàn cách khôi phục thị trường khách quốc tế

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, hiên tại tình hình dịch bệnh trong nước được Chính phủ kiểm soát tốt, mới đây Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, từng bước đẩy mạnh phục hồi du lịch; căn cứ dấu hiệu tích cực trong chống dịch toàn cầu và các thị trường nguồn sẽ khởi động lại du lịch quốc tế. Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Du lịch Việt Nam phải chuẩn bị sẵn sàng đón nguồn khách mới theo xu hướng mới cùng những toan tính với các đối tác, các thị trường gửi khách. Ngành Du lịch sẽ xây dựng những kế hoạch hoạt động để khi thời điểm thích hợp đẩy mạnh truyền thông, tăng cường xúc tiến quảng bá; đón, phục vụ khách quốc tế với sự đảm bảo môi trường an toàn và chất lượng dịch vụ tốt. TCDL cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khắn, tìm ra giải pháp phù hợp nhất để khôi phục lại thị trường khách quốc tế.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng đã bày tỏ tin tưởng thị trường du lịch sẽ phục hồi trở lại dưới sự vào cuộc nỗ lực của toàn ngành từ Trung ương đến địa phương, doanh nghiệp, cùng nhau nghiên cứu, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, thực hiện những giải pháp mang lại kết quả. 

Chia sẻ với các doanh nghiệp, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức nhấn mạnh về giải pháp truyền thông TCDL đang hướng đến, truyền thông về Việt Nam an toàn, đủ năng lực đảm bảo an toàn cho du khách; chiến dịch “#VietnamNOW” hướng tới khách quốc tế với những sản phẩm du lịch mang đẳng cấp thế giới, cập nhật một góc nhìn mới trọn vẹn hơn về Việt Nam cho khách du lịch trên toàn thế giới; bộ sản phẩm “Ở nhà với Việt Nam” (Stay home with Vietnam) dành cho khách quốc tế nhằm giữ kết nối và truyền cảm hứng tới du khách trong giai đoạn toàn thế giới đang tham gia vào cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19; quảng bá qua CNN, qua mạng xã hội ở Trung Quốc, qua màn hình LED ở Hàn Quốc… TCDL cũng hướng đến việc cập nhật tình hình du lịch, hàng không Việt Nam tới các doanh nghiệp, du khách quốc tế; tham dự các Hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức roadshow quảng bá du lịch, đón các đoàn famtrip đến khảo sát du lịch Việt Nam… Vụ trưởng Vụ Thị trường Đinh Ngọc Đức khẳng định TCDL sẽ kết nối, cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp về các kế hoạch triển khai để doanh nghiệp có cơ hội tham gia hưởng ứng nhằm khôi phục thị trường khách quốc tế, hướng tới sự phát triển chung của Ngành.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp cũng mong muốn Tổng cục Du lịch kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành nhiều hơn, làm việc với các doanh nghiệp vận tải, cơ sở lưu trú, hàng không để có sự hỗ trợ giá dịch vụ thích hợp; các địa phương giảm giá vé thắng cảnh… Các doanh nghiệp cũng kiến nghị TCDL tiếp thu kinh nghiệm từ các nước trong khu vực, đẩy mạnh quảng bá chuyên sâu cho từng sản phẩm, từng phân khúc khách cụ thể; kết hợp tận dụng các sản phẩm của nông nghiệp trong việc tạo ra những chuỗi cung ứng mới lạ dịch vụ du lịch.

Các doanh nghiệp cũng đã cập nhật tình hình khai thác thị trường khách quốc tế tại những thị trường trọng điểm như Tây Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ, Mỹ, Úc…Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp trên thế giới, các doanh nghiệp cho rằng đẩy mạnh du lịch Việt Nam an toàn là việc làm cần thiết, đồng thời, đây cũng là thời gian để các địa phương, cơ sở lưu trú, điểm du lịch thay đổi, hoàn thiện, nâng cấp các cơ sở vật chất dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của du khách