Thứ tư, 14/07/2021, 09:05 AM
  • Click để copy

Xu hướng liên kết doanh nghiệp "làm ấm" du lịch nội địa trong mùa dịch

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu nhằm kiến tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững cho toàn ngành du lịch trong mùa dịch.

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, du lịch nội địa vẫn là giải pháp then chốt để vực dậy ngành du lịch Việt Nam. Kích cầu du lịch nội địa đang được nhiều doanh nghiệp du lịch đặt làm trọng tâm trong chiến lược phát triển vào giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, chính việc các doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu nội địa đã kéo theo xu hướng liên kết doanh nghiệp lên ngôi.

Xu hướng liên kết doanh nghiệp thúc đẩy du lịch nội địa sôi động

Xu hướng liên kết doanh nghiệp thúc đẩy du lịch nội địa sôi động

Liên kết doanh nghiệp bằng nhiều tour hấp dẫn

Để kích cầu du lịch nội địa trong mùa dịch, các ông lớn trong ngành du lịch đã "bắt tay" nhằm mang tới cho du khách hoàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn, ưu đãi lớn chưa từng có tiền lệ.

Điển hình vào thời điểm cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, Saigontourist đã kết hợp Vietnam Airlines triển khai tour nghỉ dưỡng dẫn tại Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt từ 3 đến 4 ngày có giá đã giảm còn từ 4,29 triệu đồng/khách.

Hay hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp cùng những thương hiệu uy tín như FLC Hotels & Resorts, Vinpearl… nhằm ra mắt chùm tour “Bay sang, nghỉ chất” với mức giá từ 2.49 triệu đồng tại những thiên đường du lịch như Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu trong mùa dịch (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu trong mùa dịch (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Có thể thấy rằng, trong đợt kích cầu du lịch nội địa lần 1, các doanh nghiệp ào ạt tung ra các ưu đãi/ giảm giá gây sốc để thu hút khách du lịch nội địa. Nhưng bước sang đợt kích cầu du lịch nội địa lần 2, thị trường du lịch Việt Nam chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị.

Xu hướng liên kết giàu ý nghĩa

Liên kết giữa có doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu hiện nay. Xu hướng này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh du lịch tăng giá trị sản hẩm, tối ưu chí phí, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách. Có thể nói, chưa thời điểm nào mà khách du lịch nội địa lại có nhiều sự lựa chọn với mức giá hợp lý như giai đoạn hiện nay.

Trong mùa thu - đông năm 202, công ty du lịch Flamingo Redtours đã kết hợp với VietNam Airlines mang đến 2000 tour du lịch hấp dẫn với giá trọn gói chỉ 3,69 triệu đồng. Ngoài ra, sự kết hợp giữa 2 đơn vị này còn mang đến cho khách du lịch nội địa hơn 1.500 tour mới lạ, cùng nhiều chương trình ưu đãi.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours cho biết: “Khi nhà nhà làm tour nội địa, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, có tính chất cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng”.

Flamingo Redtours là thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Flamingo Holding Group

Flamingo Redtours là thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Flamingo Holding Group

Khi tham gia các tour du lịch ưu đãi trong mùa dịch, du khách không chỉ tiết kiệm tiền vé máy bay, đặt phòng khách, mà còn hoàn toàn tránh được những vẫn đề khó khăn như: cháy phòng, không săn được giá ưu đãi, không chủ động được lịch trình,…

Tóm lại, việc liên kết doanh nghiệp giúp tối ưu về giá tour/ dịch vụ có thể tạo nên hiệu ứng “hút khách” và kích cầu nhanh chóng. Đồng thời, đây cũng là động lực kiến tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững cho toàn ngành.

Bài liên quan
Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
05/10/2021 Phân tích

Theo Luật sư, ThS. Nguyễn Đình Ngãi, đánh giác tác động môi trường (ĐTM) cần phải thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên hình thành ý tưởng về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế áp dụng hiện nay ở Việt Nam cho thấy ĐTM chưa thực hiện tốt chức năng dự báo của nó.

Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
04/10/2021 Phân tích

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh, muốn phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch tại các di sản văn hoá cần đầu tư phát triển chuỗi sản phẩm du lịch từ các giá trị cốt lõi, nổi trội của di sản để tạo sự phong phú, đa dạng và độc đáo nhằm thu hút được nhiều đối tượng khách.

Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
22/09/2021 Phân tích

Doanh nghiệp du lịch không có hoạt động, không doanh thu vì dịch bệnh Covid -19, nhưng vẫn phải lo chi phí để duy trì hoạt động, giữ chân nhân lực.

Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
21/09/2021 Phân tích

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là nơi có nhiều hang ngầm, tùng áng tuyệt đẹp như "một thế giới riêng" với giá trị đa dạng sinh học lớn.

Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
28/08/2021 Phân tích

'Hộp cát Phuket' được cho là bước đệm quan trọng để tái thiết du lịch Thái Lan giữa khủng hoảng đại dịch, vậy xứ chùa Vàng đã được - mất gì trong dự án này?

Định luật Murphy: Điều xấu nhất sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất
Định luật Murphy: Điều xấu nhất sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất
17/08/2021 Phân tích

Định luật Murphy luôn khẳng định rằng, nếu một điều xấu có thể xảy ra, tức là nó sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất.

Du lịch đang làm các giá trị ẩm thực Việt Nam được tỏa sáng
Du lịch đang làm các giá trị ẩm thực Việt Nam được tỏa sáng
15/08/2021 Phân tích

Đó là nội dung ý kiến của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh về ẩm thực Việt Nam tại hội thảo “Giá trị thực dụng - Nền văn hóa ẩm thực miền Trung”.

GĐ Sở Du lịch Kiên Giang: Chưa sẵn sàng ‘đánh cược’ với mở cửa du lịch
GĐ Sở Du lịch Kiên Giang: Chưa sẵn sàng ‘đánh cược’ với mở cửa du lịch
13/08/2021 Phân tích

GĐ Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, hiện tại tỉnh vẫn chưa sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế ở Phú Quốc vào tháng 10/2021 sắp tới trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

3 xu hướng du lịch hậu Covid-19 là gì?
3 xu hướng du lịch hậu Covid-19 là gì?
07/08/2021 Phân tích

Các doanh nghiệp trong ngành cần nắm bắt những xu hướng du lịch hậu Covid-19 sau, góp phần hồi phục và mang lại sức sống mới cho thị trường du lịch.

Khuyến nghị cung ứng thực phẩm mùa dịch từ Liên Hiệp Quốc
Khuyến nghị cung ứng thực phẩm mùa dịch từ Liên Hiệp Quốc
02/08/2021 Phân tích

Nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho quá trình cung ứng thực phẩm mùa dịch, cơ quan đại diện Liên Hiệp Quốc tại Campuchia có một số khuyến nghị sau.

Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
29/07/2021 Phân tích

Tính tới 27.7, Bhutan đã tiêm chủng cho 90% dân số và được gọi là "kỳ tich tiêm chủng". Vậy, lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng này là gì?

Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
28/07/2021 Phân tích

Tổn hại vì dịch Covid-19 chưa khắc phục xong, ngành vận tải tiếp tục hứng chịu "cú đấm bồi" bởi tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc và châu Âu.

Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
20/07/2021 Phân tích

Tiến sĩ Ashish Jha, trưởng khoa Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown, vừa đưa ra những cảnh báo quan trọng về Covid-19 có thể giữ bạn và người thân yêu được an toàn.

Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
19/07/2021 Phân tích

Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia) đã đưa ra hai quyết định trái ngược nhau trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch. Chính điều này đã mang lại các kết quả khác nhau cho hai hòn nổi tiếng này.

Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
15/07/2021 Phân tích

Du lịch tại chỗ (staycation), hay nói một cách nôm na là đi du lịch... tại chỗ, với các điểm đến gần nhà. Đây là hình thức du lịch được cho là phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh và cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Điện mặt trời - Khẩu vị mới của du lịch Việt Nam
Điện mặt trời - Khẩu vị mới của du lịch Việt Nam
15/07/2021 Phân tích

Sự phát triển của các nhà máy điện mặt trời đã tạo điều kiện cho sự phát triển của loại hình du lịch điện mặt trời. Đây được xem là một món khẩu vị mới của du lịch Việt Nam trong tương lai.

Lý do khiến một số người không bao giờ mắc Covid-19
Lý do khiến một số người không bao giờ mắc Covid-19
11/07/2021 Phân tích

Khi còn trẻ, Stephen Crohn chỉ có thể bất lực nhìn bạn của ông từng người một bắt đầu chết vì một căn bệnh không tên.

Phục hồi du lịch Hội An: Cơ hội luôn ở phía trước
Phục hồi du lịch Hội An: Cơ hội luôn ở phía trước
07/07/2021 Phân tích

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi thứ ở thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) thay đổi : Thị trường du khách “đóng băng”; hàng trăm nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp và khu phố cổ phải “đóng cửa”; cả chục nghìn lao động mất việc làm,…