Thứ tư, 14/07/2021, 09:05 AM
  • Click để copy

Xu hướng liên kết doanh nghiệp "làm ấm" du lịch nội địa trong mùa dịch

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu nhằm kiến tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững cho toàn ngành du lịch trong mùa dịch.

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, du lịch nội địa vẫn là giải pháp then chốt để vực dậy ngành du lịch Việt Nam. Kích cầu du lịch nội địa đang được nhiều doanh nghiệp du lịch đặt làm trọng tâm trong chiến lược phát triển vào giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, chính việc các doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu nội địa đã kéo theo xu hướng liên kết doanh nghiệp lên ngôi.

Xu hướng liên kết doanh nghiệp thúc đẩy du lịch nội địa sôi động

Xu hướng liên kết doanh nghiệp thúc đẩy du lịch nội địa sôi động

Liên kết doanh nghiệp bằng nhiều tour hấp dẫn

Để kích cầu du lịch nội địa trong mùa dịch, các ông lớn trong ngành du lịch đã "bắt tay" nhằm mang tới cho du khách hoàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn, ưu đãi lớn chưa từng có tiền lệ.

Điển hình vào thời điểm cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, Saigontourist đã kết hợp Vietnam Airlines triển khai tour nghỉ dưỡng dẫn tại Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt từ 3 đến 4 ngày có giá đã giảm còn từ 4,29 triệu đồng/khách.

Hay hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp cùng những thương hiệu uy tín như FLC Hotels & Resorts, Vinpearl… nhằm ra mắt chùm tour “Bay sang, nghỉ chất” với mức giá từ 2.49 triệu đồng tại những thiên đường du lịch như Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu trong mùa dịch (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên kết doanh nghiệp là xu hướng tất yếu trong mùa dịch (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Có thể thấy rằng, trong đợt kích cầu du lịch nội địa lần 1, các doanh nghiệp ào ạt tung ra các ưu đãi/ giảm giá gây sốc để thu hút khách du lịch nội địa. Nhưng bước sang đợt kích cầu du lịch nội địa lần 2, thị trường du lịch Việt Nam chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị.

Xu hướng liên kết giàu ý nghĩa

Liên kết giữa có doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu hiện nay. Xu hướng này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh du lịch tăng giá trị sản hẩm, tối ưu chí phí, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách. Có thể nói, chưa thời điểm nào mà khách du lịch nội địa lại có nhiều sự lựa chọn với mức giá hợp lý như giai đoạn hiện nay.

Trong mùa thu - đông năm 202, công ty du lịch Flamingo Redtours đã kết hợp với VietNam Airlines mang đến 2000 tour du lịch hấp dẫn với giá trọn gói chỉ 3,69 triệu đồng. Ngoài ra, sự kết hợp giữa 2 đơn vị này còn mang đến cho khách du lịch nội địa hơn 1.500 tour mới lạ, cùng nhiều chương trình ưu đãi.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours cho biết: “Khi nhà nhà làm tour nội địa, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, có tính chất cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng”.

Flamingo Redtours là thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Flamingo Holding Group

Flamingo Redtours là thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Flamingo Holding Group

Khi tham gia các tour du lịch ưu đãi trong mùa dịch, du khách không chỉ tiết kiệm tiền vé máy bay, đặt phòng khách, mà còn hoàn toàn tránh được những vẫn đề khó khăn như: cháy phòng, không săn được giá ưu đãi, không chủ động được lịch trình,…

Tóm lại, việc liên kết doanh nghiệp giúp tối ưu về giá tour/ dịch vụ có thể tạo nên hiệu ứng “hút khách” và kích cầu nhanh chóng. Đồng thời, đây cũng là động lực kiến tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững cho toàn ngành.

Bài liên quan
Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
29/07/2021 Phân tích

Tính tới 27.7, Bhutan đã tiêm chủng cho 90% dân số và được gọi là "kỳ tich tiêm chủng". Vậy, lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng này là gì?

Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
28/07/2021 Phân tích

Tổn hại vì dịch Covid-19 chưa khắc phục xong, ngành vận tải tiếp tục hứng chịu "cú đấm bồi" bởi tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc và châu Âu.

Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
20/07/2021 Phân tích

Tiến sĩ Ashish Jha, trưởng khoa Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown, vừa đưa ra những cảnh báo quan trọng về Covid-19 có thể giữ bạn và người thân yêu được an toàn.

Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
19/07/2021 Phân tích

Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia) đã đưa ra hai quyết định trái ngược nhau trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch. Chính điều này đã mang lại các kết quả khác nhau cho hai hòn nổi tiếng này.

Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
15/07/2021 Phân tích

Du lịch tại chỗ (staycation), hay nói một cách nôm na là đi du lịch... tại chỗ, với các điểm đến gần nhà. Đây là hình thức du lịch được cho là phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh và cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Điện mặt trời - Khẩu vị mới của du lịch Việt Nam
Điện mặt trời - Khẩu vị mới của du lịch Việt Nam
15/07/2021 Phân tích

Sự phát triển của các nhà máy điện mặt trời đã tạo điều kiện cho sự phát triển của loại hình du lịch điện mặt trời. Đây được xem là một món khẩu vị mới của du lịch Việt Nam trong tương lai.

Lý do khiến một số người không bao giờ mắc Covid-19
Lý do khiến một số người không bao giờ mắc Covid-19
11/07/2021 Phân tích

Khi còn trẻ, Stephen Crohn chỉ có thể bất lực nhìn bạn của ông từng người một bắt đầu chết vì một căn bệnh không tên.

Phục hồi du lịch Hội An: Cơ hội luôn ở phía trước
Phục hồi du lịch Hội An: Cơ hội luôn ở phía trước
07/07/2021 Phân tích

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi thứ ở thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) thay đổi : Thị trường du khách “đóng băng”; hàng trăm nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp và khu phố cổ phải “đóng cửa”; cả chục nghìn lao động mất việc làm,…

'Du lịch toàn cầu vẫn bế tắc nếu các chính phủ tiếp tục thận trọng mở cửa'
'Du lịch toàn cầu vẫn bế tắc nếu các chính phủ tiếp tục thận trọng mở cửa'
05/07/2021 Phân tích

Đó là nhận định của Tổ chức Du lịch Thế giới về tình hình du lịch toàn cầu trong báo cáo mới nhất được công bố.

Dự báo du lịch thế giới và Việt Nam 2021: Niềm tin bắt đầu dần trở lại
Dự báo du lịch thế giới và Việt Nam 2021: Niềm tin bắt đầu dần trở lại
02/07/2021 Phân tích

Theo Báo cáo tháng 5/2021 của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch quốc tế vẫn giảm sâu đến 83% trong Quý I/2021, tuy nhiên những diễn biến mới cho thấy niềm tin đang dần trở lại.

Những điều nhân sự sắp và đang theo nghề khách sạn phải biết
Những điều nhân sự sắp và đang theo nghề khách sạn phải biết
30/06/2021 Phân tích

Nghề khách sạn là một nghề toàn cầu. Người làm nghề khách sạn là công dân toàn cầu. Nay đây mai đó, lên núi, xuống biển, lúc lênh đênh giữa đại dương...

Học được gì từ dòng nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao?
Học được gì từ dòng nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao?
30/06/2021 Phân tích

Bài viết sau được trích từ nhật ký của một giám đốc khách sạn 5 sao và đã xuất hiện trong sách "Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao".

Trước Covid-19, ngành du lịch thuộc top 3 ngành đóng góp trực triếp cho cơ cấu GDP thế giới
Trước Covid-19, ngành du lịch thuộc top 3 ngành đóng góp trực triếp cho cơ cấu GDP thế giới
30/06/2021 Phân tích

Vào 2019 trước sự "tấn công" của Covid-19, ngành du lịch ngành du lịch đóng góp 8.900 tỷ USD cho nền kinh tế thế giới, xếp thứ 3 trong top 3 kể trên.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (3)
Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (3)
29/06/2021 Phân tích

"Khi đi với chồng tôi (một người Úc) thì nhân viên khách sạn niềm nở và săn đón, nhưng khi chỉ còn mình tôi thì họ không bao giờ chào... " - trích một sự cố dịch vụ.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (2)
29/06/2021 Phân tích

Tiếp nối bài trước, CBRE đề xuất một số loại hình hoạt động bổ trợ mà du lịch tỉnh Ninh Thuận nên cân nhắc phát triển.

'Bí thuật' sử dụng mùi hương trong khách sạn lớn trên thế giới
'Bí thuật' sử dụng mùi hương trong khách sạn lớn trên thế giới
28/06/2021 Phân tích

Theo các chuyên gia, sử dụng mùi hương trong khách sạn là công cụ mạnh mẽ để xây dựng lòng trung thành về cảm xúc của khách hàng.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (2)
Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (2)
28/06/2021 Phân tích

"Sự cố vẫn xảy ra ở bất kỳ đâu và không chừa một ai". Sau đây tiếp tục là những sự cố dịch vụ có thật tại các khách sạn lớn.

Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (1)
Những sự cố dịch vụ có thật tại khách sạn 5 sao ở Việt Nam (1)
27/06/2021 Phân tích

Dù là ở khách sạn 5 sao, những sự cố dịch vụ như ngộ độc thực phẩm, minibar "mất" thực phẩm... vẫn diễn ra và chưa được xử lý thỏa đáng.