• Click để copy

Venice (Italy) tìm cách giảm bớt khách du lịch

Venice (Italy) đang áp dụng hàng loạt biện pháp để kiểm soát số lượng du khách.

Venice là một trong những điểm đến nổi tiếng của Italy. Trước đây, thành phố này đã từng đón khoảng 100.000 du khách mỗi ngày. Việc quá tải khách du lịch tới đây đang đặt ra nhiều vấn đề. Mới đây, chính quyền Venice đang áp dụng hàng loạt biện pháp để nhằm kiểm soát số lượng du khách. Và tới đây, du khách sẽ không thoải mái khi ghé thăm Venice nữa.

Chính quyền thành phố đã yêu cầu du khách sẽ phải đặt trước 1 loại vé có giá trị 5 EUR qua một nền tảng trực tuyến. Đây là vé vào cửa chỉ có giá trị trong vòng 1 ngày. Việc đưa ra quy định này được kỳ vọng sẽ khuyến khích du khách ở lại Venie dài ngày hơn thay vì chỉ đi về trong ngày như trước đây.

Empty

Theo Phó thị trưởng Venice - Simone Venturini chia sẻ: "Mục đích của loại vé này là không khuyến khích du khách đi về trong ngày, những người chỉ ghé qua rồi rời đi sẽ gây mệt mỏi và căng thẳng cho thành phố. Venice khuyến khích mọi người đi du lịch chậm hơn".

Venice sẽ thiết lập một số trạm kiểm soát kèm theo đó là hệ thống camera giám sát khắp nơi. Những biện pháp nằm nhằm định tuyến dòng khách du kịch cũng như phía cảnh sát có thể xác định danh tính từng du khách theo thời gian thực, nhờ dữ liệu từ điện thoại di động của họ.

Empty

Theo chia sẻ của bà Maria Teresa Maniero - Chỉ huy phó Cảnh sát Venice cho biết các dữ liệu thu thập được ẩn danh, tuy nhiên cơ quan chức năng sẽ biết chính xác ai là du khách nước ngoài, ai là cư dân Venice hoặc họ đang đi đến đâu. Hệ thống cũng sẽ giúp người dân địa phương sinh hoạt và di chuyển thuận tiện hơn.

Bài liên quan
Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
30/07/2022 Tin tức

Từ thời điểm mới ra đời cho tới hiện tại, 8 năm sau đó, những người sáng lập ra ViinRiic vẫn không ngừng dịch chuyển để trải nghiệm và kết nối các nghệ sĩ điều hương tài năng toàn cầu, mục đích sưu tầm những thương hiệu mùi hương.

Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
30/07/2022 Tin tức

Chỉ với 49 giây hé lộ quá trình thực hiện sản phẩm, nhưng có thể thấy sự đầu tư của MONO trong lần debut.

'Giải mã MONO' - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
"Giải mã MONO" - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
27/07/2022 Tin tức

Kịch bản nào cho MONO - chàng trai đầy bí ẩn mang sức trẻ của thế hệ GenZ?

Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc'
Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc"
27/07/2022 Tin tức

Đoạn Kết Mới thuộc thể loại Pop Ballad, đây cũng là thể loại giúp nhiều người biết đến Hoàng Dũng ở giai đoạn trước với các sáng tác như Yếu Đuối, Nàng Thơ. Hoàng Dũng đã hé lộ một vài câu hát của Đoạn Kết Mới trong Teaser Audio, với lời ca đậm chất tự sự và nói về một mối tình buồn.

“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
25/07/2022 Tin tức

Cô gái và anh chàng bóng bay trong MV Thích Thích đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào bên nhau. Nhưng chỉ có cô gái tận hưởng những khoảnh khắc ấy và nghĩ về viễn cảnh chàng trai luôn ở bên, đối xử tốt với mình.

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc
Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc

Ông Michael Keller đã được thăng chức lên Giám đốc Điều hành, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động vận hành trong khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc.

Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số
Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số

Thông qua khóa tập marketing du lịch sinh thái, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình.

Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022

Hôm nay, 9/7, KTO đã chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.

Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
07/07/2022 Tin tức

Sông Tô Lịch được JVE đề xuất xây dựng thành công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh cùng các thiết chế văn hoá với phía bên dưới là hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông.

Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình
Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình

Trong khuôn khổ Tọa đàm cấp cao Việt Nam - Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong và chuyên gia Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong công tác nghiên cứu, khảo sát, khám phá các hang động tại Quảng Bình.

Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu
Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố đề án xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024 thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025
Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung, huyện này phấn đấu đến năm 2025, xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia.

Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'
Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'

Bắt đầu với lễ khai mạc diễn ra trong tối 3/6, Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng tới trở thành sự kiện thường niên nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến với Bắc Kạn.

Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
02/06/2022 Tin tức

Tại Hội thảo Phát triển du lịch huyện Na Rì "Du lịch - Tiềm năng và Triển vọng", các đại biểu đều khẳng định tài nguyên du lịch của huyện hết sức to lớn, song những kết quả đạt được lại chưa tương xứng.

Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng
Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng

Rocko Bay Resort giúp bạn được ngụp lặn giữa miền thiên nhiên biếc xanh, tại nơi vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa dân tộc bản địa người Chăm, Kninh, Raglai, Êđê độc đáo...

Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6
Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 và Lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tỉnh Bắc Kạn sẽ được tổ chức trong các ngày 3 - 6/6.

Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31
Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31

Theo Tổng cục Thống kê, việc mở cửa du lịch cùng với sự kiện SEA Games 31 đã giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều du khách quốc tế và tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 5.

Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng
Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng

Đoàn famtrip với gần 150 thành viên do Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đã khảo sát du lịch tại Ninh Bình nhân dịp Tuần du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Giải bài toán nhu cầu 'kép' của khách lưu trú thời kỳ hậu Covid-19 như thế nào?
Giải bài toán nhu cầu 'kép' của khách lưu trú thời kỳ hậu Covid-19 như thế nào?
24/05/2022 Tin tức

Sau Covid-19, du lịch phục hồi, một nhu cầu "kép" của khách lưu trú đã được đặt ra. Đó là làm thế nào để vừa có cảm giác thân quen nhưng vẫn có thể tận hưởng những giá trị mới mẻ trong trải nghiệm ở những lần đầu tiên đến với khách sạn.