Thứ sáu, 07/01/2022, 06:30 AM
  • Click để copy

Tuyệt đối đừng yêu cầu những điều này khi ở khách sạn

Để không bị nhân viên khách sạn 'ác cảm' và gặp hạn chế trong quá trình lưu trú, du khách nên tránh yêu sách, đòi hỏi những điều thế này.

Nhân viên khách sạn cảnh báo đừng nên đòi hỏi những điều này nếu muốn kì nghỉ "yên ả"

Dù "khách hàng là thượng đế", nhân viên khách sạn vẫn là người nắm một số quyền quyết định trong việc có trao tặng cho khách hàng một số ưu đãi, dịch vụ miễn phí hay không.

Vì thế, để kì nghỉ suôn sẻ và dễ chịu cho đôi bên, cũng như để trở thành một du khách văn mình, có một số yêu cầu, thái độ... mà du khách nên lưu ý.

Gây khó dễ với nhân viên khách sạn sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn

Gây khó dễ với nhân viên khách sạn sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn

Một nhóm nhân viên đã tiết lộ với The Times một số điều mà khách hàng không bao giờ nên đòi hỏi. Trước hết là việc mang mối quan hệ giữa bạn và chủ sở hữu khách sạn ra để tạo sức ép.

Họ nói: "Một số khách hàng đã thẳng thừng gọi đến khách sạn, bảo rằng họ là bạn thân của chủ sở hữu khách sạn và yêu cầu một số ưu đãi về nâng hạng phòng".

Tương tự như vậy, một nhân viên khách sạn khác cho biết họ cảm thấy khó chịu khi khách hàng yêu cầu khách sạn tặng họ quà miễn phí vì những dịp cá nhân.

Họ kể: "Khách sẽ mong đợi vô số quà tặng miễn phí từ khách sạn, chỉ vì đó là kỷ niệm ngày cưới thứ tư của họ, sinh nhật lần thứ 32, hoặc con mèo của họ vừa qua đời."

Những lời phàn nàn vô lý về máy điều hòa không khí cũng có khả năng khiến nhân viên khách sạn khó chịu. Một người kể: "Những khách hàng phàn nàn rằng máy điều hòa không khí không hoạt động tốt. Cho đến khi bạn bước vào phòng của họ để kiểm tra thì thấy cửa sổ và rèm cửa mở toang.

Nhân viên khách sạn sẽ hỗ trợ bạn trong suốt kì nghỉ, nên hãy tử tế với họ

Nhân viên khách sạn sẽ hỗ trợ bạn trong suốt kì nghỉ, nên hãy tử tế với họ

Trong khi đó, một nhân viên khách sạn tên Andréa DiBruno đã tiết lộ rằng điều tồi tệ nhất mà khách có thể làm là tỏ ra tức giận khi được yêu cầu cung cấp thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại quầy lễ tân, vì nhiều người không hiểu tại sao lại cần đến thẻ này.

Andréa kể: “Điều này xảy ra với tất cả nhân viên khách sạn của tôi, đặc biệt là lễ tân. Khi bạn làm thủ tục tại khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ tùy thân và thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn.

"Chúng tôi chỉ giữ một khoản phí nhất định dựa trên tiền phòng, xem như là một khoản tiền cọc. Khi bạn trả phòng, chúng tôi sẽ tính toán lại tổng tiền phòng và các dịch vụ bạn đã sử dụng, từ đó quyết định thu thêm hoặc hoàn lại bạn khoản tiền cọc ban đầu.

Khoản tiền này chỉ được tạm giữ. Nó sẽ được trả lại vào thẻ của bạn trong vòng ít nhất là 7 ngày, tùy loại ngân hàng của bạn. Vì thế, đừng la mắng chúng tôi vì yêu cầu bạn đưa thẻ. Chúng tôi không hề lấy tiền của bạn, và đó chỉ là một trong những quy trình mà thôi".

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có được kì nghỉ hòa bình, lịch sự và để lại ấn tượng tốt tại những nơi bạn đi qua.

Theo The Sun Online

Bài liên quan

Không muốn bị sẹo khi đi máy bay, hãy cẩn thận với vị trí này
Không muốn bị sẹo khi đi máy bay, hãy cẩn thận với vị trí này
22/01/2022 Tư vấn

Để tránh "tai bay vạ gió" khi đi máy bay, một tiếp viên hàng không đã chỉ ra vị trí mà bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc. Đây là nơi nào?

Sai lầm nhỏ này dễ khiến bạn bị tịch thu điện thoại ở sân bay
Sai lầm nhỏ này dễ khiến bạn bị tịch thu điện thoại ở sân bay
15/01/2022 Tư vấn

Nếu phạm lỗi nhỏ này ở sân bay, trên máy bay... bạn có thể bị tịch thu điện thoại. Nên lưu ý để không biến kì nghỉ thành cơn ác mộng.

Nên mang theo bình đun nước du lịch nếu không muốn bị ốm
Nên mang theo bình đun nước du lịch nếu không muốn bị ốm
13/01/2022 Tư vấn

Không muốn bị bệnh, quan ngại về vấn đề vệ sinh khi đi khám phá đó đây? Nên mang theo bình đun nước du lịch, dành riêng cho những chuyến đi.

Phải làm ngay điều này khi cửa sổ máy bay vỡ
Phải làm ngay điều này khi cửa sổ máy bay vỡ
11/01/2022 Tư vấn

Du khách đã bao giờ tự hỏi: Trong tình huống xấu nhất, cửa sổ máy bay vỡ - bạn sẽ làm gì và có bao nhiêu giây để sống sót?

Sự thật 'ớn lạnh' về giỏ đựng đồ trên ghế máy bay
Sự thật 'ớn lạnh' về giỏ đựng đồ trên ghế máy bay
10/01/2022 Tư vấn

Đằng sau mỗi chiếc ghế trên máy bay thường có một chỗ để chứa tạp chí trên máy bay, thực đơn... tạm gọi là giỏ đựng đồ. Vì sao không nên dùng giỏ này?

Mẹo xếp hành lý 'cứu sống' nhiều du khách
Mẹo xếp hành lý 'cứu sống' nhiều du khách
10/01/2022 Tư vấn

Xếp hành lý là một trong những thử thách với nhiều người, nhất là những khách du lịch có nhu cầu chụp ảnh, thay đổi trang phục nhiều lần trong chuyến đi.

5 dụng cụ tự vệ nữ du khách phải có khi du lịch một mình
5 dụng cụ tự vệ nữ du khách phải có khi du lịch một mình
09/01/2022 Tư vấn

Nếu muốn bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm bất ngờ trong chuyến du lịch đơn độc, các bạn nữ cần chuẩn bị những dụng cụ tự vệ hợp pháp dưới đây.

Thứ 'cứu nguy' những ngày ở khách sạn nhưng không ai để ý
Thứ 'cứu nguy' những ngày ở khách sạn nhưng không ai để ý
04/01/2022 Tư vấn

Khi du khách ở khách sạn, những bất tiện nhất định sẽ xảy ra theo một cách nào đó. Sau đây là một thiết bị sẽ "giảm thiểu" cảm giác bất tiện này.

Nơi giữ giấy tờ an toàn khi đi du lịch nhưng chẳng ai để ý
Nơi giữ giấy tờ an toàn khi đi du lịch nhưng chẳng ai để ý
02/01/2022 Tư vấn

Chọn đúng nơi giữ giấy tờ khi đi du lịch, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và tránh được những trải nghiệm kém hào hứng.

Vì sao nên 'tránh xa' tủ đầu giường ở khách sạn
Vì sao nên 'tránh xa' tủ đầu giường ở khách sạn
01/01/2022 Tư vấn

Tủ đầu giường là vật dụng mà hầu như khách sạn nào cũng có. Tuy vậy, người du lịch giàu kinh nghiệm khuyên bạn không nên "đụng" tới chiếc tủ này.

'Thủ phạm' không ngờ khiến bạn trễ chuyến bay
'Thủ phạm' không ngờ khiến bạn trễ chuyến bay
28/12/2021 Tư vấn

Dù đã đến đúng giờ bay, nhanh nhẹn trong mọi thao tác... nhưng bạn vẫn có thể trễ chuyến bay, phát sinh thêm nhiều tốn kém chỉ vì sơ suất này.

10 bí mật cơ bản ở khách sạn, nên biết để tránh 'sốc'
10 bí mật cơ bản ở khách sạn, nên biết để tránh 'sốc'
23/12/2021 Tư vấn

Là khách du khách, chắc chắn ai cũng một lần lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và chấp nhận những "bí mật" nho nhỏ này.

Lên máy bay sớm sẽ có lợi cho bạn nhiều hơn bạn nghĩ
Lên máy bay sớm sẽ có lợi cho bạn nhiều hơn bạn nghĩ
18/12/2021 Tư vấn

Lên máy bay sớm sẽ mang lại nhiều lợi thế, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp. Người đi du lịch thường xuyên phải nắm rõ những điều này.

Để không bao giờ quên đồ trong khách sạn, hãy nghe lời khuyên này
Để không bao giờ quên đồ trong khách sạn, hãy nghe lời khuyên này
15/12/2021 Tư vấn

Một số du khách dùng két an toàn trong khách sạn để trữ tư trang, để rồi lãng quên luôn vật ấy. Làm sao để tránh tình trạng này để chuyến đi vui vẻ hơn?

Muốn được 'nâng hạng' miễn phí khi du lịch, chỉ cần nói như sau
Muốn được 'nâng hạng' miễn phí khi du lịch, chỉ cần nói như sau
12/12/2021 Tư vấn

Khi du lịch, được nâng hạng vé may bay, hạng phòng khách sạn... miễn phí là mơ ước của nhiều người. Nhưng phải nói thế nào thì mới được "suôn sẻ" nâng hạng?

Sai lầm lớn khi đặt phòng khách sạn, sợ 'lỗ' thì tránh ngay
Sai lầm lớn khi đặt phòng khách sạn, sợ 'lỗ' thì tránh ngay
11/12/2021 Tư vấn

Một số chuyên gia đã tiết lộ những lỗi mà du khách thường mắc phải khi đặt phòng khách sạn. Bạn có vô tình phạm phải những sai lầm đó?

Mẹo để hành lý đi đầu trên băng chuyền, không phải tốn công đợi
Mẹo để hành lý đi đầu trên băng chuyền, không phải tốn công đợi
11/12/2021 Tư vấn

Bạn cảm thấy phiền phức khi phải đợi hành lý quá lâu trên băng chuyền sân bay, hoang mang vì không biết bao giờ mới đến vali của mình? Mẹo này dành cho bạn.

Không muốn hành lý bị 'nhìn ngó', hãy tránh xa ổ khóa vali
Không muốn hành lý bị 'nhìn ngó', hãy tránh xa ổ khóa vali
10/12/2021 Tư vấn

Chiếc ổ khóa vali ngỡ rằng sẽ đảm bảo an toàn cho hành lý của bạn, nhưng những người có kinh nghiệm "đau thương" với nó lại khẳng định khác.