Trung Quốc: Kem 3D in hình địa điểm tham quan hút khách du lịch

Những que kem được in hình thù độc đáo, được bán với mức giá khoảng 28 Nhân dân tệ (khoảng 6 USD) đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bai Yu, mộ du khách đến từ Thiểm Tây ghé thăm đền Thiên Đàn tại Bắc Kinh cho biết, gia đình anh phải mua bằng được một cây kem in hình Kỳ Niên điện - tòa nhà biểu tượng nơi Hoàng đế đến cầu vào mùa hè cho mùa màng tươi tốt.

"Vợ tôi thấy cây kem này trên Xiaohongshu và chúng tôi biết nhất định phải mua một cái khi đến đền Thiên Đàn chơi. Không chỉ giúp giải nhiệt mà cây kem này còn đậm chất lịch sử và giúp cho chuyến đi của chúng tôi trở nên thú vị hơn", anh chia sẻ.

Cây kem 3D in hình Kỳ Niên điện giá 28 nhân dân tệ. Ảnh: Elizabeth Law.

Cây kem 3D in hình Kỳ Niên điện giá 28 nhân dân tệ. Ảnh: Elizabeth Law.

Đền Thiên Đàn chỉ là một trong những địa điểm tham quan tại Trung Quốc bắt kịp xu hướng kem 3D in hình thù độc đáo. Để thu hút du khách, nhiều công viên, địa điểm du lịch văn hóa - lịch sử và bảo tàng tại Trung Quốc đang tung ra những cây kem mát lạnh in hình kiến trúc 3D phức tạp. Với mức giá từ 28-40 Nhân dân tệ (6-15 USD), du khách có thể sở hữu một cây kem in hình từ Hổ Khâu (Tô Châu), Thiên Phật động (Đông Hoàng) hay Hoàng Hạc Lâu (Vũ Hán)...

Được biết, những que kem này đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội Trung Quốc ngay từ đầu tháng 5 - khi hàng trăm triệu lượt khách nội địa lên đường du lịch sau thời gian dài đằng đẵng ở nhà. Những doanh nghiệp lữ hành hy vọng mánh lới quảng cáo độc đáo này có thể kích thích du khách chi tiêu nhiều hơn trong việc ăn uống tại các địa điểm du lịch.

Ngay cả bảo tàng cũng đang đặt chân vào cuộc đua kem in hình 3D độc đáo này. Từ Bảo tàng Cung điện trong Tử Cấm Thành, Bảo tàng Lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng ở Thiểm Tây cho đến Bảo tàng Thiên Tân... cũng tung ra những cây kem in hình đội quân đất nung đặc trưng riêng với những hương vị hấp dẫn.

Ông Zhao Dan, đồng sáng lập của In Between Taste - một công ty hợp tác với hàng chục địa điểm du lịch cho ra đời những cây kem 3D cho biết tùy vào mức độ nổi tiếng của địa điểm du lịch mà doanh số có thể dao động từ hàng trăm cho đến 20.000 cây kem một ngày. Trước đây, công ty này tập trung sản xuất quà lưu niệm cho các bảo tàng nhưng doanh thu cao hơn hẳn khi chuyển sang bán loại kem này.

In Between Taste phục trách mọi bước của dây chuyền sản xuất kem, từ việc chọn biểu tượng, thiết kế mô hình kem que, in bằng máy 3D cho ra khuôn đúc silicone cho đến phát triển công thức kem que riêng... Ông Zhao Dan cho biết không có công nghệ nào sản xuất ra cây kem có nhiều chi tiết phức tạp như vậy từ trước 2019. Những nhà máy bắt kịp xu thế này đều từ chối đề nghị tham quan vì lý do bảo mật.

Ngoài ra, ông Zhao Dan cũng chia sẻ, phía sau bao bì của mỗi cây kem đều có phần chú thích để đưa lịch sử gần gũi hơn với cuộc sống. Từ đó, trẻ nhỏ và ngày càng có nhiều người hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc.

Bài liên quan