• Click để copy

Vì sao công ty nội thất trực tuyến Wayfair 'lời to' sau mùa dịch?

Một trang báo nước ngoài nhận định rằng: "Đại dịch là một điều tốt với Wayfair". Vậy, công ty nội thất trực tuyến này đã làm gì để thịnh vượng giữa mùa dịch?

Covid-19 là rào cản lớn cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp, nhưng công ty nội thất trực tuyến Wayfair là một ngoại lệ. Trong và sau đại dịch, công ty không chỉ trụ vững mà còn đạt được mức lợi nhuận cao hơn nhiều giai đoạn trước gộp lại. Thậm chí, Wayfair có thêm 5 triệu khách hàng mới - nhiều hơn trong bốn quý trước cộng lại. Năm nay, cổ phiếu của Wayfair đã tăng hơn 36%, đưa vốn hóa thị trường của công ty lên trên 32 tỷ USD. Yếu tố nào đã dẫn đến sự thành công này?

Tìm hiểu về Wayfair:

Bài liên quan

Niềm tin vào thương hiệu Wayfair đã được xây dựng từ lâu

Công ty đã hoạt động được hơn 18 năm (từ 2002), và là một trong những kênh mua sắm nội thất trực tuyến đời đầu. Trong quá trình hoạt động, Wayfair đã không ngừng cải thiện để mang lại sự thoải mái, tiện nghi nhất cho khách hàng. Công ty đã viết trên website của mình rằng "dù khách hàng sống ở vùng nông thôn Nebraska hay trung tâm London thì họ mua được đúng những gì họ muốn".

Ngoài ra, người tiêu dùng hiện đại đã cởi mở hơn với mua sắm online, thế nên họ không gặp khó khăn hay trở ngại khi tiếp tục trung thành với WayFair, dù là mua sắm trên giao diện máy tính hay ứng dụng trên điện thoại.

Công ty tăng 60% doanh số bán hàng trong ba tháng nhờ nền tảng ứng dụng riêng cũng như nền tảng mua sắm trực tuyến. Wayfair đã hoàn thành gần 19 triệu đơn đặt hàng trong quý II, tăng 106% so với cùng kỳ năm trước. Để đáp ứng nhu cầu đó, công ty đã thông báo muốn tuyển thêm 1.000 nhân viên chăm sóc khách hàng mới. Ảnh: Hai CEO của Wafair - Niraj Shah và Steve Conine.

Công ty tăng 60% doanh số bán hàng trong ba tháng nhờ nền tảng ứng dụng riêng cũng như nền tảng mua sắm trực tuyến. Wayfair đã hoàn thành gần 19 triệu đơn đặt hàng trong quý II, tăng 106% so với cùng kỳ năm trước. Để đáp ứng nhu cầu đó, công ty đã thông báo muốn tuyển thêm 1.000 nhân viên chăm sóc khách hàng mới. Ảnh: Hai CEO của Wafair - Niraj Shah và Steve Conine.

Một công ty có thâm niên hơn 18 năm trong lĩnh vực nội thất trực tuyến hẳn sẽ ít gặp phải những trục trặc, bỡ ngỡ trong quá trình kinh doanh trực tuyến hay phải mất thêm trí lực để chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Một số yếu tố ngoại tác góp phần vào thành công của Wayfair

Nhu cầu làm đẹp không gian làm việc tại nhà cao hơn

Wayfair từng cho biết tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của họ đã tăng gấp đôi, kể từ khi đại dịch xuất hiện Mỹ vào giữa tháng 3 năm 2020. Điều này có thể lý giải với lý do rằng, người mua có nhu cầu làm đẹp "văn phòng tại nhà" cao hơn, cũng như cần làm mới không gian mà họ sẽ gắn bó vô thời hạn. Ngoài ra, Wayfair được hưởng lợi từ “giá sản phẩm cạnh tranh và giá quảng cáo trực tuyến cũng tương đối rẻ”, nhà phân tích Colin Sebastian của Baird lưu ý.

Giám đốc điều hành của công ty, Niraj Shah, từng cho biết: “Mô hình thương mại điện tử của Wayfair rất phù hợp để phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng vào thời điểm đầy thách thức này'.

Giám đốc điều hành của công ty, Niraj Shah, từng cho biết: “Mô hình thương mại điện tử của Wayfair rất phù hợp để phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng vào thời điểm đầy thách thức này".

