Thứ tư, 06/01/2021, 19:00 PM
  • Click để copy

Từ ý định đến quyết định chọn hoạt động trong chuyến đi đến Thạnh Phú của du khách nội địa

Theo nhóm tác giả Đoàn Thị Mỹ Hạnh và Đoàn Xuân Diệp, ý định hoặc quyết định chọn loại hoạt động tại một điểm đến của du khách chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thuộc tính độc đáo của điểm đến - là thuộc tính không có ở các điểm đến khác trong phạm vi lựa chọn của họ.

Lời giới thiệuThạnh Phú là một điểm đến du lịch nông thôn còn khá mới ở tỉnh Bến Tre, có tài nguyên để phát triển các sản phẩm du lịch thiên nhiên, nông nghiệp, văn hóa. 

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu bài viết: "Từ ý định đến quyết định chọn hoạt động trong chuyến đi đến Thạnh Phú của du khách nội địa" của nhóm tác giả PGS.TS. Đoàn Thị Mỹ Hạnh - Trường Đại học Văn Hiến và TS. Đoàn Xuân Diệp - Viện Khoa học Công nghệ ứng dụng, Trường Đại học Văn Lang.

Nghiên cứu này thực hiện khảo sát ý kiến du khách nội địa tiềm năng và hiện tại để xác định các hoạt động ưa thích và hài lòng trong chuyến đi đến Thạnh Phú của họ. Thưởng thức hải sản và giao lưu với cư dân là hai hoạt động đạt được mức hài lòng cao nhất với giá trị trung bình lần lượt là 4,1 và 3,9.

1. Đặt vấn đề

Thạnh Phú là 1 trong 3 huyện duyên hải của tỉnh Bến Tre cách TP. Hồ Chí Minh 150km và cách TP. Cần Thơ 110km. Du lịch chỉ mới bắt đầu phát triển ở đây vào năm 2013 khi hệ thống đường bộ được nâng cấp. Với bờ biển dài 25km, hơn 3.000 ha rừng ngập mặn và 82km sông rạch, Thạnh Phú có nhiều chủng loại hải sản và thủy sản phong phú như cua, tôm, ốc, nghêu và các loại cá. Thạnh Phú còn có 6.000 ha đồng lúa sạch, 6.200 ha vườn dừa, 240 ha vườn xoài, các di tích lịch sử, nhà cổ và cộng đồng dân cư miền quê sông nước.

Ảnh minh hoạ: thamhiemmekong.com.

Ảnh minh hoạ: thamhiemmekong.com.

Những năm gần đây, từ xu hướng sống xanh của cư dân đô thị, du lịch nông thôn phát triển khá nhanh. Du khách bắt đầu biết đến Thạnh Phú từ năm 2013 và số lượt khách đến không ngừng tăng qua các năm. Tuy vậy, doanh thu từ du khách trung bình chỉ đạt mức 200 nghìn đồng/lượt khách là khá thấp so với con số này của cả tỉnh Bến Tre - khoảng 950 nghìn đồng/lượt khách vào năm 2019.

Do đó, việc phát triển những sản phẩm thu hút và kích thích du khách chi tiêu nhiều hơn là cần thiết để thúc đẩy ngành Du lịch của huyện tăng trưởng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các hoạt động trong chuyến đi đến Thạnh Phú được du khách nội địa ưa thích. Những dữ liệu thị trường thu thập được sẽ là thông tin giúp hình thành ý tưởng thiết kế các sản phẩm du lịch đáp ứng được nhu cầu của du khách nội địa.

2. Cơ sở lý thuyết

Để dự đoán xu hướng thị trường của một điểm đến thường phải tiến hành nghiên cứu marketing vì không sẵn có dữ liệu. Khảo sát bằng bảng hỏi là cách thường được dùng để khám phá ý định và quyết định chọn loại hoạt động tại một điểm đến đã xác định. Ý định chọn hoạt động trong chuyến đi tương tự như ý định mua hàng, là dấu hiệu cho biết sự sẵn sàng thực hiện hành vi mua hàng. Mặc dù trong thực tế không phải mọi ý định đều dẫn tới quyết định nhưng kết quả khảo sát ý định của du khách giúp thu thập được thông tin có liên quan đến quyết định chọn loại hoạt động của du khách.

