Vì sao Nhật Bản bán sữa chua men sống nhỏ, mãi không đổi dung tích?

Dù sữa chua men sống đã có mặt trên thị trường khoảng 86 năm, người Nhật Bản vẫn không đổi dung tích nhỏ xíu của loại sản phẩm này.

Sữa chua men sống là một trong những sản phẩm nổi tiếng từ Nhật Bản, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và miễn dịch. Ở Việt Nam, sữa chua men sống nội địa hay của quốc gia khác vẫn có chai lớn (130 ml, 700 ml), nhưng với thương hiệu Nhật thì phổ biến nhất vẫn là những chai 65-70 ml.

Những chai sữa chua men sống từ Nhật khá nhỏ. Ảnh: @incadk

Những chai sữa chua men sống từ Nhật khá nhỏ. Ảnh: @incadk

Được biết, trước khi sản phẩm sữa chua men sống đầu tiên (thương hiệu Yakult) ra thị trường vào năm 1935, GS- BS Minoru Shirota - cha đẻ của Yakult dành hẳn 15 năm nghiên cứu. Khát vọng của ông là tìm được một loại thực phẩm giúp người Nhật khỏe mạnh hơn.

Shirota đã đạt được ước mơ của mình, khi tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 40 triệu chai sữa chua men sống được tiêu thụ mỗi ngày trên toàn thế giới; tập đoàn Yakult Honsha có trụ sở tại nhiều quốc gia châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, người Nhật vẫn duy trì kích thước nhỏ gọn, khoảng 65ml - 100ml cho sản phẩm này thay vì sản xuất kích thước to hơn, đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn.

Ba lý do cho kích thước của sữa chua men sống Nhật Bản

Gian hàng Yakult ở Indonesia. Ảnh: @primawatii

Gian hàng Yakult ở Indonesia. Ảnh: @primawatii

Đứng trước thắc mắc chung này, công ty Yakult Honsha lý giải: Đây là dung lượng này vừa đủ cho một người dùng một lần. Sản xuất chai lớn sẽ dẫn đến tình trạng uông không hết, người dùng phải bảo quản trong tủ lạnh khiến sản phẩm dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Về lý do thứ hai, tập đoàn cho biết lượng lợi khuẩn L.casei Shirota trong mỗi chai đã được thiết kế vừa đủ để phát huy công dụng tối đa cho hệ tiêu hóa. Uống nhiều hơn sẽ bị thừa.

Cuối cùng, sữa chua men sống nhỏ giúp việc giao hàng của nhân viên "Yakult Lady" nhẹ nhàng hơn.

> Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan