• Click để copy

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trả lời phỏng vấn CNBC: 'Việt Nam sẽ mang đến cho du khách quốc tế kỳ nghỉ trọn vẹn, an toàn'

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến Kênh truyền hình CNBC (Mỹ) về sự phục hồi du lịch Việt Nam. Tại đây, Phó Tổng cục trưởng đã gửi đi những thông điệp quan trọng về nỗ lực phục hồi, mở cửa du lịch của Việt Nam.

ptctsieu

Hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên khôi phục hoạt động du lịch

Phó Tổng cục trưởng cho biết, để vượt qua khó khăn, khắc phục những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp và người lao động trong ngành như giảm thuế, phí, lãi suất, giảm giá điện, giảm tiền thuê đất, cũng như hỗ trợ tiền mặt cho người lao động...

Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành những văn bản hướng dẫn các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp nhằm phục hồi ngành du lịch, trong đó tập trung vào 6 nhóm giải pháp chính: (1) Đảm bảo an toàn tại điểm đến cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng, (2) Tăng cường truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, (3) Tái cơ cấu theo hướng đầu tư đổi mới và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch thích ứng với xu hướng thị trường mới, (4) Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong du lịch, (5) Tiếp tục có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi, (6) Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho kế hoạch phục hồi du lịch.

Trong thời gian hoạt động du lịch quốc tế vẫn đóng băng, Việt Nam đã chủ động, linh hoạt đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa và đã đạt được những kết quả tích cực.

Trong giai đoạn khủng hoảng, du lịch Việt Nam vẫn chủ động duy trì hình ảnh điểm đến và cập nhật thông tin thông qua những hoạt động truyền thông trên nền tảng số như website chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ www.vietnam.travel và các trang mạng xã hội. Đặc biệt, khán giả có thể thưởng thức các clip hấp dẫn giới thiệu du lịch Việt Nam như “Vietnam - Best Golf Destination”, “Why not Vietnam” trên các kênh toàn cầu CNBC và CNN từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020, đặc biệt là phát sóng trong cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái, bên cạnh các chiến dịch truyền thông khác như “Vietnam Now”, “Visit Vietnam from home”, “Stay at home with Vietnam”…

Chào đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam với thông điệp “Live Fully in Vietnam”

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu vui mừng thông báo, vừa qua, Việt Nam tiếp tục được tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2021, Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021, Điểm đến du lịch Golf tốt nhất thế giới 2021; Tổng cục Du lịch Việt Nam được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2021... Những danh hiệu uy tín này sẽ giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam đang tập trung triển khai kế hoạch mở cửa thị trường du lịch quốc tế, hướng đến đáp ứng kỳ vọng thực tế của du khách. Đó là sức khỏe, sự an toàn, những trải nghiệm mới mẻ và trọn vẹn cho những chuyến đi. Phó Tổng cục trưởng chính thức thông báo Việt Nam sẽ mở cửa du lịch quốc tế với thông điệp "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Đến với Việt Nam, các giác quan của du khách trở nên sống động, được ngập tràn trong hương vị mới, hình ảnh mới và âm thanh mới.

cnbc_2

Du khách có thể tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng, độc đáo và trọn vẹn tại Việt Nam

Trước mối quan tâm của CNBC về sản phẩm dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu, doanh nhân, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó đặc biệt quan tâm đến đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của giới thượng lưu và khách doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam đã hình thành những khu nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp và riêng tư đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu và doanh nhân tại các hòn đảo xinh đẹp ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, trải nghiệm độc đáo trên du thuyền sang trọng trên Vịnh Hạ Long, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, tổ chức các đám cưới sang trọng và tuần trăng mật ngọt ngào, các tour du lịch chơi golf tiêu chuẩn cao...

Việt Nam tập trung phát triển du lịch bền vững, tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh

Về xu hướng phát triển du lịch trên thế giới, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định qua cuộc khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh này, chúng ta đều công nhận rằng du lịch bền vững là một xu hướng tất yếu.

Xu hướng du lịch hậu Covid-19 sẽ là đi theo nhóm nhỏ, điểm đến xanh, ít chạm, ứng dụng công nghệ cao và sử dụng ít tài nguyên hơn, hạn chế lãng phí. Du lịch bền vững hiện nay cũng có nghĩa là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách du lịch, phúc lợi cho cộng đồng địa phương tại các điểm đến. Nó tạo ra một điểm đến bền vững kiểu mới, ở đó đặt lợi ích của cộng đồng địa phương ở trung tâm, là ưu tiên chính.

Việt Nam là điểm đến có nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, đa dạng, là cơ hội cho việc tái cơ cấu ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững. Việt Nam có cơ hội thu hút những nhóm khách du lịch mới, những người mong đợi những sản phẩm và dịch vụ cao cấp đầy đủ tiện nghi. Với sự trợ giúp của công nghệ mới, du lịch thông minh sẽ lên ngôi với tính hiệu quả cao và khả năng thích ứng linh hoạt.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, ngành du lịch Việt Nam cũng đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời, phát triển các ứng dụng công nghệ để kiểm soát dịch bệnh và hỗ trợ việc đi lại, du lịch an toàn.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị tất cả các bên liên quan trong ngành du lịch cần cùng nhau hành động để giúp mang lại sự tận hưởng trọn vẹn, trải nghiệm trọn vẹn cho những chuyến đi an toàn và không bị gián đoạn của du khách.

Bài liên quan
Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu
Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố đề án xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024 thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025
Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung, huyện này phấn đấu đến năm 2025, xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia.

Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'
Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'

Bắt đầu với lễ khai mạc diễn ra trong tối 3/6, Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng tới trở thành sự kiện thường niên nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến với Bắc Kạn.

Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
02/06/2022 Tin tức

Tại Hội thảo Phát triển du lịch huyện Na Rì "Du lịch - Tiềm năng và Triển vọng", các đại biểu đều khẳng định tài nguyên du lịch của huyện hết sức to lớn, song những kết quả đạt được lại chưa tương xứng.

Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng
Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng

Rocko Bay Resort giúp bạn được ngụp lặn giữa miền thiên nhiên biếc xanh, tại nơi vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa dân tộc bản địa người Chăm, Kninh, Raglai, Êđê độc đáo...

Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6
Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 và Lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tỉnh Bắc Kạn sẽ được tổ chức trong các ngày 3 - 6/6.

Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31
Việt Nam thu hút nhiều khách quốc tế nhờ việc mở cửa du lịch và SEA Games 31

Theo Tổng cục Thống kê, việc mở cửa du lịch cùng với sự kiện SEA Games 31 đã giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều du khách quốc tế và tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 5.

Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng
Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng

Đoàn famtrip với gần 150 thành viên do Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đã khảo sát du lịch tại Ninh Bình nhân dịp Tuần du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Giải bài toán nhu cầu 'kép' của khách lưu trú thời kỳ hậu Covid-19 như thế nào?
Giải bài toán nhu cầu 'kép' của khách lưu trú thời kỳ hậu Covid-19 như thế nào?
24/05/2022 Tin tức

Sau Covid-19, du lịch phục hồi, một nhu cầu "kép" của khách lưu trú đã được đặt ra. Đó là làm thế nào để vừa có cảm giác thân quen nhưng vẫn có thể tận hưởng những giá trị mới mẻ trong trải nghiệm ở những lần đầu tiên đến với khách sạn.

Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' năm 2022
Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' năm 2022

"Tuần du lịch Ninh Bình năm 2022" với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" đã khai mạc vào ngày 21/5, và kéo dài đến ngày 28/5 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Tập đoàn Crystal Bay cảnh báo về tiền mã hoá 'Nha Trang Travel'
Tập đoàn Crystal Bay cảnh báo về tiền mã hoá 'Nha Trang Travel'
19/05/2022 Tin tức

Tập đoàn Crystal Bay vừa cho biết việc một số đối tượng mạo danh cá nhân Chủ tịch Tập đoàn phát hành đồng tiền điện tử Nha Trang Travel Coin là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.