Quyết định chọn loại hoạt động của du khách tương tự như quyết định mua hàng, đó là giai đoạn mà khách hàng thực sự mua sản phẩm. Ý định hoặc quyết định chọn loại hoạt động tại một điểm đến của du khách chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thuộc tính độc đáo của điểm đến - là thuộc tính không có ở các điểm đến khác trong phạm vi lựa chọn của họ. Các thuộc tính của điểm đến có thể là thiên nhiên, bầu không khí, cơ sở hạ tầng (Singh và Tiwari, 2016), hoạt động vui chơi giải trí, di tích văn hóa và lịch sử, khả năng tiếp cận (Hallmann và cộng sự, 2015). Để thiết kế sản phẩm du lịch cho bất kỳ điểm đến nào, đánh giá sự hài lòng của du khách nên là một thông số cơ bản (Singh và Tiwari, 2016). Đặc điểm cá nhân của du khách thường cũng có ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng và dễ xác định. Các đặc điểm của du khách thường là giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập hàng năm của hộ gia đình hoặc cá nhân, trình độ học vấn... (UNWTO, 2010).

3. Phương pháp nghiên cứu và dữ liệu

Phương pháp nghiên cứu được dùng là phân tích định lượng giải thích tuần tự qua hai cuộc khảo sát ý kiến du khách nội địa bằng bảng hỏi. Khảo sát thứ nhất tiến hành trong tháng 3 năm 2019 với cỡ mẫu là 205 quan sát và đối tượng khảo sát là du khách tiềm năng - những người có ý định nhưng chưa từng đến Thạnh Phú. Bảng hỏi được thiết kế trên Google Form và gửi đến những người sinh sống hay làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, miền Đông và Tây Nam bộ qua địa chỉ email hoặc tin nhắn. Trong bảng hỏi này có câu hỏi gạn lọc “Có ý định đến Thạnh Phú, Bến Tre du lịch hay không?” để chọn đúng đối tượng khảo sát là những người có ý định đến đây. Thang đo Likert 5 mức từ “rất không thích” đến “rất thích” được dùng cho hai câu hỏi “Nếu đi du lịch đến Thạnh Phú thì thích hoạt động nào?” và “Sản phẩm nào thích mua mang về?” đối với 15 hoạt động và 15 sản phẩm. So sánh các giá trị trung bình tính được với trung vị của thang đo là giá trị 3 là mức cho biết ý kiến chưa rõ ràng. Những giá trị trung bình lớn hơn 3 sẽ cho thấy xu hướng thích của du khách đối với hoạt động hoặc sản phẩm mua về.

Bảng câu hỏi dùng cho khảo sát thứ hai được thiết kế dựa vào thông tin thu được từ khảo sát thứ nhất. Những hoạt động mà du khách tiềm năng đánh giá mức thích thấp được xem xét không đưa vào trong bảng câu hỏi của khảo sát thứ hai, đồng thời đưa vào các hoạt động thực tế có cung cấp tại điểm đến được xác định qua quan sát thực địa. Bảng hỏi in trên giấy đã được phát trực tiếp cho 205 du khách đến Thạnh Phú du lịch trong tháng 5 năm 2019. Trong bảng hỏi này thang đo Likert 5 mức từ “rất không hài lòng” đến “rất hài lòng” được dùng để du khách đánh giá cho 10 hoạt động đã trải nghiệm.

4. Kết quả và bàn luận

Trong mẫu khảo sát thứ nhất, du khách từ 23 đến 40 tuổi nhiều nhất, chiếm đến 46,3%, kế đến là dưới 18 tuổi chiếm 21,5%. Số người làm việc trong khu vực tư nhiều nhất chiếm 38%, kế đến là đi học chiếm 36,6%.

Bảng 1. Mức độ ưa thích đối với các hoạt động tại Thạnh Phú.

Bảng 1. Mức độ ưa thích đối với các hoạt động tại Thạnh Phú.