Đối thủ của Wayfair rút lui

Amazon, một đối thủ lớn của Wayfair, đã hủy bỏ Prime Day (có thể được xem như “Black Friday” giữa mùa thu của Amazon) và tạm ngừng bán các mặt hàng không thiết yếu. Dưới tác động của đại dịch, hai đối thủ lớn như HomeGoods và Ikea buộc phải đóng cửa các cửa hàng thực tế.

Hơn nữa, cửa hàng nội thất trực tuyến như Wayfair có ít đối thủ hơn. Theo Digital Commerce 360, khoảng 23% doanh số bán hàng gia dụng trong năm 2018 đến từ doanh thu trực tuyến.

Tuy đạt được thành công, Mayfair cũng từng rất chật vật: mất gần 1 tỷ USD trên doanh thu 9,13 tỷ USD năm 2019 do chi tiêu nhiều cho quảng cáo; từng sa thải 550 công nhân để kiềm chế chi phí; lần đầu tiên công ty có lãi là sau đại dịch, kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2014...

Không ngừng cải tiến

Đó chỉ là những thành công của năm cũ. Năm nay, Wayfair tiến hành đầu tư vào công nghệ AR và 3D nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại nhà. Theo họ với công nghệ này, người mua dễ dàng hình dung các sản phẩm nội thất sẽ trông ra sao khi đặt vào ngôi nhà của họ.

Công nghệ mới giúp người mua dễ dàng hình dung các sản phẩm nội thất sẽ trông ra sao khi đặt vào ngôi nhà của họ.

Công nghệ mới giúp người mua dễ dàng hình dung các sản phẩm nội thất sẽ trông ra sao khi đặt vào ngôi nhà của họ.

Wayfair đang thử nghiệm công nghệ trên tại một cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ được mở tạm thời khi có xu hướng cần, chiến dịch mới). Tại những cửa hàng này sẽ có một đội ngũ thiết kế để hỗ trợ khách hàng làm đẹp không gian sống.

Đọc thêm:

Bài liên quan
Graham Stephan bỏ bất động sản, trở thành triệu phú nhờ Youtube
Graham Stephan bỏ bất động sản, trở thành triệu phú nhờ Youtube

Graham Stephan kiếm hơn 6 triệu USD trong năm 2021 đầy khó khăn bằng kênh Youtube của anh, trở thành triệu phú và được nhiều người ngưỡng mộ

Apple đe dọa xóa Facebook khỏi nền tảng ứng dụng
Apple đe dọa xóa Facebook khỏi nền tảng ứng dụng

The Wall Street Journal đưa tin, Apple đe dọa xóa Facebook khỏi nền tảng ứng dung App Store vì một bài báo cáo năm 2019 của BBC.

Chân lý 'tiền trên trời rơi xuống là nguy hiểm nhất' từ câu chuyện bán khỉ
Chân lý 'tiền trên trời rơi xuống là nguy hiểm nhất' từ câu chuyện bán khỉ

Từ câu chuyện bán khỉ dưới đây mới thấy, thành quả không bao giờ có được quá dễ dàng. Nếu "tự nhiên" được hưởng lộc, hưởng lợi - hãy cẩn thận.

Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới Joe Girard
Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới Joe Girard

Joe Girard là một người bán hàng giỏi nhất thế giới. Danh hiệu này của ông không một ai có thể sánh được trong sách kỷ lục Guinness.

Shark Hưng từng đuổi việc một giám đốc vì bỏ tiền túi đi công tác
Shark Hưng từng đuổi việc một giám đốc vì bỏ tiền túi đi công tác

Mới đây, tại Shark Tank Việt Nam mùa 2, Shark Hưng tiết lộ từng đuổi việc một giám đốc vì bỏ tiền túi đi công tác. Quan điểm này tiếp tục gây nên một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội.

Hộ chiếu vaccine hay thẻ xanh Covid-19, cơ hội vàng cho các doanh nghiệp phục hồi
Hộ chiếu vaccine hay thẻ xanh Covid-19, cơ hội vàng cho các doanh nghiệp phục hồi

Hộ chiếu vaccine hay thẻ xanh Covid-19 – "bình oxy" giúp các doanh nghiệp bừng tỉnh sau thời gian dài ngủ đông, sẵn sàng đón khách du lịch trong tình hình mới.

Nguyên nhân nào khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm?
Nguyên nhân nào khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm?

Jack Ma đã khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm, các mảng kinh doanh lớn lần lượt bị cắt xé, giá cổ phiếu liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây.

Giá thịt heo hôm nay 14/9: Bình ổn ở công ty thực phẩm
Giá thịt heo hôm nay 14/9: Bình ổn ở công ty thực phẩm

Giá thịt heo hôm nay 14/9 tại công ty thực phẩm bán lẻ và các siêu thị.

Chuyện làm giàu của nữ triệu phú da màu đầu tiên ở Mỹ
Chuyện làm giàu của nữ triệu phú da màu đầu tiên ở Mỹ

Mary Ellen Pleasant là nữ triệu phú da màu đầu tiên ở Mỹ. Bà đã học cách làm giàu từ việc hay nghe lỏm câu chuyện làm ăn của các ông chủ khi làm người hầu gái.

OGC lý giải khoản đầu tư bù trừ vào công nợ phải trả 408 tỷ đồng
OGC lý giải khoản đầu tư bù trừ vào công nợ phải trả 408 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Mã chứng khoán OGC) vừa có văn bản giải trình gửi Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM về khoản đầu tư khác với giá trị dự phòng sau khi bù trừ công nợ các khoản phải trả là 408 tỷ đồng.

Ngân hàng Kienlongbank được phép tăng vốn điều lệ thêm khoảng 415 tỷ đồng
Ngân hàng Kienlongbank được phép tăng vốn điều lệ thêm khoảng 415 tỷ đồng

Ngân hàng Kienlongbank vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận chủ trương tăng vốn điều lệ tối đa thêm hơn 415 tỷ đồng.

Vì sao ông Phương Thành Long ngồi ghế Chủ tịch VietABank?
Vì sao ông Phương Thành Long ngồi ghế Chủ tịch VietABank?

Trong quá khứ, ông Phương Thành Long tham gia hoạt động tại các tổ chức tài chính và làm việc ở các ngân hàng Techcombank, VPBank. Ông còn là cháu ruột của đại gia Phương Hữu Việt một trong những cổ đông lớn nhất của VietABank.

Doanh nghiệp 'bầu Đức' giải trình về số lỗ lũy kế trên ngàn tỷ
Doanh nghiệp 'bầu Đức' giải trình về số lỗ lũy kế trên ngàn tỷ

Doanh nghiệp của "bầu Đức" Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) vừa giải trình bổ sung các vấn đề trong BCTC bán niên 2021 đã soát xét, trong đó có giao dịch thanh lý HNG.

‘Bầu Hiển’ huy động gần 1.900 tỷ đồng từ 2 dự án điện gió
‘Bầu Hiển’ huy động gần 1.900 tỷ đồng từ 2 dự án điện gió

Công ty TNHH Điện gió Hòa Đông 2 và Công ty TNHH Điện gió Phước Hữu - Duyên Hải 1 mới đây đã phát hành 2 lô trái phiếu kỳ hạn 12 tháng - 132 tháng, với lãi suất 10,75%/năm cho năm đầu tiên.

Doanh nghiệp vận tải ‘còng lưng’ gánh phí bến bãi và lãi ngân hàng
Doanh nghiệp vận tải ‘còng lưng’ gánh phí bến bãi và lãi ngân hàng

Ảnh hưởng của dịch bệnh, các doanh nghiệp vận tải tạm ngừng hoạt động nhưng vẫn phát sinh nhiều chi phí như bến bãi, bão dưỡng xe, hỗ trợ lao động và trả lãi ngân hàng…

Vingroup bán cổ phiếu Vinhomes thu về khoảng 10.800 tỷ đồng
Vingroup bán cổ phiếu Vinhomes thu về khoảng 10.800 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup vừa thực hiện giao dịch bán 100,5 triệu cổ phiếu Vinhomes, giao dịch này giúp Tập đoàn này thu về khoảng 10.800 tỷ đồng.

Coca-Cola và Pepsi khác nhau như thế nào?
Coca-Cola và Pepsi khác nhau như thế nào?

Rất ít người có thể chỉ ra được Coca-Cola và Pepsi khác nhau ở điểm nào vì hương vị của hai loại đồ uống này khá giống nhau.

Thương vụ giúp Pepsi trở thành thế lực quân sự lớn thứ 6 thế giới
Thương vụ giúp Pepsi trở thành thế lực quân sự lớn thứ 6 thế giới

Chỉ với một chiến dịch tiếp thị sản phẩm, Pepsi đã thâm nhập được vào thị trường Liên Xô và trở thành thế lực quân sự bất đắc dĩ.

Lien VietPostBank công bố quyết định sửa đổi vốn điều lệ
Lien VietPostBank công bố quyết định sửa đổi vốn điều lệ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận đề nghị tăng vốn của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB). Theo đó,