Số liệu trong Bảng 1 cho thấy hoạt động “Nghe đờn ca tài tử” giá trị trung bình chỉ đạt mức 3,09 thể hiện xu hướng chưa rõ ràng là thích hay không, nếu có thì cũng chấp nhận được. Các hoạt động khác có giá trị trung bình từ 3,56 đến 4,38 cho thấy xu hướng du khách thích các hoạt động này trong đó “Thưởng thức thực phẩm tươi sạch” có giá trị trung bình cao nhất và vượt qua mức 4 thể hiện xu hướng “Thích” rất rõ ràng. Kết quả này phù hợp với xu hướng chung của khách du lịch nông thôn là mong muốn được tiêu dùng thực phẩm tươi sạch tại chỗ. Bốn hoạt động có giá trị trung bình từ 3,81 đến 3,85 liên quan đến hoạt động nông ngư nghiệp và văn hóa. Những hoạt động có xu hướng được ưa thích với giá trị trung bình lớn hơn 3,5 sẽ được cân nhắc có tính đến tài nguyên du lịch của Thạnh Phú để đưa vào bảng câu hỏi dùng cho cuộc khảo sát thứ hai nhằm xác định mức độ hài lòng của du khách đến trải nghiệm tại Thạnh Phú.

Trong 15 loại đặc sản của Bến Tre được gợi ý trong câu hỏi sản phẩm nào thích mua về thì 5 loại sản phẩm được ưa thích nhất đều là trái cây, trong đó Xoài Tứ Quý của Thạnh Phú chiếm vị trí thứ hai với giá trị trung bình tương ứng là 3,92 cho thấy xu hướng thích khá rõ ràng.

Kết hợp với kết quả khảo sát thực địa tại Thạnh Phú, có 5 hoạt động không đưa vào bảng câu hỏi của khảo sát thứ hai đó là Nghe đờn ca tài tử, đạp xe trên đường làng và đi chợ nông thôn là 3 hoạt động có mức đánh giá thấp; hai hoạt động Đi tàu trên sông và Lửa trại tuy được đánh giá cao hơn, ở vị trí thứ 6 và 9 nhưng không được đưa vào bảng câu hỏi vì là 2 hoạt động chưa được tổ chức ở Thạnh Phú và có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sinh thái. Có những hoạt động được sửa tên theo hướng mở rộng hơn như “Tự chèo xuồng trong rừng ngập mặn” được đổi thành “Tham quan rừng ngập mặn” hay hoạt động “Hái trái cây theo hướng dẫn” đổi thành “Thăm vườn trái cây”.

Đặc điểm của mẫu khảo sát thứ hai là du khách tuổi từ 23 đến 40 chiếm 38,0%; kế đến là tuổi từ 41 đến 55 chiếm 28,3%. Về việc làm thì nhiều nhất là những người làm việc trong khu vực tư, chiếm 45,4%; kế đến là đi học chiếm 27,8%.

Bảng 2. Hài lòng của du khách đối với các hoạt động đã trải nghiệm.

Bảng 2. Hài lòng của du khách đối với các hoạt động đã trải nghiệm.

Mức độ hài lòng của du khách đến Thạnh Phú với các hoạt động mà họ đã trải nghiệm được trình bày trong Bảng 2 cho thấy có 5 hoạt động xếp thứ tự từ 1 đến 5 sự hài lòng được thể hiện rõ ràng qua các giá trị trung bình ở trong khoảng từ 3,7 đến 4,1. “Thưởng thức thực phẩm tươi sạch” có mức hài lòng cao nhất với giá trị trung bình là 4,102. Đáng lưu ý là “Giao lưu với dân địa phương” trong khảo sát thứ nhất xếp thứ 13 trên 15 hoạt động, nhưng vẫn được đưa vào trong 10 hoạt động của khảo sát thứ hai, vì hoạt động này là đặc trưng của du lịch nông thôn dựa vào tài nguyên vô hình là sự thân thiện của cư dân. Kết quả đã chiếm vị trí thứ hai trên 10 hoạt động có thể là do hoạt động này du khách khó hình dung. Như vậy là một điểm đến nông thôn có biển, rõ ràng Thạnh Phú có lợi thế về thực phẩm tươi sạch nổi bật là hải sản và sự thân thiện của người dân. Hai hoạt động “Tham quan rừng ngập nước” chiếm vị trí thứ ba và “Tham quan di tích văn hóa, lịch sử” và “Học làm món ăn địa phương” có mức hài lòng như nhau. Mặc dù có những hoạt động không làm du khách thật sự hài lòng, nhưng mức hài lòng chung của cả chuyến đi là 3,815 cho thấy xu hướng hài lòng. Thông tin về ý định của họ sau chuyến đi góp phần giải thích rõ hơn mức hài lòng chung này. Có 40% du khách cho rằng sẽ trở lại nếu Thạnh Phú có dịch vụ và điểm du lịch mới, và 37,1% cho biết sẽ giới thiệu Thạnh Phú với người thân quen.

5. Kết luận

Tài nguyên du lịch của Thạnh Phú có thể dùng để tạo ra các sản phẩm du lịch thiên nhiên như rừng và biển, du lịch nông nghiệp từ các vườn xoài Tứ Quý, du lịch văn hóa - lịch sử từ nhà cổ Huỳnh Phủ và di tích lịch sử như di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, bến tàu không số. Thạnh Phú còn có tài nguyên vô hình là sự thân thiện và hiếu khách của cộng đồng cư dân miền quê sông nước.

Kết quả nghiên cứu này đã cho biết du khách thật sự hài lòng khi được thưởng thức hải sản tươi từ vùng biển Thạnh Phú và giao lưu với cư dân. Hai hoạt động này nên được đưa vào thành phần cốt lõi của sản phẩm du lịch Thạnh Phú. Các hoạt động khác giữ vai trò thành phần bổ trợ làm phong phú hoạt động trong chuyến đi. Trong quá trình đổi mới nhằm nâng cao sức hút của các hoạt động có thể chuyển dần các hoạt động bổ trợ thành hoạt động cốt lõi để phát triển thành nhiều dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng cho nhiều khúc thị trường khác nhau. Nghiên cứu này chỉ khảo sát ý kiến du khách nội địa vì Thạnh Phú là điểm đến mới nổi, chưa đón được nhiều du khách nước ngoài.

Theo nghiên cứu của Nuraeni và cộng sự (2015) thì du khách trẻ tuổi đến từ Indonesia không thực sự quan tâm đến chỗ ở và cơ sở vật chất, hoặc thậm chí là dịch vụ khách hàng, nhưng họ thích nơi mà người dân địa phương ấm áp và thân thiện. Như vậy trong vài năm tới, nếu Thạnh Phú thực hiện được tốt các quy trình cung cấp dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thì sẽ có điều kiện để tiếp cận thị trường khách quốc tế, trước hết là thị trường các quốc gia lân cận.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre (2019), Kết quả hoạt động du lịch giai đoạn 2006-2018.

- Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Phú (2018), Báo cáo hoạt động du lịch năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

- Hallmann K., Zehrer A. and Müller Sa., (2015), “Perceived Destination Image: An Image Model for a Winter Sports Destination and Its Effect on Intention to Revisit”, Journal of Travel Research, 2015, Vol. 54(1) 94­106 © 2013 Sage.

- Influenced by destinations’ attributes to make a decision of where they will go on vacation. Therefore, destination

- Made that decision, they may then set about deciding what type of experience they wish to create for themselves

- Mental and public image of the destination (Obenour, W, Langfelder, J, & Groves, D, 2005).

- Nuraeni S., Arru A. P., Novani S. (2015), “Understanding Consumer Decision-Making in Tourism Sector: Conjoint Analysis”, Procedia - Social and Behavioral Sciences 169 (2015) 312 - 317.

- Singh A. & Tiwari R. (2016), “The Role of Destination Attributes in Promoting a Tourist Destination”, Pacific Business Review International, Volume 8, Issue 10, April 2016.

- The central role of perceptions and pref Their model, illustrated in figure 1, suggests that the destination

- The most fundamental decisions made by tourism customer –e. where to travel, whether to travel, what to do,

- Tourism customers make all of these decision, the most significant of these concerns where to travel...

- UNWTO (2010), International Recommendations for Tourism Statistics 2008, Department of Economic and Social Affairs Statistics Division, United Nations Publication 2010, p.p 10.

- When to travel, how long to stay and how much to spen While destination marketers have a strong interest in how

- Which takes into account the interests, the beliefs, and the attitudes of that person, but is influenced by the common

- Woodside and Lysonski (1989) developed a general model of the destination choice process which recognised

Bài liên quan
Du lịch cộng đồng góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam
Du lịch cộng đồng góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam
26/01/2021 Nghiên cứu

Du lịch cộng đồng là một loại hình quan trọng của du lịch Việt Nam, không chỉ góp phần thay đổi diện mạo nhiều vùng nông thôn, cải thiện cuộc sống của người dân mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo tồn, phát huy, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Du lịch sinh thái - cộng đồng Pù Luông: Hướng đến phát triển bền vững
Du lịch sinh thái - cộng đồng Pù Luông: Hướng đến phát triển bền vững
26/01/2021 Nghiên cứu

Vài năm trở lại đây, Pù Luông nổi lên như một gương mặt mới đầy triển vọng trên bản đồ du lịch sinh thái - cộng đồng Việt Nam. Đồng thời, Pù Luông cũng là nam châm thu hút khách du lịch quốc tế đến với Thanh Hóa.

Lào Cai tìm hướng đi mới nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch
Lào Cai tìm hướng đi mới nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch
26/01/2021 Nghiên cứu

Năm 2021, tỉnh Lào Cai sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số toàn ngành, tái cơ cấu thị trường và sản phẩm du lịch nhằm đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách, doanh thu dự kiến trên 16.000 tỷ đồng.

Gìn giữ Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long cho muôn đời sau
Gìn giữ Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long cho muôn đời sau
25/01/2021 Nghiên cứu

Được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một “tài sản vô giá” của nhân loại, Quảng Ninh đã luôn nỗ lực để quản lý, bảo vệ và khai thác có hiệu quả giá trị của Vịnh Hạ Long. T

Phát triển du lịch trong rừng phòng hộ Lang Chánh: Cần thu hút nhà đầu tư chiến lược
Phát triển du lịch trong rừng phòng hộ Lang Chánh: Cần thu hút nhà đầu tư chiến lược
23/01/2021 Nghiên cứu

Thanh Hoá đã có Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng phòng hộ huyện Lang Chánh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Một ví dụ về nền kinh tế chia sẻ trong lưu trú dành cho du khách
Một ví dụ về nền kinh tế chia sẻ trong lưu trú dành cho du khách
23/01/2021 Nghiên cứu

Theo ThS. Lại Thị Tuyết Lan, bên cạnh việc tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với chi phí rẻ, trải nghiệm độc đáo, Airbnb còn góp phần đa dạng hóa các hình thức lưu trú dành cho du khách tại Việt Nam.

Phát triển các cơ sở mua sắm, dịch vụ đạt chuẩn: Tăng hấp dẫn cho du lịch Thủ đô
Phát triển các cơ sở mua sắm, dịch vụ đạt chuẩn: Tăng hấp dẫn cho du lịch Thủ đô
22/01/2021 Nghiên cứu

Trước bài toán phục hồi và phát triển thị trường du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội đang nỗ lực đánh thức tiềm năng, nâng cao chất lượng các cơ sở mua sắm, dịch vụ để tăng sức hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

Phát triển du lịch Thanh Hoá: Cần đa dạng sản phẩm du lịch có chất lượng, theo hướng tăng trưởng xanh
Phát triển du lịch Thanh Hoá: Cần đa dạng sản phẩm du lịch có chất lượng, theo hướng tăng trưởng xanh
21/01/2021 Nghiên cứu

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, ngành du lịch Thanh Hoá cần phát triển đa dạng sản phẩm du lịch có chất lượng, có thương hiệu, theo chiều sâu, theo hướng tăng trưởng xanh, có khả năng cạnh tranh cao tập trung vào những lĩnh vực có lợi thế để làm động lực.

Du lịch Hà Nội cần chú trọng xây dựng nhóm sản phẩm để kích cầu du lịch nội địa
Du lịch Hà Nội cần chú trọng xây dựng nhóm sản phẩm để kích cầu du lịch nội địa
21/01/2021 Nghiên cứu

Theo vị Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trong năm 2021, ngành du lịch của TP cần tập trung thúc đẩy phát triển du lịch nội địa gắn với cơ cấu lại ngành du lịch Thủ đô; chú trọng xây dựng các nhóm sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch nội địa...

Biến tiềm năng độc đáo, khác biệt để phát triển Quảng Bình
Biến tiềm năng độc đáo, khác biệt để phát triển Quảng Bình
20/01/2021 Nghiên cứu

Không chỉ từ tiềm năng và thế mạnh mà bằng cả những nỗ lực của chính quyền địa phương, trong những năm qua vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió đã trở thành một tỉnh phát triển nhanh ở khu vực duyên hải miền Trung.

Du lịch mạo hiểm: Những điểm không thể bỏ qua để đảm bảo an toàn cho du khách
Du lịch mạo hiểm: Những điểm không thể bỏ qua để đảm bảo an toàn cho du khách
20/01/2021 Nghiên cứu

Với một địa hình đồi núi, sông suối phức tạp như ở Việt Nam thì du lịch mạo hiểm cần được tổ chức một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn, đồng thời có hướng đầu tư bài bản để thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lữ hành Việt Nam nỗ lực bứt phá vì một ‘ngày vui’ sớm trở lại
Lữ hành Việt Nam nỗ lực bứt phá vì một ‘ngày vui’ sớm trở lại
19/01/2021 Nghiên cứu

Lữ hành Việt đã vượt qua một năm đầy sóng gió với nhiều tổn thất. Để có thể tồn tại sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải nỗ lực phi thường với một niềm tin vào ngày mai tươi sáng sớm trở lại.

Kịch bản phát triển nào cho Du lịch của TP. Hà Nội?
Kịch bản phát triển nào cho Du lịch của TP. Hà Nội?
19/01/2021 Kinh doanh

Ngành du lịch TP. Hà Nội kỳ vọng một kịch bản sớm phục hồi, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm sẵn sàng đón và phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép, đặt ra mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa cho năm 2021 với mức 15,34 triệu lượt khách, bằng 70% so với năm 2019.

Đồng Nai: Để làng quê 'níu chân' du khách
Đồng Nai: Để làng quê 'níu chân' du khách
19/01/2021 Nghiên cứu

Vài năm gần đây, Đồng Nai rộ lên nhiều mô hình du lịch vườn, du lịch sinh thái… Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương chú trọng chuyển đổi sản xuất theo hướng an toàn; tạo môi trường thuận lợi cho nông dân, doanh nghiệp đầu tư, khai thác lợi thế du lịch ở các vùng quê.

Chông chênh chợ nổi Cái Răng
Chông chênh chợ nổi Cái Răng
17/01/2021 Nghiên cứu

Mặc dù điểm tham quan du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất TP Cần Thơ đã được triển khai đề án bảo tồn và phát triển với hơn 60 tỷ đồng nhằm giữ lại một nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước, vậy nhưng trên thực tế du khách vẫn không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng khi đến nơi này…

Nhà sàn truyền thống - nơi “giữ lửa” văn hóa dân tộc Thái
Nhà sàn truyền thống - nơi “giữ lửa” văn hóa dân tộc Thái
16/01/2021 Nghiên cứu

Trong bối cảnh giao thoa văn hóa giữa các dân tộc, vùng miền diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, thì việc bảo tồn, gìn giữ các nếp nhà sàn truyền thống, cũng có thể ví như việc góp phần “giữ lửa” bản sắc cho văn hóa dân tộc Thái.

Du lịch Việt Nam cần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang số hóa
Du lịch Việt Nam cần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang số hóa
16/01/2021 Nghiên cứu

Theo ông Võ Anh Tài, du lịch Việt Nam cần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang số hóa, chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe và vệ sinh, đồng thời làm tăng nhu cầu về trải nghiệm không tiếp xúc và các tùy chọn thanh toán.

Hội du lịch cộng đồng Việt Nam: Tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau cùng vượt khó
Hội du lịch cộng đồng Việt Nam: Tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau cùng vượt khó
15/01/2021 Nghiên cứu

Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cùng nhau vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19 Hội du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) vừa tổ chức chương trình khảo sát, bàn giải pháp cho “Trạng thái bình thường mới” năm 2021 tại Thái Nguyên.

Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nhằm kích thích nhu cầu ngoài yếu tố giảm giá
Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nhằm kích thích nhu cầu ngoài yếu tố giảm giá
15/01/2021 Nghiên cứu

Theo ông Nguyễn Công Hoan, năm 2021 xác định vẫn là năm khó khăn của ngành du lịch thì vai trò của liên minh, liên kết kích cầu du lịch cần phải đi vào chiều sâu, thực chất hơn nữa.